อินโด เฮ!ฟีฟ่ายกเลิกแบนฟุตบอลทีมชาติแล้ว

อินโด เฮ!ฟีฟ่ายกเลิกแบนฟุตบอลทีมชาติแล้ว

กระทรวงการกีฬาอินโดนีเซีย แถลงแสดงความยินดี หลังฟีฟ่า ยกเลิกคำสั่งห้ามฟุตบอลทีมชาติของอินโดนีเซียลงแข่งขันในนัดระดับสากลแล้ว
กระทรวงการกีฬาอินโดนีเซีย ออกแถลงการณ์ของกระทรวงระบุว่า หวังว่าการยกเลิกคำสั่งห้ามที่บังคับใช้มาตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมปีก่อนจะผลักดันให้อินโดนีเซียปรับปรุงฟุตบอลระดับชาติ โดยเฉพาะการยกเครื่องการบริหารจัดการองค์กร การเพิ่มความโปร่งใสความน่าเชื่อถือ และการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีกับผู้เกี่ยวข้องหลากหลายฝ่าย ขณะเดียวกันมองว่า เรื่องนี้เป็นผลจากอินโดนีเซียกับฟีฟ่ามีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นนับตั้งแต่นาย จานนี อินฟานติโน่ มารับตำแหน่งประธานฟีฟ่าคนใหม่เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ด้านเชค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลิฟา ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) แถลงยินดีที่อินโดนีเซียได้กลับเข้าสู่สมาพันธ์อีกครั้ง แต่คณะกรรมการบริหารได้ย้ำแล้วว่ายังคงคัดค้านการที่รัฐบาลจะเข้าไปแทรกแซงวงการกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอล เจ้าหน้าที่เอเอฟซีจะหารือกับเจ้าหน้าที่อินโดนีเซียในสัปดาห์หน้าเรื่องขั้นตอนต่อไปในการเข้าร่วมการแข่งขันสากล
ประธานฟีฟ่าได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า ยกเลิกคำสั่งห้ามฟุตบอลทีมชาติอินโดนีเซียลงสนามแข่งขันระดับสากลแล้วหลังจากรัฐบาลอินโดนีเซียมีหนังสือแจ้งว่าได้ยกเลิกคำสั่งลงโทษสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียที่ประกาศใช้เพราะมีการกระทำของรัฐบาลอินโดนีเซียเป็นการแทรกแซงจากภายนอกซึ่งผิดข้อบังคับของฟีฟ่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์