อิบราคืนชีพ!ซัดโทนบาร์ซ่าซิวหืด1-0ขึ้นฝูงชั่วคราว

อิบราคืนชีพ!ซัดโทนบาร์ซ่าซิวหืด1-0ขึ้นฝูงชั่วคราว

บาร์เซโลน่าที่เหมือนจะฟอร์มไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไรเมื่อนัดก่อน ก้ต้องเหนื่อยในนัดนี้เหมือนก่อนในการพยายามทำประตูคู่แข่ง ก่อนที่จะได้อิบราฮิมโมวิชที่ยิงมา 2 นัดติดซัดประตูชัยให้แก่ทีม ช่วยให้บาร์ซ่าเอาชนะมายอร์ก้าไปได้ 1-0 ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราวก่อน

ลา ลีกา

วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2553


มายอร์ก้า 0 - 1 บาร์เซโลน่า

ประตู :
0-1 ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช น.63

เมสซี่,ชาบี้สำรอง-ไร้ชื่อพี่ห้อย
บาร์เซโลน่าพักดาวเตะนอกโลกอย่างลีโอเนล เมสซี่ไว้ที่ข้างสนาม และมีข่าวดีที่ชาบี้หายจากอาการบาดเจ็บแล้ว แต่ออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองเท่านั้น โดยนัดนี้ยังคงใช้อิบราฮิมโมวิชเป็นหัวหอกเหมือนเดิม แต่ที่ไม่รู้ว่าเจ็บหรืออย่างไรก็คือเธียร์รี่ อองรีที่ไม่มีชื่อในเกมนี้

ครึ่งแรก

บัลเดสเซฟโคตรรรรรรรร!!
เริ่มเกมมาได้แค่ 2 นาทีบัลเดสก็ต้องออกแรงเซฟอย่างหนัก หลังจากที่อาดูริซได้บอลจากเพื่อนที่อยู่ริมเส้นหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะพลิกยิงเลยทันที บอลพุ่งแรงเหมือนจะเสียบเสา แต่กลับชนอย่างจัง

ยังไม่จบบอลเด้งลอยไปเข้าทางคาสโตรที่ยืนรออยู่ทางฝั่งซ้าย กดแบบไม่ยั้งเต็ม ๆ บอลพุ่งแรงเข้ากรอบ แต่บัลเดสที่พุ่งไปในจังหวะแรง รีบวิ่งกลับมาพุ่งเซฟได้อย่างสวยงาม ไม่งั้นแล้วจังหวะนี้น่าจะเป็นประตูแน่นอน

บาร์ซ่าครองบอลได้เรื่อย ๆ
หลังจากในช่วงต้นเกมโดนทักทายไปก่อน บาร์เซโลน่าก็เริ่มปรับเกมให้เข้าที่เข้าทาง และครองบอลในสไตล์ของพวกเขาเองได้อย่างต่อเนื่อง

มิลิโต้โขก-เซฟโคตรสวย
นาทีที่ 16 น่าจะเป็นจังหวะขึ้นนำของบาร์ซ่าแท้ ๆ กลังกาเบรียล มิลิโต้ได้ขึ้นโขกลูกเตะมุมแบบเต็ม ๆ บอลพุ่งกำลังจะเสียบสามเหลี่ยม แต่เออูเต้เหินไปปัดออกหลังได้อย่างงามหยด

อิบราได้ซัดแต่ติดเซฟ
นาทีที่ 24 เป็นจังหวะที่น่าจะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งของบาร์ซ่า หลังอิบราฮิมโมวิชได้บอลหลุดเข้าในกรอบเขตโทษ จากการจ่ายทะลุช่องของเปโดร เจ้าตัวก่ะจะล็อคหลบอูเอเต้ แต่นายทวารมายอร์ก้ายังเทพ สะกิดบอลเอาไว้ได้ทัน

บาเลโร่ปั่นโคตรงาม-บัลเดสเจ็บ
นาทีที่ 42 เจ้าบ้านได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ บาเลโร่รับหน้าที่ซัด ปั่นไซร้ด้วยเท้าขวาบอลโค้งข้ามกำแพงกำลังจะเสียบเสา แต่บัลเดสพุ่งไปปัดไว้ได้ทัน

จังหวะนี้ทำให้แพทย์ประจำสโมสรต้องออกมาดูอาการของเขา เพราะแขนไปกระแทกกับเสาประตู ดูแล้วท่าทางจะเจ็บไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็กลับมาเล่นต่อได้

จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0 แต่เป็นเกมที่สนุกเป็นอย่างมากเพราะต่างทำเกมบุกกันทั้งคู่ และมีโอกาสที่จะทำประตูกันทั้งสองทีมด้วย

ครึ่งหลัง

อั้นไม่อยู่บาร์ซ่าส่งเมสซี่ลง
นาทีที่ 51 เหมือนเป๊บจะเห็นว่าเกมเหมือนจะตันเกินไป จึงส่งเมสซี่ลงมาแทนอิเนียสต้า ซึ่งดูเหมือนเจ้าตัวจะเซ็ง ๆ นิดหน่อย เพราะเพิ่งได้ลงเล่นไปไม่ถึงชั่วโมง

