อินทรีเหล็กจัดเต็มสูบเปิดรังฟัดอิตาลีคืนนี้









 ขุนพลอินทรีเหล็ก เยอรมัน พร้อมเต็มสูบพร้อมรับมือกับ อิตาลี ที่ขาดตัวหลักหลายตำแหน่ง ในเกมกระชับมิตรทีมชาติที่ดอร์ทมุนด์คืนนี้

  
     


เยอรมัน - อิตาลี
 

     
วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ 2554

     
เวลา : 02.45 น.

     
สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค (ดอร์ทมุนด์, เยอรมัน)


 


     เยอรมัน


 


     กองหน้าไม่มี มาริโอ โกเมซ ที่บาดเจ็บ มิโรสลาฟ โคลเซ่ จะได้ยืนหัวหอกตัวเป้า โดยไม่ต้องแย่งตำแหน่งกับใครอีก
  
     แผงกลางรุกมี เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด ยืนเพลย์เมกเกอร์เช่นเดิม โดยที่ โธมัส มุลเลอร์ แข้งทอง บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นเกมกราบขวา ส่วนด้านซ้ายสุดเป็นของ ลูคัส โพดอลสกี้
  
     คู่กลางรับลงได้ทั้ง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ และ ซามี่ คาดิร่า
  
     แนวรับให้ แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ กับ โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ เป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ โดยมี ฟิลิปป์ ลาห์ม กับ มาร์เซล ชเมลเซอร์ ประจำตำแหน่งแบ็ก และผู้รักษาประตูมี มานูเอล นอยเออร์ เฝ้าเสา


 


     อิตาลี


 


     ยังขาดตัวหลักที่บาดเจ็บเช่น อันเดรีย ปีร์โล่, มัสซิโม อัมโบรซินี่ รวมไปถึง อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บทั้งหมด นัดนี้จะให้ จามเปาโล ปาซซินี่ หัวหอกใหม่อินเตอร์ยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า โดยมี อันโตนิโอ คาสซาโน่ นักเตะมิลานที่เพิ่งคืนสู่ทีมชาติ ยืนริมเส้นเช่นเดียวกับ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ สำหรับ อเลสซานโดร มาตรี ที่เพิ่งติดทัพครั้งแรก ยังต้องเป็นสำรองไปก่อน
  
     เกมแดนกลางให้ อันเจโล ปาลอมโบ เป็นตัวคุมทัพ อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ กับ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ช่วยประสานงานด้านข้าง ขณะที่ ติอาโก้ ม็อตต้า มิดฟิลด์บราซิเลียนที่มีพาสปอร์ตอิตาเลียน จะนั่งข้างสนามและได้ลงในครึ่งหลัง
  
     แนวรับมี จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ยืนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟหลักคู่กับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ตำแหน่งแบ็กเป็น มัตเตีย คาสซานี่ กับ โดเมนิโก้ คริสชิโต้
  
     ตำแหน่งผู้รักษาประตูให้ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ที่หายเจ็บกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง


 


     รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


 


     เยอรมัน (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ - ฟิลิปป ลาห์ม, แพร์ แมร์เตซัคเคอร์, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, มาร์เซล ชเมลเซอร์- บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ซามี่ คาดิร่า - โธมัส มุลเลอร์, เมซุต โอซิล, ลูคัส โพดอลสกี้ - มิโรสลาฟ โคลเซ่
  
     เทรนเนอร์ : โยอัคคิม เลิฟ


 


     อิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ บุฟฟ่อน - มัตเตีย คาสซานี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, โดเมนิโก้ คริสชิโต้ - อัลแบร์โต้ อาควิลานี่, อันเจโล ปาลอมโบ, ดานิเอเล่ เด รอสซี่ - จูเซ็ปเป รอสซี่, จามเปาโล ปาซซินี่, อันโตนิโอ คาสซาโน่
  
     เทรนเนอร์ : เชซาเร่ ปรันเดลลี่


 


     

เลิฟแย้มบัลลัคหมดลุ้นคืนทีมอินทรีเหล็ก



 


     โยอัคคิม เลิฟ นายใหญ่ทีมชาติเยอรมัน ออกมาแย้มว่า มิชาเอล บัลลัค อดีตกัปตันทีมอินทรีเหล็ก ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของตนโดยตนเองมีตัวเลือกในแผงกลางอยู่แล้ว
  
     ซามี่ เคดิร่า และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ คือตัวเลือกแลกในคู่กลางของผม ตอนนี้เรายังไม่ได้ตัดสินใจอะไร เราจะคอยติดตามผลงานของ มิชาเอล ก่อนตัดสินใจอีกครั้งในเดือนมีนาคม
  
     กองกลางวัย 34 ปี ไม่มีชื่ออยู่ในโผชุดที่เยอรมันจะเปิดสนาม ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค รับการมาเยือนของอิตาลี แม้ว่าเจ้าตัวจะเรียกความฟิตกลับมาแล้วหลังจากที่บาดเจ็บไปนานก็ตาม โดยเจ้าตัวพยายามที่จะกลับมาติดทีมชาติให้ได้อีกครั้งในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือกในเดือนหน้า ที่ทีมอินทรีเหล็กมีคิวลงสนามพบกับ คาซัคสถาน และนัดกระชับมิตรที่จะพบกับ ออสเตรเลีย


 


     

มาตรีเหมือนฝันเล่นยูเว่และติดธง



 


     อเลสซานโด มาตรี กองหน้าหน้าหล่อคนใหม่ของ ยูเวนตุส เผยเหมือนฝันที่ได้เล่นให้กับม้าลายและติดธงทีมชาติอิตาลีในเกมอุ่นเครื่องกับเยอรมันพร้อมๆ กัน ชี้ชีวิตเปลี่ยนภายในหนึ่งสัปดาห์ 
  
     มาตรี ที่เพิ่งจะย้ายมาจาก กายารี่ ด้วยสัญญายืมตัว และยิงประตูทีมเก่ามา เผยผ่าน อิล คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต หนังสือพิมพ์กีฬารายวันเล่มดังแดนมะกะโรนี ว่า มันเหมือนผมกำลังอยู่ในความฝัน ชีวิตของผมเปลี่ยนไปเลยเพียงแค่สัปดาห์เดียว อย่างแรกคือกับ ยูเวนตุส และตอนนี้กับทีมชาติอิตาลี
  
     ยูเวนตุส ให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี มันทำให้ผมรู้สึกดีกับคำชม และความรักที่พวกเขามีให้ มันน่าเศร้าอยู่บ้างกับเสียงเป่าปากที่ผมได้รับจากแฟนบอล กายารี่ แต่ผมก็ยังคงต้องการเดินตามความฝันของผมต่อไป 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์