อิตาลีต้อนขาด 4-1 จ่อตีตั๋วบอลโลก

อิตาลีต้อนขาด 4-1 จ่อตีตั๋วบอลโลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 กันยายน 2548 02:02 น.

ขุนพลแดนมะกะโรนี อิตาลี คืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังออกไปต้อน เบลารุส ถึงถิ่น 4-1 จากการทำแฮตทริกของ ลูก้า โทนี่ ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปกลุ่ม 5 เมื่อคืนวันพุธ (7 ก.ย.) ผลนัดนี้ทำให้อิตาลียังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ต่อไปและมีโอกาสสูงที่จะได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายหลัง นอร์เวย์ พลิกล็อคแพ้ต่อสกอตแลนด์ ทำให้มีคะแนนตามหลังถึง 5 แต้ม

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม 5 เบลารุส เจ้าถิ่นอันดับ 4 ของตารางที่หมดลุ้นไปแล้ว เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของอิตาลี จ่าฝูง เกมนี้เจ้าถิ่นมี อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ มิดฟิลด์จากอาร์เซนอลเป็นจอมทัพ ขณะที่ทีมเยือนใช้หัวหอกหน้าใหม่อย่าง ลูก้า โทนี่ จับคู่กับ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ โดยมี ฟรานเชสโก้ ต็อตติ เป็นเพลย์เมกเกอร์

เริ่มเกมขึ้นมาได้เพียง 3 นาทีแนวรับของ อิตาลี ก็พลาดเมื่อปล่อยให้ เดนิส คอฟบา แทงทะลุช่องให้ วิตาลี่ คูตูซอฟ กองหน้าจากซามพ์โดเรียแปผ่านมือ อันเจโล่ เปรุซซี่ ซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม อย่างไรก็ตามอีก 2 นาทีต่อมาทีมเยือนก็มาตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว โดยเป็น ลูก้า โทนี่ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปพักอกก่อนซัดเต็มข้อในกรอบเขตโทษ

หลังจากนั้น อิตาลี เครื่องร้อนเดินหน้าบุกเข้าหา เบลารุส อย่างต่อเนื่อง จนถึงนาทีที่ 14 ฟาบิโอ กรอสโซ่ เปิดโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ลูก้า โทนี่ โฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรก ขณะที่ ยูริ เชฟนอฟ เข้าไปถึงบอลช่วยให้อิตาลีพลิกขึ้นนำ 2-1

ท้ายเกม เบลารุส พยายามเปิดเกมรุกเข้าหาแต่กลับโดน อิตาลี อาศัยจังหวะโต้กลับจนมีได้ประตูออกนำห่าง 3-1 ในช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เป็น ฟรานเชสโก้ ต็อตติ ไหลบอลออกข้างให้ เมาโร คาโมราเนซี่ ซัดซุกก้นตาข่าย

ครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายยังไม่มีการเปลี่ยนตัว โดยเป็น เบลารุส ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ อิตาลี อยู่ข้างเดียวและมีโอกาสลุ้นทำประตูหลายครั้งทว่าก็พลาดไปหมด และเป็นอิตาลี ที่อาศัยจังหวะสวนกลับจนมาได้ประตูที่ 4 ในนาทีที่ 55 เมื่อ ต็อตติ พาบอลจากกลางสนามก่อนจ่ายให้ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดมือนายทวาร แต่ไม่พ้นมาเข้าทาง ลูก้า โทนี่ ยิงจ่อๆเข้าไป เป็นแฮตทริกของ โทนี่ ด้วย

หลังจากนั้นอิตาลีก็หันมาเล่นเกมรับโดยส่ง ซืโมเน่ บาโรเน่ ลงมาแทน อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ พร้อมกับปรับมาเล่น 4-4-2 ก่อนจะถอด ลูก้า โทนี่ ออกส่ง วินเซนโซ่ ยากวินต้า ลงไปแทน จากนั้นแม้ว่า เบลารุส จะพยายามบุกอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของอิตาลีได้ ครบ 90 นาที อิตาลี คว้าชัย 4-1 พร้อมกับนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์