ตากล้องก็รู้งาน จับภาพไปที่อิเนียสต้าทำหน้าเซ็งบ่นอุบอิบคนเดียว ก่อนที่จะใส่เสื้อวอร์มแล้วก็เหมือนจะเดินเข้าที่พักไปเลย

เจ้าบ้านได้ลุ้นส่องนอกกรอบ
นาทีที่ 57 เจ้าบ้านก็ได้ประตูจากจังหวะที่มาริโอ ซัวเรซได้บอลนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะพลิกตัวยิงทันที บอลลอยโค้งเหมือนลูกใบไม้ร่วง แต่หลุดกรอบออกไปนิดเดียวเท่านั้น

เต็มที่!ชาร์บี้คืนสนาม
นาทีที่ 61 แฟน ๆ บาร์ซ่าก็ได้เฮกัน หลังจากเป๊บตัดสินใจส่งชาร์บี้ตัวทำเกมของทีมลงมา หลังจากหายหน้าไปพักหนึงเพราะอาการบาดเจ็บ โดยเขาถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนยาย่า ตูเร่

อิบราซัดตาข่ายเกือบขาด
สองนาทีถัดมานึกว่าตาข่ายจะขาดซะแล้ว หลังจากที่ชาร์บี้เตะมุมเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็นจังหวะที่กองหลังยื่นขาไปสกัดบอลพร้อม ๆ นักเตะของบาร์ซ่า ทำให้บอลพุ่งไปตรงกรอบ เออูเต้ต้องรีบปัดทำให้ไม่พ้นหน้าประตู อิบราฮิมโมวิชที่ยืนอยู่แถวนั้นจึงไม่รีรอ วิ่งเข้ามาซ้ำเต็มตีนเสียงลูกบอลกระทบตาข่ายสนั่น บาร์ซ่าได้ประตูที่ต้องการออกนำไป 1-0 แล้ว

เมสซี่หนุงเต็ม ๆ แต่ติดเซฟ
นาทีที่ 66 เปโดรได้บอลหลุดขึ้นทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดไปเสาสองให้อิบราฮิมโมวิชแต่เจ้าตัวไม่ทันแล้ว เลยใช้วิธีเอาหลังกระแทกส่งต่อให้เมสซี่ที่รออยู่ข้างหลัง ได้ซํดด้วยซ้ายเต็ม ๆ บอลพุ่งแรงและตรงกรอบ แต่ไม่ผ่านมือเออูเต้

เจ้าบ้านกดดันหนัก
หลังบาร์ซ่าขึ้นนำอยู่เหมือนเกมจะไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไร ทำให้ทางมายอร์ก้าได้บุกขึ้นมาทำเกมรุกเป็นพัก ๆ แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแผงหลังของบาร์ซ่าเข้าไปลุ้นยิงประตูได้เหน่ง ๆ สักที

เมสซี่ยิงเบิร์ด
นาทีที่ 82 ลีโอเนล เมสซี่ก็ได้โอกาสยิงบ้าง จากจังหวะที่ไปฉกบอลมาจากทางผู้เล่นของมายอร์ก้าได้ ก่อนที่เจ้าตัวจะเลี้ยงล็อคเข้าไปยิงด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ แต่เหมือนจะผิดเหลี่ยมทำให้บอลลอยออกไปไกล

เจ้าถิ่นลุยเต็มที่
ตั้งแต่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายเป็นต้นมา มายอร์ก้าก็ทำเกมรุกบุกใส่บาร์ซ่าอย่างหนัก จนแทบจะไม่ได้พักหายใจหายคอกันเลยทีเดียว ในบางจังหวะก็ทำให้หลังของบาร์ซ่าลนเหมือนกัน จนทำให้เป๊บต้องเดินออกมาบอกให้ลูกทีมใจเย็น ๆ เดี๋ยวจะงานเข้า

จบ 90 นาทีบาร์ซ่าเอาชนะมายอร์ก้าไปได้แบบหืดจับ 1-0 แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราวก่อนในวันนี้ด้วยคะแนน 74 คะแนน เหนือกว่าเรอัล มาดริดอยู่ 3 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

มายอร์ก้า : ดูดู้ เออูเต้ 6,นูเยส 6,อิบัน รามิส 5,อโยเซ่ 5,เฟลิเป้ 5,มาริโอ ซัวเรซ4 (เกอิต้า 4 น.77),โจเซ่ หลุยส์ มาร์ตี้ 5,กอนซาโล่ คาสโตร 6 (เวโบ้ - น.90),บอร์ฆา บาเลโร่ 7,อริตซ์ อาดูริซ 7,วิคตอร์ คาซาเดซุส 6(โมสเกร่า 5 น.59)

บาร์เซโลน่า : วิคตอร์ บัลเดส 6,กาเบรียล มิลิโต้ 6,คาร์เลส ปูโยล 7,แม็กซ์เวล 7,ดาเนียล อัลเวส 6,ยาย่า ตูเร่ 6(ชาบี้ 6 น.61),เซย์ดู เกอิต้า 5,อังเดรส อิเนียสต้า 6(เมสซี่ 6 น.51),เจฟเฟรน ซัวเรซ 6(โจนาธาน - น.76),ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช 7,เปโดร 6



















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์