“อินชอนเกมส์ 2014” ปิดฉาก “อินโดนีเซีย” รับจัดต่อ

 “อินชอนเกมส์ 2014” ปิดฉาก “อินโดนีเซีย” รับจัดต่อ

“อินชอนเกมส์ 2014” ปิดฉากลงอย่างประทับใจชาวเอเชีย “อินโดนีเซีย” รับธงเป็นเจ้าภาพจัดต่อในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ปี 2561
 
“ทัพไทย” ครองเบอร์ 1 อาเซียน จากผลงาน 12 ทอง 7 เงิน 28 ทองแดง รับอัดฉีดจาก “กองทุนกีฬา” รวม 86,670,000 บาท “ทีมตะกร้อ” ทรัพย์เงินเยอะที่สุด 44.4 ล้านบาท


 มหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ได้รูดม่านปิดฉากลงอย่างเป็นทางการแล้ว
 
เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่อินชอน เอเซียด เมนสเตเดี้ยม โดยมี จุง ฮองวอน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้, คิม ยอง ซู ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน, ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) และ ยู จอง บ๊อก นายกเทศมนตรีเมืองอินชอน ร่วมพิธีปิด พร้อมด้วยทัพนักกีฬาไทยและชาติสมาชิกจาก 45 ประเทศทั่วเอเชียร่วมเป็นสักขีพยาน

    
เจ้าภาพจัดพิธีปิด “อินชอนเกมส์” ได้จัดการแสดงความยาวกว่า 2.30 ชั่วโมง
 
โดยเน้นเรื่องของสปิริต ความรัก ความสามัคคีของคนในทวีปเอเชีย พร้อมจัดชุดการแสดงที่สื่อถึงวัฒนธรรมอันดีของชาติเจ้าภาพ โดยมีศิลปินวงเค-ป๊อปชื่อดังมาร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ ซีเอ็นบลู ที่มาร้องเพลง I"m sorry  และ Can"t stop ก่อนที่ ประธานโอซีเอ จะประกาศปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ
 
และนายกเทศมนตรีเมืองอินชอน มอบธงต่อให้ บาสุกี ปูร์นามา ผู้ว่าราชการกรุงจาการ์ตา ของอินโดนีเซีย และ ริตา ซูโบโว ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกอินโดนีเซีย
 
เจ้าภาพครั้งต่อไปในปี 2561 หรืออีก 4 ปีครั้งหน้า โดยอินโดนีเซียส่งการแสดงพื้นเมืองมาร่วมแสดงทั้งระบำรองแง็งและระบำของชาวเกาะสุมาตราใต้และอีกหลายวัฒนธรรมของชาวอิเหนา ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการนำคบไฟ 45 อัน สื่อถึงชาติสมาชิก 45 ชาติ ที่ร่วมแข่งขันครั้งนี้เลื่อนมารวมตัวกันและพ่นน้ำออกมาอย่างสวยงาม ส่งท้ายด้วยการแสดงของ “บิ๊กแบง” วงบอยแบนด์ชื่อดังในเพลง Hands up, Bad boy, Fantastic baby เป็นอันปิดฉาก “อินชอนเกมส์” อย่างงดงามและตระการตา


 “อินชอนเกมส์ 2014” ปิดฉาก “อินโดนีเซีย” รับจัดต่อ


 “อินชอนเกมส์ 2014” ปิดฉาก “อินโดนีเซีย” รับจัดต่อ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์