อำลา น้ามัล ผมมีช่วงเวลาที่สวยงามมากเหลือเกิน









นักเตะตำนานของ เอซี มิลาน ผู้ที่เป็นขวัญใจของแฟนบอลรอสโซเนรี่ และเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของทีม กลับการปิดฉากชีวิตค้าแข้งที่สมบูรณ์แบบและประทับใจแฟนบอลรอสโซเนรี่อย่างที่จะไม่มีวันลืมเลือน และจะได้ทราบความรู้สึกในการปิดฉากค้าแข้งของ”น้ามัล”

24 ฤดูกาลที่ น้ามัลค้าแข้ง มันนับเป็นช่วงเวลาอันยาวนาน เปาโล มัลดินี่ เริ่มเส้นทางโม้แข้งฟุตบอลนัดแรกในการพบกับอุดิเนเซ่ ในเกมเซเรีย อา และนั่นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นการผจญภัยบนเส้นทางชีวิตนักเตะอาชีพ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราว ถ้วยรางวัล และความยิ่งใหญ่ และการปิดฉากตำนานหมายเลข 3 ของรอสโซเนรี่
Q. เปาโล ช่วงเวลาที่แฟนบอลทั้งหลายจะต้องบอกลาคุณมาถึงแล้ว คุณกำลังจะแขวนสตัด รู้สึกถึงความโศกเศร้าบ้างหรือไม่? มัลดินี่ : ผมยังไม่ได้ถามตัวเองว่าผมจะรู้สึกว่างเปล่าในชีวิตประจำวันหลังหลายปีที่เล่นบอล ทั้งหมดมันเป็นเพียงเพราะการใกล้เข้ามาของการเลิกเล่นของผม เราต้องเตรียมตัว เล่นให้สมเกียรติความเหนื่อยล้าที่สะสมเพิ่มขึ้น, ความรู้สึกที่ยุ่งไปหมด มันทำให้เป็นไปไม่ได้ที่จะคิดถึงเรื่องอื่น
Q จนถึงตอนนี้คุณยังไม่ได้บอกถึงโครงการต่างๆ ในอนาคต คุณรู้สึกว่าต้องการจะพักซักเล็กน้อยหรือเปล่า? มัลดินี่ : ผมไม่ทราบ ผมจะศึกษาลู่ทางต่างๆ ตามแต่เวลาที่มี จะเป็นในหรือนอกวงการฟุตบอลหรือ? มันจะขึ้นอยู่กับข้อเสนอต่างๆ
Q อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนจะมีที่แน่นอนอยู่ อย่าง คือคุณไม่ปรารถนาจะเป็นโค้ช... มัลดินี่ : ถูกต้องที่สุด เพราะอาชีพโค้ชจดจ่ออยู่กับทุกสิ่งที่ผมไม่ชอบในฟุตบอล การเป็นโค้ชหมายความไปถึงต้องเปลี่ยนเมือง ผมไม่เคยทำมาก่อนตอนเป็นผู้เล่น
Q พร้อมการอำลาของคุณ ฟุตบอลอิตาลีเสียเซนเตอร์แบ็กซึ่งเป็นบทอ้างอิงไปคนนึง เป็นห่วงคนที่จะมารับช่วงต่อมั้ย? มัลดินี่ : มีเด็กๆ ที่มีคุณภาพหลายคน อย่างบ็อคเค็ตติของเจนัว และนอกจากนั้นผู้เล่นอย่างคิเอลลินี่ของยูเว่ แบ็กซ้ายที่ขยับมาเล่นตรงกลาง ซึ่งจะมีประสบการณ์มากขึ้น
พบกับเรื่องราวและอีกหลายหลายคำถามกับ เปาโล มัลดินี่ ได้ในนิตยสาร สตาร์ซอตเก้อร์รายสัปดาห์ บนแผงหนังสือทั่วประเทศ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์