อินโดฯ ล้างบาง แบดฯทีมชาติ!??

อินโดฯ ล้างบาง แบดฯทีมชาติ!??

สมาคมแบดมินตันแห่งอินโดนีเซีย ประกาศรายนามนักแบดมินตันทีมชาติชุดใหม่ ประจำปี ค.ศ.2015 อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยการล้างบางนักแบดมินตันรุ่นเก่าออกไปค่อนทีม แล้วเสริมทีมด้วยผู้เล่นเยาวชนรุ่นใหม่ ที่มีผลงานโดดเด่นขึ้นมาทดแทน

ทั้งนี้ จากการแถลงของ นายเร็กซี่ ไมนากี้ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิกของสมาคมแบดมินตันแห่งอินโดนีเซีย โดยเรียกตัวทีมชาติชุดใหม่เข้ารายงานตัว เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมที่ค่ายซีปายุง ชานกรุงจาการ์ต้า ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2558 เป็นต้นไป โดยการซ้อมช่วงแรก จะเป็นการเน้นเสริมสร้างสุขภาพ และสมรรถนะร่างกายเป็นหลัก เพื่อให้แน่ใจว่า นักแบดมินตันทุกคนจะมีความพร้อมด้านร่างกาย จากนั้น จะเป็นการซ้อมเทคนิกและแท็กติก รวมทั้งการซ้อมแผนการเล่นเฉพาะตัว และแผนการเล่นแบบเป็นทีม ฯลฯ ต่อไป

ทีมอินโดนีเซียชุดนี้ เป็นเด็กรุ่นใหม่เกือบทั้งหมด ชายเดี่ยวชุดเดิมเหลือ 2 คน หญิงเดี่ยวก็เหลือ 2 คน ส่วนประเภทคู่ก็เหลือเฉพาะมืออันดับโลกคู่เดิมเท่านั้นเอง ทีมชาติชุดนี้ จะเป็นหัวเลี้ยงหัวต่อของอินโดนีเซียครั้งสำคัญจริงๆ

เร็กซี่กล่าวว่า ทีมชาติอินโดนีเซียชุดนี้ จะเป็นตัวหลักเข้าแข่งขันรายการสำคัญๆ ทั้งหมด ส่วนผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในชุดนี้ ก็จะได้รับการพิจารณาส่งแข่งขันตามแต่สถานการณ์ และโอกาส

สำหรับรายนามนักแบดมินตันทีมชาติชุดใหม่ของอินโดนีเซีย ที่น่าสนใจปรากฏดังนี้

+ ประเภทชายเดี่ยว

ทอมมี่ สุเกียร์โต้, ไซม่อน ซันโตโซ่ (ภาพบน) และชุดใหม่ได้แก่ อีชาน เมาลาน่า มุสโตฟา, โจนาธาน คริสตี้, แอนโทนี่ ซีนีซูกา กินติง, เฟอร์มาน อับดุล คอลิก, มูฮัมหมัด บายู แพนกีสทู และ รียันโต้ สุบากจา

+ ประเภทหญิงเดี่ยว

ลินดา เวนีฟาเนตรี, เบลเลทรีซ มานูปุตตี และชุดใหม่ได้แก่  ฮันน่า รามาดีนี่, ดีนาร์ ดียาห์ อายุสตีน, เกรกอเรีย มารีสก้า และ ฟีเตรียนี่

+ ประเภทชายคู่

เฮนดรา เซเตียวาน, โมฮัมหมัด อาชาน และชุดใหม่ได้แก่ อังกา ปรัตทาม่า, รียัน อากุง ซาปุโตร, ริคกั้ คารันด้า, ซูวานดี้, เบอร์รี่ อังเกรียวาน ฯลฯ

+ ประเภทหญิงคู่

เกรยเซีย โพลี, นีตยา คริชจินดา เมเฮชวารี่ และชุดใหม่ได้แก่ ซูซี่ ริซกี้ แอนดีนี่, เทียร่า โรซาเลีย นูไรดาห์ ฯลฯ

+ ประเภทคู่ผสม

ตันโตวี่ อาหมัด, ลีลียาน่า นัตเซ่อร์ และชุดใหม่ได้แก่ ปราวีน จอร์แดน, เด็บบี้ ซูซาน

 

โต้, ริกกี้ วีดียันโต้, ริชชี่ ปุสปีตา ดีลี่ ฯลฯ



ขอบคุณข่าวจาก :: sportclassic

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์