อิเนียสตา ยอมรับบรรดาแข้งผีกลัวรูนีย์มากที่สุด

อันเดรส อิเนียสตา กองกลาง บาร์เซโลนา ชื่นชม เวย์น รูนีย์ กองหน้าของ แมนฯยูไนเต็ด ที่เล่นได้อย่างทุ่มเท ว่าเป็นนักเตะคนสำคัญที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมชี้เกมชิงดำ แชมเปียนส์ ลีก ระหว่าง "เจ้าบุญทุ่ม" กับ "ปีศาจแดง" อาจจะตัดสินผลจากความผิดพลาดแค่เล็กน้อย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (26 พ.ค.) ว่า

อันเดรส อิเนียสตา มิดฟิลด์เชิงสูงของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยกย่อง เวย์น รูนีย์ กองหน้าของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด คือผู้เล่นคนสำคัญที่ทีม ขาดไม่ได้ ก่อนที่ทั้งคู่จะปะทะแข้งกันในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม ประเทศอิตาลี คืนวันพุธที่ 27 พ.ค.นี้

อิเนียสตา วัย 25 ปี กล่าวว่า
 
"สิ่งที่ผมยกย่องที่สุดเกี่ยวกับแนวทางการเล่นของ ยูไนเต็ด ก็คือ การทำงานหนักของนักเตะอย่าง รูนีย์ เขาเคยถอยไปเล่นแบ็กซ้ายในเกมที่พบกับเราเมื่อปีที่แล้ว (ในรอบตัดเชือก)"

"เกมชิงชนะเลิศมักจะไม่มีแท็กติกมากมาย เราอาจวางแผนการต่างๆ มากมาย ก่อนเริ่มเกม แต่แค่เสี้ยววินาที พวกเขาก็จะยิงประตู จนทำให้แผนการต้องถูกพับเก็บไปหมด ดังนั้น เราปล่อยให้เกิดความผิดพลาดใดๆ ไม่ได้เลย  เพราะเกมรุกขอบพวกเขาน่ากลัวจริงๆ" ดาวเตะทีมชาติสเปน ระบุ

ขณะที่ เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังดาวรุ่งของ "เจ้าบุญทุ่ม" และอดีตเพื่อนร่วมทีมของ รูนีย์ ยอมรับว่า
 
ดาวยิงทีมชาติอังกฤษถือเป็นนักเตะตัวอันตรายที่ยากจะหยุดยั้งได้ หลังเคยมีประสบการณ์ร่วมงานกันในสีเสื้อ "ปีศาจแดง" ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายมาสู่ถิ่น คัมป์ นู เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"เมื่อเขามุ่งมั่นเต็มที่ เขาก็จะกลายเป็นนักเตะที่หยุดไม่ได้เลย ผมไม่เคยเห็นผู้เล่นคนไหนบ้าพลังเท่ากับ รูนี่ย์ มาก่อน เขาคือนักเตะระดับเวิลด์คลาส บางทีเขาอาจจะไม่ได้ความดีความชอบตามที่เขาสมควรจะได้รับ เพราะว่าเขาน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ แต่กระนั้น เขาก็สร้างสรรค์โอกาสได้มากมายจริงๆ" ปิเก้ กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์