อีกทีมของคนไทยบนพรีเมียร์ลีค เชฟฟิลเวนส์เดย์

อีกทีมของคนไทยบนพรีเมียร์ลีค เชฟฟิลเวนส์เดย์

หลังจากที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้แล้ว แฟนบอลชาวไทยอาจได้เห็นทีมที่มีเจ้าของคนไทยอีกทีม เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดผู้ดี และพบกับ "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" ในปีหน้าก็เป็นได้ เมื่อ เชฟฯ เว้นส์เดย์ ของคุณเดชพล จันสิริ นักธุรกิจไทยอีกราย ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในการเล่นเพลย์ออฟชิงตั๋วเลื่อนชั้น

ทั้งนี้ "นกเค้าแมว" จากการทำงานของกุนซือ คาร์ลอส คาร์วัลญาล ที่จบฤดูกาลในฐานะทีมอันดับ 6 เปิดบ้านตบทีมอันดับ 3 อย่าง ไบรท์ตัน 2-0 ในเกมแรกด้วยประตูของจอมเก๋า รอสส์ วัลเลซ น.45 กับ คีแรน ลี น.73 ตุนความได้เปรียบก่อนไปเยือนในนัดสองคืนวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.นี้

สำหรับระบบการคัดทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกของอังกฤษ คือเอาแชมป์ และรองแชมป์จากลีกรองอย่าง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นมาแบบอัตโนมัติเลย ซึ่งปีนี้ได้แก่ เบิร์นลี่ย์ และ มิดเดิ้ลสโบรช์ ตามลำดับ ส่วนอีกโควต้า คือการนำเอาทีมอันดับ 3-6 มาเตะเพลย์ออฟ โดยจับอันดับ 3 ตัดกับอันดับ 6 และอันดับ 4 บู๊อันดับ 5 แบบ เหย้าเยือน แล้วนำผู้ชนะของทั้ง 2 คู่มาชิงตั๋วกันที่ เวมบลีย์ ต่อไป

ส่วนอีกคู่ของรอบรองชนะเลิศเพลย์ออฟคือ ฮัลล์ ซิตี้ ทีมที่จบอันดับ 4 กับอันดับ 5 ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ซึ่งมีคิวหวดกันวันเสาร์ที่ 14 พ.ค. ในนัดแรก

ทั้งนี้ เชฟฯ เว้นส์เดย์ กำลังหวังที่จะเข้า เวมบลีย์ให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1993 และหากทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศ และเลื่อนชั้นได้สำเร็จ จะถือว่าพวกเขาคืนลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีเลยทีเดียว โดยสถิติที่ผ่านมา "นกเค้าแมว" มีผลงานสุดยอดมากยามเล่นเพลย์ออฟ คือชนะรวด 100% (จาก 4 นัด) และเมื่อไปถึงรอบชิงชนะเลิศที่มีเดิมพันสูงเป็นเงินก้อนนับพันล้านบาทหากขึ้นพรีเมียร์ลีก เชื่อแน่ว่าพวกเขาจัดเต็ม และอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

สำหรับ "นกเค้าแมว" อยู่ภายใต้การบริหารของอีกหนึ่งนักธุรกิจจากเมืองไทยคือคุณเดชพล จันสิริ ที่มาจากครอบครัวซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารทะเลแช่แข็งและอัดกระป๋อง ซึ่งหลังจากเทกโอเวอร์ทีมดังแห่งเมือง เชฟฟิลด์ เมื่อราว 2 ปีก่อนแล้ว มีรายงานว่าคุณเดชพล ได้จัดการเคลียร์หนี้สินของสโมสรกว่า 15 ล้านปอนด์ (ราว 750 ล้านบาท) แล้ว และอนุมัติงบประมาณทำทีมซื้อแข้งตัวรุกชั้นดีมาเสริมทัพ จนมีลุ้นผงาดสู่ลีกสูงสุดขึ้นมาทำดาร์บี้แม็ตช์เจ้าของไทยกับ เลสเตอร์


ขอขอบคุณ www.siamsport.co.th

อีกทีมของคนไทยบนพรีเมียร์ลีค เชฟฟิลเวนส์เดย์


อีกทีมของคนไทยบนพรีเมียร์ลีค เชฟฟิลเวนส์เดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์