อินทรีเหล็กพร้อมเต็มสูบฉะไก่งวง

ฟุตบอลยูโร 2008 รอบ 4 ทีมสุดท้าย
ประจำวันที่ 25 มิถุนายน 2551
เยอรมัน - ตุรกี    เตะเวลา 01.45 (ช่อง7)
สนาม : เซนต์-ยาค็อบ พาร์ค, บาเซิ่ล, สวิตเซอร์แลนด์

สภาพความพร้อมของทั้ง 2 ทีม

เยอรมัน - วันนี้เยอรมันของ โจอาคิม เลิฟ ค่อนข้างพร้อมทีเดียว แกนหลักหลายๆคนอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา แถมยังจะได้ ทรอสเท่น ฟริงค์ ห้องเครื่องตัวเก๋าจอมบู๊หายเจ็บกลับมาอีกคนและมีข่าวออกมาตลอดว่าเกมส์นี้
ทรอสเท่น ฟริงส์ จะได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงในเกมส์นี้

ตุรกี - ฟาติร์ เตริม นายใหญ่ไก่งวง มีปัญหามากทีเดียว
ตั้งแต่ทัวร์นาเม้นศึกยูโร 2008 เริ่มต้น นักเตะตุรกีเหมือน
โดนอาถรรพ์เล่นงานมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นอาการบาดเจ็บรบกวนเล่นงานจนมาถึงการติดโทษแบนของแกนหลักทำให้ตอนนี้ เตริม สามารถเลือกใช้งานนักเตะได้เพียง 14 คนเท่านั้นในเกมส์นี้ โดย 4 รายนี้ได้แก่
 อาร์ดา ตูราน, ตุนกาย ซานลี่, เอ็มเร่ อาซิค และ นิฮัต
ได้รับใบเหลืองที่สองจากเกมส์ที่เล่นกับโครเอเชีย
เอ็มเร่ กุนกอร์ (น่อง),เซอร์เว็ต เซติน (เข่า), ทูเมอร์
เมติน (ขาหนีบ)และ เอ็มเร่ เบโลโซกลู (เอ็นหลังหัวเข่า)
ทำให้เกมส์นี้ตุรกีแทบจะมีสภาพทีมที่พิการเลยทีเดียว


11 ตัวผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เยอรมัน 4-2-3-1  1-เยนส์ เลห์มันน์ ; 3-อาร์เน่ ฟรีดริช, 17-แพร์ แมร์เตซัคเคอร์, 21-คริสตอฟ เม็ตเซลเดอร์, 16-ฟิลิปป์ ลาห์ม ; 8-ทอร์สเท่น ฟริงก์ส, 15-โธมัส ฮิตเซิ่ลสแพร์เกอร์ ; 13-มิชาเอล บัลลัค, 7-บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์, 20-ลูคัส โพดอลสกี้ ; 11-มิโรสลาฟ โคลเซ่

ตุรกี 4-4-2  1-รุสตู เร็คเบอร์ ; 20-ซาบรี้ ซาริโอกลู, 16-อูเกอร์ โบรัล, 4-โกคาน ซาน, 3-ฮาคาน บัลต้า ; 22-ฮามิต อัลตินท็อป, 10-ก็อคเดนิซ คาราเดนิซ, 6-เมห์เม็ต โทปาล, 7-เมห์เม็ต ออเรลิโอ ; 18-คาซิม คาซิม, 9-เซมีห์ เซนเติร์ก

ความน่าจะเป็นของเกมส์นี้

เกมส์ตัดเชือกของศึกยูโร 2008 หนนี้น่าสนใจมากทีเดียวเมื่อ "เจ้าพ่อคัมแบ็ก" อย่างตุรกีมีสภาพทีมที่พิการ ถึงขนาดถ้าจำเป็นต้องเอาโกลล์มือ 3 ลงเล่นในตำแหน่งอื่นขณะที่เยอรมันเกมส์นี้เต็มสูบมากทีเดียว สภาพทีมสมบูรณ์มาก ผมดูแล้วรูปเกมส์วันนี้เยอรมันก็คงจะไม่ประมาทตุรกีแน่นอนคงไม่กล้าเปิดเกมส์รุกเข้าใส่แบบเต็มที่แน่ แม้ว่าศักยภาพทีมตัวเองจะดูเหนือกว่า
เกมส์นี้ตุรกีจะมาแพ็กเกมส์รับให้หนาแน่นอาศัยจังหวะ
โต้กลับฉาบฉวยเล่นงานน่าจะทำได้ดีพอสมควร แต่บดกันไปนานเข้า ผมคิดว่ารูปเกมส์จะตกเป็นของเยอรมันในท้ายที่สุด หากเกมส์นี้เยอรมันไม่ประมาทค่อยๆนวดเข้าใส่ตุรกีแบบไม่ผลีผามละก็ โอกาสเก็บชัยพร้อมกับคว้าตั๋วเข้าไปรอชิงชนะเลิศมีสูงมากทีเดียว 

ผลการแข่งขันที่คาด เยอรมัน ชนะ ตุรกี 1-0 หรือ 2-1  

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์