อินเตอร์ลบฝันร้าย17ปี ซิวแชมป์ซีรีส์เอส้มหล่น

คม-ชัด-ลึก

ตามที่ฟุตบอลกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี ลงโทษ ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, ลาซิโอ และ ฟิออเรนตินา 4 สโมสรลูกหนัง ตั้งแต่โทษปรับตกชั้น ปรับเงิน ตัดแต้ม รวมถึงห้ามร่วมแข่งขันสโมสรยุโรปนั้น ส่งผลให้ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลอิตาเลียน หรือเอฟไอจีซี ยกแชมป์ลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนีให้ อินเตอร์ มิลาน ทีมอันดับ 3 อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

เนื่องจาก ยูเว่ แชมป์ และ ปีศาจแดงดำ รองแชมป์ มีส่วนในคดีล้มบอลด้วยการกำหนดตัวผู้ตัดสินลงทำหน้าที่ในแต่ละเกม ส่งผลให้ให้ งูใหญ่ ครองดับเบิลแชมป์ในซีซั่นก่อนทันที เพราะพวกเขาได้ถ้วย โคปปา อิตาเลีย มาก่อนแล้ว ด้วยการชนะ โรม่า คู่ต่อสู้ร่วมลีก

ขณะเดียวกัน อินเตอร์ ก็ลบสถิติเลวร้าย ไร้แชมป์ซีรีส์ เอ มาแล้วถึง 17 ปี สำเร็จ และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนี สมัย 14 อีกด้วย ทว่า มัสซิโม โมรัตติ ประธานสโมสรลูกหนัง เนรัซซูรี ยังโวอีกว่า ทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดในการกำหนดตัวผู้ตัดสินลงทำหน้าที่น่าจะมีมากกว่า 1 ฤดูกาลแล้ว และถ้าเป็นเช่นนั้น ถ้าต่อสู้กันอย่างยุติธรรม อินเตอร์ น่าจะได้ สคูเด็ตโต หลายปีก่อนหน้านี้แล้ว

เมื่อบทลงโทษมีผลบังคับใช้ ส่งผลให้อันดับตารางลีกต้องเปลี่ยนตามไปด้วยแน่นอน และทีมที่ไม่มีส่วนรู้เห็นก็จะได้ขึ้นมาทดแทนกันเป็นลูกโซ่ และแน่นอนว่าแชมป์เป็นของ อินเตอร์ มิลาน ส่วน เมสซินา ทีมอันดับ 18 ที่ต้องตกชั้นไปแล้ว ก็โชคดีที่ ยูเวนตุส จะลงไปแทน โฆษกเอฟไอจีซี กล่าว

ก่อนหน้านี้ ม้าลาย เป็นแชมป์ ด้วยการมี 91 แต้ม แต่พวกเขาจะไม่ได้สคูเด็ตโต เนื่องจากต้องหล่นไปอยู่ซีรีส์ บี พร้อมโทษปรับอีก 17 แต้ม ส่งผลให้ เมสซินา ที่จบซีซั่นก่อนด้วยอันดับ 18 (18-20 พื้นที่ตกชั้น) ถูกเลื่อนขึ้นมาเป็นอันดับ 17 รอดพ้นการถูกลดชั้น เนื่องจาก ยูเวนตุส จะลงไปแทน ขณะที่ มิลาน, ฟิออเรนตินา และ ลาซิโอ แม้ไม่ต้องตกชั้น แต่ก็หมดสิทธิลุยถ้วยยุโรปและมีโทษปรับอีก 30 แต้ม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์