อาเหยาสุดเศร้ากระดูกข้อเท้าแตกพักทั้งซีซั่น

เหยา หมิง ยอดเซนเตอร์พลังบะหมี่ของ ฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ สุดโชคร้ายตรวจพบอาการบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าซ้ายร้าวต้องพลาดการเล่นตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ และเตรียมเข้ารับการผ่าตัดที่คาดว่าจะใช้เวลาพักไม่ต่ำกว่า 10 เดือน 

     วอลเตอร์ โลว์ นักกายภาพบำบัดประจำทีมฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ ทีมท้ายตารางของกลุ่มเซาธ์เวสต์ ดิวิชั่น ออกมายืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เหยา หมิง ยอดเซนเตอร์ชาวจีน ได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าซ้ายร้าว ทำให้ต้องพลาดการเล่นตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ 
  
     ซูเปอร์สตาร์วัย 30 ปี ไม่ได้ลงสนามมาตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน ก่อนที่เครื่องสแกนคลื่นแม่เหล็กเอ็มอาร์ไอ จะตรวจพบอาการบาดเจ็บ 1 วันก่อนหน้า โดยเจ้าตัวขอเวลาฟังความเห็นจากแพทย์คนอื่นๆ ก่อน หลังจากการเข้ารับการผ่าตัดทำให้เขาอาจต้องพักยาวถึง 10 เดือน 
  
     โลว์ เผยว่าอาการบาดเจ็บรอบล่าสุดของเซนเตอร์ออล-สตาร์ 7 สมัย เป็นผลกระทบจากการเข้าผ่าตัดกระดูกเท้าซ้ายหักเมื่อปีที่แล้วที่ทำให้ต้องหยุดเล่นตลอดซีซั่น 2009-10 โดยมีการจัดโครงสร้างเท้าของเขาให้แบนลง เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการกระดูกร้าวที่เขามีประวัติได้รับบาดเจ็บมาตลอดชีวิตการเล่น 
  
     "หากคุณได้มองย้อนกลับไปสู่อาชีพการเล่นของเหยา อาการกระดูกร้าวเป็นส่วนหนึ่งของเท้าเขามาตลอด ทำให้การพูดว่าเขาจะไม่มีความเสี่ยงที่จะเจออาการกระดูกร้าวคงเป็นเรื่องที่ไร้สติ เขายังคงมีความเสี่ยงเหมือนเดิม การวางตำแหน่งเท้าใหม่ของเขาอาจทำให้อาการกระดูกร้าวเกิดขึ้นต่ำลงไป"
  
     ทางด้าน ดารีล มอรี่ย์ ผู้จัดการทั่วไปของร็อกเก็ตส์ ออกมายอมรับว่า อาเหยา รู้สึกผิดหวังกับอาการบาดเจ็บครั้งนี้อย่างมาก แต่ทีมก็หวังว่าเขาจะหายดี และกลับมาลงเล่นอีกครั้งในอนาคต "เรายังต้องขอคำปรึกษาจากหมอ และรอดูว่าจะเลือกวิธีการใด เหยา หมิง คือเซนเตอร์ระดับออล-สตาร์ และหากคุณมองไปทั่วทั้งลีกก็มีเพียงไม่กี่คนที่ทำได้แบบเขา ทำให้หากผลการวินิจฉัยออกมาดี แน่นอนว่าเราพร้อมจะมองข้าม เหยา หมิง ไปในซีซั่นนี้"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์