อินทรีเหล็กแกร่ง บุกยำสวิต ยับเยิน 4 - 0

อินทรีเหล็ก เยอรมนี ระเบิดฟอร์มด้วยการบุกไปเผาเครื่อง สวิตเซอร์แลนด์ เจ้าภาพร่วมยูโร 2008 ไปแบบไม่ไว้หน้า 4-0 ในเกมกระชับมิตร เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดย มาริโอ โกเมซ เหมาคนเดียว 2 ประตู



สวิตเซอร์แลนด์ 0-4 เยอรมนี
ผู้ทำประตู : 0-1 มิโรสลาฟ โคลเซ่ น.23, 0-2 มาริโอ โกเมซ น.61, 0-3 มาริโอ โกเมซ น.68, 0-4 ลูคัส โพดอลสกี้ น.88


แม้จะเป็นทีมเยือน แต่ เยอรมัน เป็นฝ่ายครองเกมบุกตั้งแต่ต้น และเพียงแค่ 2 นาที อินทรีเหล็ก ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำจากลูกยิงไกลของ มิชาเอล บัลลัค แต่บอลถากเสาไปนิดเดียว


หลังจากบุกอยู่นานในที่สุด เยอรมัน ก็มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 23 เมื่อ มาริโอ โกเมซ เปิดบอลให้ มิโรสลาฟ โคลเซ่ เข้าชาร์จง่ายๆ ให้ทีมเยือนนำ 1-0


ถัดมาอีก 2 นาที อินทรีเหล็ก เกือบได้ประตูที่ 2 อย่างรวดเร็ว เมื่อ โธมัส ฮิตเซิ่ลสแพร์เกอร์ ได้ซัดด้วยซ้าย แต่คราวนี้ ดิเอโก้ เบนากลิโอ นายทวารสวิส เซฟไว้ได้


กว่าจะมีจังหวะหวาดเสียวเป็นครั้งแรก เจ้าบ้านก็ต้องรอถึงนาทีที่ 30 จากลูกเตะมุม ฟิลิปป์ เซนเดอรอส เปิดเข้ามาเขตโทษให้ อเล็กซานเดอร์ ฟราย ขึ้นโขกเน้นๆ แต่บอลก็ไปเข้ามือ เยนส์ เลห์มันน์


นาทีที่ 39 เยอรมัน เกือบนำห่างอีกครั้ง เมื่อ โกเมซ จ่ายให้ มิชาเอล บัลลัค ได้ยิงในเขตโทษ แต่ เบนากลิโอ ยังไม่พลาด ทำให้จบครึ่งแรก อินทรีเหล็ก ยังนำอยู่แค่ 1-0


เข้าสู่ครึ่งหลัง อินทรีเหล็ก ยังทำเกมได้ดีกว่า นาทีที่ 52 ฟิลิปป์ ลาห์ม พาบอลลุยมาทางริมเส้น ก่อนเปิดต่อให้ โกเมซ หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลกลับเข้าข้างตาข่าย


นาทีที่ 58 ดาเนี่ยล กีกั๊กซ์ ตัวสำรองของทีมนาฬิกา ได้โอกาสสับไกยิงระยะ 30 หลา แต่ เลห์มันน์ ยังโชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกไปได้


อย่างไรก็ตาม อีก 3 นาทีต่อมา กลายเป็นอินทรีเหล็ก ที่ขึ้นนำ 2-0 เมื่อ เคลเมนส์ ฟริตซ์ ตัดบอลตรงกลางสนามได้ก่อนจะไหลต่อให้ โกเมซ ยิงตุงตาข่าย


นาทีที่ 64 ทีมเยือนเกือบขยับสกอร์อีกครั้ง จากจังหวะที่ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เปิดบอลให้ ลูคัส โพดอลสกี้ ตัวสำรอง ยิงไปติดมือ เบนากลิโอ โชว์ซูเปอร์เซฟ


ทว่า นาทีที่ 68 เยอรมัน ก็ขึ้นนำ 3-0 จนได้ เมื่อ โพดอลสกี้ จ่ายต่อให้ โกเมซ หลุดเดี่ยวเกือบครึ่งสนามก่อนยิงผ่านมือนายทวารเจ้าถิ่นอีก


เกมตกเป็นของทีมอินทรีเหล็กอย่างสิ้นเชิง ก่อนจะมาได้ประตูปิดท้ายก่อนหมดเวลาแค่ 2 นาที จาก โพดอลสกี้ ทำให้จบเกม เยอรมัน บุกมาถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ 4-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สวิตเซอร์แลนด์ : ดิเอโก้ เบนากลิโอ, มาริโอ เอ็กกิมันน์, สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์, วารอน เบห์รามี่, คริสโตฟ ชปีเชอร์, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, ตรานควินโญ่ บาร์เน็ตต้า, ก็อคฮาน อินเลอร์, เกลซอง แฟร์กน็องเดซ, เอเรน เดอร์ดิย็อค, อเล็กซานเดอร์ ฟราย
เยอรมนี : เยนส์ เลห์มันน์, ฟิลิปป์ ลาห์ม, ไฮโค เวสเตอร์มันน์, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, มาร์เซลล์ ยานเซ่น, เคลนเมนส์ ฟริตซ์, โธมัส ฮิตเซิ่ลสแพร์เกอร์, มิชาเอล บัลลัค, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, มาริโอ โกเมซ, มิโรสลาฟ โคลเซ่






ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล วันที่ : 3/27/2008 7:10:08 AM


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์