อินเตอร์บุกเจ๊าหมาป่า1-1ลุ้นต่อนัดสองศึกโคปปา

อินเตอร์บุกเจ๊าหมาป่า1-1ลุ้นต่อนัดสองศึกโคปปา

งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน เก็บความได้เปรียบไว้ก่อนลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ในถิ่นตนเอง เมื่อยกพลบุกมาเสมอ หมาป่า โรม่า ถึงถิ่นโอลิมปิโก้ สเตเดี้ยม แบบสนุก 1-1 โดยเป็น อินเตอร์ ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 8 จาก ฮูลิโอ ครูซ ก่อนจะเป็น อเลสซานโดร มันซินี่ ที่ตีเสมอให้เจ้าถิ่น นาทีที่ 60 ส่งให้ยังต้องไปตัดสินกันในนัดที่สองที่บ้านงูใหญ่ ในวันที่ 11 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ในศึกโคปปา อิตาเลีย รอบชิงชนะเลิศ

ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย
ฤดูกาล 2005-06
(รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก)

โรม่า 1- อินเตอร์ มิลาน 1

หมาป่า โรม่า เปิดรังพบมามาเยือน อินเตอร์ มิลาน ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกโคปปา อิตาเลีย นัดแรก โดยเจ้าถิ่นไม่มี โอลิวิเย่ร์ ดากูร์ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส และ อเลอันโดร โรซี่ กองกลางดาวรุ่ง ที่โดนแบนไป ทำให้ ฮูสซีน คาร์ย่า ได้ลงเล่นมาเล่นร่วมกับ ซีโมเน่ แปร็อตต้า และ ดานิเอเล่ เด รอสซี่

ส่วน งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ได้ตัว เดยัน สแตนโควิช กองกลางเซิร์บ ฟิตกลับมาเล่นทันคอยป้อนบอลให้กับ ฮูลิโอ ครูซ และ อาเดรียโน่ เข้าโซโล่ตาข่าย

ออกสตาร์ตครึ่งแรกขึ้นมาได้เพียงแค่ 8 นาที งูใหญ่ ได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ อาเดรียโน่ วางเท้ายิงในเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบ อเล็กซานเดอร์ โดนี่ นายทวารโรม่า ปัดมาเข้าทางปืนของ ฮูลิโอ ครูซ หัวหอกอาร์เจนไตน์ ปราดเข้ามาซ้ำง่ายดายให้ อินเตอร์ มิลาน ขึ้นนำก่อน 1-0 อย่างรวดเร็ว

จากนั้น โรม่า เปิดเกมบุกทันที โดยมี อเลสซานโดร มันชินี่ กับ โรดริโก้ ตัดเด คอยปั่นป่วน แต่ยังทำประตูไม่ได้ เนืองจากแนวรับทีมเยือนตั้งรับกันได้ดี เมื่อผ่านมาครึ่งชั่วโมง

สองนาทีต่อมา อเลสซานโดร มันซินี่ ขุนพลแซมบ้าของโรม่า ได้ยิงในเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัวเข้าซอง ฮูลิโอ เซซาร์ นายทวารอินเตอร์ รับเอาไว้ได้

สามนาทีถัดมา เจ้าถิ่นได้โอกาสยิงอีกครั้งจากที่ เด รอสซี่ กองกลางดาวรุ่งโรม่า ได้บอลจากเพื่อนร่วมทีมบริเวณนอกกรอบเขตโทษก่อนซัดทันที บอลไปตรงตัว ฮูลิโอ เซซาร์ อีกครั้ง ช่วงท้ายเกม โรม่า บดหนัก แต่ปิดสกอร์กันไม่คม จนจบครึ่งแรก งูใหญ่ เลื้อยขึ้นนำก่อน 1-0

มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง สปัลเล็ตติ กุนซือโรม่า ปรับเปลี่ยนแท็กติกเล็กน้อย เมื่อเอา เซซาเร่ โบโว่ ลงมาเล่นแทน คริสเตียน คิวู เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติโรมาเนีย

แท็คติกนี้ได้ผล เพราะ โรม่า เป็นฝ่ายบุกได้สวยๆหลายชุด จนกระทั่งสบโอกาสตามตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 60 จากการประสานงานอันยอดเยี่ยม โรดริโก้ ตัดเด ได้บอลทางกราบขวา ผ่านบอลเข้าไปในเขตโทษให้ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งแปะด้วยหลังเท้าให้กับ อเลสซานโดร มันซินี่ ยิงเน้นๆตุงตาข่ายงามหยดช่วยให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1

หลังจากนั้น งูใหญ่ พยายามจะทำเกมรุกเพื่อขึ้นนำให้ได้อีกครั้ง นาทีที่ 70 มีลุ้นเช่นกันเมื่อ ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ กัปตันทีมผ่านบอลให้กับ ฮูลิโอ ครูซ เพื่อนร่วมชาติชาวอาร์เจนไตน์ ยิงในกรอบเขตโทษ ทว่า อเลสซานเดอร์ โดนี่ นายทวาร โรม่า เหยียดกายเซฟไว้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ช่วงท้ายเกม อินเตอร์ มิลาน โหมหนักแต่ไม่สามารถจะทำสกอร์ขึ้นนำได้ จนกระทั่งจบเกม 90 นาที เสมอกันไป 1-1 ทำให้เจ้างูใหญ่ เก็บความได้เปรียบไว้ก่อนลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ในถิ่นตนเองบ้าง

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
โรม่า : อเล็กซานเดอร์ โดนี่ - คริสเตียน ปานุชชี่, ฟิลิปป์ เม็กแซส, คริสเตียน คิวู, เลอันโดร คูเฟร - ฮุสซีน คาร์ย่า, ดานิเอเล่ เด รอสซี่, ดาเมียโน่ ตอมมาซี่, ซิโมเน่ แปร์รอตต้า, อเลสซานโดร มันชินี่ - โรดริโก้ ตัดเด
อินเตอร์ มิลาน : ฮูลิโอ เซซาร์ - ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, อีบัน คอร์โดบ้า, วอลเตอร์ ซามูเอล, จูเซ็ปเป้ ฟาวัลลี่ - หลุยส์ ฟิโก้, ดาวิด ปิซาร์โร่, เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ - เดยัน สแตนโควิช, ฮูลิโอ ครูซ, อาเดรียโน่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์