อินทรีเหล็กบุกเชือดเช็ก2-1

อินทรีเหล็กบุกเชือดเช็ก2-1 นำเดี่ยวจ่าฝูงกลุ่มดียูโร2008


การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2008 คืนนี้ (เสาร์ 24 มี.ค.) ถือเป็นนัดแรกนับตั้งแต่เริ่มปี 2007 เป็นต้นมา มีการดวลแข้งครบทั้ง 7 กลุ่ม

บิ๊กแมตช์ กลุ่มดี อินทรีเหล็ก ทีมชาติเยอรมนี จะยกพลบุกไปเยือนสาธารณรัฐเช็ก ที่กรุงปราก ก่อนแข่งนัดนี้ทั้งคู่มี 10 คะแนน จาก 4 เกมเท่ากัน แต่เยอรมนีนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เนื่องจากมีลูกได้เสียดีกว่า

เกมนี้ทีมอินทรีเหล็กจะไม่มีมิโรสลาฟ โคลเซ ศูนย์หน้าดาวซัลโวฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดของแวร์เดอร์ เบรเมน ลงล่าตาข่ายแน่นอน เพราะติดโทษแบน ขณะที่มาริโอ โกเมซ หัวหอกตัวเก่งของสตุตการ์ต ก็เจ็บชวดลงบู๊เช่นกัน แต่ คริสตอฟ เมตเซลเดอร์ กองหลังตัวแกร่ง ที่เปลือกตาซ้ายบวม ผ่านความฟิต พร้อมจะลงเล่นได้

อย่างไรก็ตาม แนวรุกทีมอินทรีเหล็กยังคงมีทั้ง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ธอร์เทน ฟริงก์ส มิชาเอล บัลลัค และ ลูคัส โพดอลสกี้



นอกจากนั้น เกมนี้ มิชาเอล บัลลัค กองกลางจอมทัพทีมอินทรีเหล็ก จะได้ลงดวลกับเพื่อนร่วมทีมเชลซีของเขาอย่าง ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมหนึบทีมชาติเช็ก

ขณะเดียวกัน เยนส์ เลห์มันน์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี ก็จะได้เจอกับโทมัส โรซิคกี้ เพลย์ เมกเกอร์ทีมชาติเช็ก ปัจจุบันทั้งคู่เล่นร่วมกันในทีมอาร์เซนอล ส่วนทีมชาติเช็กจะจัดทัพใหญ่ลงบู๊เต็มสูบ



ท้ายเกมครึ่งแรก นาทีที่ 42 เยอรมนี ได้ประตูออกนำไปก่อน


จากลูกเตะมุม มิชาเอล บัลลัค กระโดดโหม่งเข้าไป ให้เควิน คูรานยี สะบัดหัวต่อบอลเข้าไปเสียบมุมประตู จบครึ่งแรก อินทรีเหล็ก บุกมานำไปก่อน 1-0

ครึ่งหลัง อินทรีเหล็ก ได้ประตูออกนำห่างไปอีกในนาทีที่ 62 จากเควิน คูรานยี สกอร์ 2-0 ก่อนที่ มิลาน บาลอสจะซัดไล่ตามมาเป็น 1-2 แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบเกมพ่ายคาบ้าน 1-2 เยอรมนี นำเป็นจ่าฝูงต่อไปอีก


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
และภาพลิขสิทธิ์ต่างประเทศ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์