อำลา”น้ามัล”กร่อย โรมาอัด3-2 ต็อตติซัดชัย

“หมาป่า”โรมา ทำเอางานเลี้ยงอำลา เปาโล มัลดินี ปราการหลังจอมเก๋ากร่อย หลังบุกมาเอาชนะ เอซี มิลานถึงถิ่น 3-2 โดยเกมนี้ เจ้าถิ่นเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ มัสซิโม อัมโบรซินี ถูกใบแดงในช่วงท้ายเกม...

ฟุตบอลกัลโช ซีรีเอ วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. เป็นการแข่งขันในเกมรองสุดท้าย คู่บิ๊กแมตช์เป็นการพบกันระหว่าง “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมอันดับ 2 เปิดรัง ซาน ซิโร รับการมาเยือนของ “หมาป่ากรุงโรม” โรมา ทีมอันดับ 6 โดยเกมนี้ ไฮไลต์ อยู่ที่จะเป็นนัดสุดท้ายของ เปาโล มัลดินี ในถิ่นซาน ซิโร หลังจากที่รับใช้สโมสรมายาวนานกว่า 25 ปี โดยเกมนี้ เจ้าถิ่นส่ง เปาโล มัลดินี ลงคุมเกมรับ
โดยเกมรุกใช้สามประสาน กาก้า, ฟิลิปโป อินซากี และ อเล็กซานโดร ปาโต้ ขณะที่เกมเยือนใช้ เมียร์โก วูซินิช จับคู่กับ ฟรานเซสโก ตอตติ ลงเป็นคู่หน้าล่าตาข่าย

เริ่มเกมมาในช่วงแรกเป็นฝ่ายทีมเยือนที่คอยวิ่งไล่กดดันเจ้าถิ่นจน มิลาน ทำอะไรไม่ถนัด และโดนทีมเยือนทักทายก่อนในนาทีที่ 10 จากลูกยิงไกลของ ฟรานเซสโก ต็อตติ แต่บอลโด่งเกินไป ถัดมา 5 นาที มัตเตโอ บริกี มิดฟิลด์ทีมเยือนลองซัดไกล 35 หลาบอลไต่หลังเท้าออกข้างไป จากนั้นนาที 20 เจ้าถิ่นตอบโต้กลับมาบ้างจากจังหวะที่กาก้า พาบอลลุยขึ้นมาจากกลางสนาม ก่อนสับไกหน้ากรอบเขตโทษ บอลเบาเกินไป อาร์เธอร์ นายทวารทีมเยือนรับสบาย

มาถึงนาที 24 โรมาพลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดาย เมื่อ บริกี ทำชิ่งกับ วูชินิช และจังหวะสุดท้ายเป็น บริกี ที่ได้ซัดด้วยขวาบอลพุ่งเรียดเฉียดเสาออกไปนิดเดียว และจากจังหวะสวนกลับ เปาโล มัลดินี วางบอลยาวมาให้กับ ปาโต พักบอลจังหวะแรกด้วยอก เข้ากรอบเขตโทษ ก่อนยิงเน้นๆด้วยขวา แต่ไปติดปลายมือของ อาร์เธอ ที่โชว์ซุปเปอร์เซฟใช้ปลายนิ้วปัดทิ้งออกไปได้ แต่มาถึงนาที 36 ยอห์น อาร์เน รีเซ ก็วิ่งมาซัดฟรีคิกระยะ 22 หลาบอลพุ่งเสียบเสาประตูเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

เริ่มครึ่งหลังเจ้าถิ่นเล่นได้ดีขึ้นและได้โอกาสทักทายก่อนจากลูกยิงไกลของ กาก้า แต่บอลพุ่งไปตรงตัวของ อาร์เธอร์ รับไว้ได้สบาย
จากนั้นนาที 64 จูเซ็ปเป ฟาวัลลี พาบอลขึ้นมาฝั่งขวา ก่อนปาดเข้ากลางมาให้ คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ วิ่งเข้ามาแปแต่โดนไม่ดีบอลพุ่งผ่านปากประตูออกไป ถัดมา 2 นาที กาก้า พาบอลจากขวาตัดเข้ากลาง ก่อนสับด้วยซ้ายเต็มแรงบอลกำลังจะเสียบใต้คาน แต่ก็ยังเป็น อาร์เธอร์ ที่ปัดทิ้งข้ามคานออกไปได้


เกมมาถึงนาที 75 เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ เมื่อ กาก้า เปิดบอลมาให้ ฟิลิปโป อินซากี วอลเลย์ไปตรงตัว อาร์เธอร์ที่ปัดออกมาเข้าทางของ มัสซิโม อัมโบรซินี ที่วิ่งเข้ามาซัดเต็มแรงเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้เสมอกัน 1-1 แต่ถูกตีเสมอเพียง 5 นาที โรมา ก็มาขึ้นนำอีกครั้งจากการสวนกลับเร็ว เริ่มที่ ดิเอโก ทัดเด ไหลบอลมาให้ ดาวิด ปิซาร์โร ต่อออกไปให้กับ รีเซ่ แทงทะลุช่องไปให้กับ เจเรมี เมเนซ ซัดด้วยซ้ายเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม โรมาขึ้นนำ 2-1 แต่เจ้าถิ่นก็ไม่ยอมแพ้เพียงแค่นาทีเดียวก็ตามตีเสมอได้อีกครั้ง เมื่อ กาก้า เปิดบอลมาให้กับ อัมโบรซินี คนเดิมวิ่งมาชาร์จเข้าไปไม่เหลือ ทำให้เสมอกันอีกครั้ง 2-2

มาถึงนาที 85 โรมาก็ขึ้นนำเป็นครั้งที่ 3 เมื่อ ต็อตติ ซัดฟรีคิกระยะ 25 หลาบอลติดไซด์ก้อยเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม โรมาขึ้นนำอีกครั้ง 3-2 จากนั้นสถานการณ์ของเจ้าถิ่นยิ่งเสียเปรียบเมื่อ อัมโบรซินี ถูกใบเหลือที่ 2 เนื่องจากไปประท้วงผู้ตัดสิน ทำให้เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ส่งผลให้ มิลาน เหลือเพียง 10 คน แต่โรมาก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบเกม โรมา ชนะ เอซี มิลาน 3-2


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์