อิบราแขวะเป๊ปทำตนนึกถึงคานธี

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกเจ้าปัญหา เอซี มิลาน แค้นเคือง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตเจ้านายแห่ง บาร์เซโลน่า แบบเข้าเส้น ล่าสุดเฉ่งสุดระอากับการพร่ำสอนปรัชญาของโค้ชเลือดกระทิง ถึงขนาดทำให้ตนนึกว่ากำลังฟัง มหาตมะ คาธี ตำนานผู้นำทางการเมืองของอินเดีย กล่าวโอวาทอยู่ แถมเย้ยทีมอย่าง "บาร์ซ่า" เอาตนไปคุมก็คงคว้า 6 แชมป์มาครองเช่นกัน 

     ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าร่างยักษ์ เอซี มิลาน ยอดทีมเมืองมะกะโรนี ยังไม่ยอมหยุดวิพากย์วิจารณ์ โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่ง บาร์เซโลน่า รองจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน โดยเปรียบเปรยการพร่ำบ่นก่อนลงสนามของโค้ชสแปนิชว่า ทำให้ตนนึกถึง มหาตมะ คานธี อดีตนักการเมืองชื่อดังชาวอินเดียเลยทีเดียว
 
     เวลานี้ หัวหอกทีมชาติสวีเดน ค้าแข้งในถิ่น ซาน ซิโร่ ภายใต้สัญญาการยืมตัวออกมาจาก "เจ้าบุญทุ่ม" ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวก็ออกมาวิจารณ์การคุมทัพของอดีตเจ้านายว่า เป็นพวกนักปรัชญาตัวยง
 
     ล่าสุด อดีตดาวดัง ยูเวนตุส ที่สวมบทฮีโร่ ซัดประตูชัยดับ อินเตอร์ มิลาน 1-0 ในเกมมิลาน ดาร์บี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น ออกมาบอกว่า กวาร์ดิโอล่า ทำให้ตนนึกถึงตำนานผู้นำแดนภารตะ ระหว่างการให้โอวามก่อนหน้าลงสนาม
 
     อิบราฮิโมวิช กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ในบ้านเกิดว่า "จากแนวทางที่เขาแต่งตัว และการพูดนั้น เขาอยากทำให้เหมือนกับเป็นนักปรัชญาอยู่เสมอ เขาทำให้ผมนึกถึง มหาตมะ คานธี นิดหน่อย ตอนที่เขากำลังเตรียมทีม"
 
     "ผู้คนบอกว่า เขาคว้ามาแล้ว 6 แชมป์ แต่ผมก็อาจคว้าแชมป์ 6 รายการเช่นเดียวกัน หากได้เป็นโค้ชของทีมแบบนั้น คุณสามารถลงสนามได้โดยไม่ต้องมีโค้ช สำหรับผมแล้ว พวกเขาเป็นทีมที่เก่งที่สุดในโลก"
 
     นอกจากนั้น ศูนย์หน้าวัย 29 ปี ยังยอมรับว่า "บาร์ซ่า" ยังไม่อธิบายเหตุผลที่แท้จริงในการปล่อยตนออกมาจากถิ่น คัมป์ นู ในเวลานี้ "การจากลาของผมเป็นเรื่องส่วนตัว มันไม่อาจเป็นเรื่องของฝีเท้าของผมหรอก เพราะมันไม่เคยมีการพูดถึงเรื่องนี้เลย คุณไม่อาจเป็นผู้นำได้ หากพูดคุยกับนักเตะ 20 คน ส่วนคนที่ 21 นั้นกลับทำอีกแบบหนึ่ง"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์