อินโดฉาว! เจอข้อหาล้มบอลซีเกมส์

อินโดฉาว! เจอข้อหาล้มบอลซีเกมส์

กลุ่มต่อต้านการทุจริต เปิดเผยว่า ทั้งสองแมตช์ถูกล็อกผลโดยบ่อนพนันนานาชาติ โดยมีความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทั้งในอดีตและปัจจุบันของสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย โค้ช และนักเตะ โดยจาการ์ตา โกลบ รายงานว่า มูฮัมหมัด อิสเนอร์ ของมูลนิธิช่วยเหลือด้านกฎหมายของอินโดนีเซีย อ้างว่ามีบันทึกข้อความสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่าง บีเอส บ่อนพนันของอินโดนีเซีย กับ ดาส บ่อนพนันมาเลเซีย เกี่ยวกับนัดชิงเหรียญทองแดงระหว่าง เวียดนามกับ อินโดนีเซีย ซึ่งเวียดนาม ชนะ 5-0

ทั้งนี้ ในบทสนทนา ซึ่งบันทึกไว้เมื่อวันอาทิตย์ กล่าวหาว่า ดาส บอก บีเอส ว่า อินโดนีเซีย จะแพ้มากกว่า 4 ลูก

"จากนั้นเราก็ชมเกมเมื่อวันจันทร์ และเป็นไปตามที่บ่อนมาเลเซียคาดการณ์ อิเหนาชุดเล็กตาม 0-4 ก่อนจบครึ่งแรก หลังจากนั้น บีเอส ติดต่อไปยังมาเลเซียอีกครั้งและถามว่าครึ่งหลังจะเกิดอะไรขึ้น บ่อนมาเลย์ตอบกลับมาว่า อินโดนีเซียจะเสียอีกประตู" อิสเนอร์ กล่าว

หลักฐานดังกล่าวพร้อมด้วยการเคลื่อนไหวบัญชีธนาคารถูกนำส่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซียเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ลา นะยัลลา มัตตาลิตติ ประธานสมาคมฟุตบอลอิเหนา (พีเอสเอสไอ) ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยเผยว่า นี่คือการกล่าวหาที่อิงจากสถิติ ความพ่ายแพ้ 0-5 ต่อไทยและเวียดนาม เป็นเพราะความแตกต่างเรื่องศักยภาพ

"ไม่มีการล้มบอลอย่างที่กล่าวหา พีเอสเอสไอ และจะฟ้องกลับผู้ที่ให้ร้าย" ประธานลูกหนังอินโดนีเซีย เผย

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วงการลูกหนังอิเหนาตกเป็นข่าวฉาวเรื่องล้มบอล เมื่ออิสเนอร์ กล่าวว่า มันกลายเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว

"วงการฟุตบอลของเราถูกควบคุมโดยมาเฟีย แม้ก่อนจะมีลีกเกิดขึ้น ก็มีการล้มบอลอยู่แล้ว"


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก::::posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์