อาร์เซนอล แถลงผลการเงิน กำไร 17.8 ล.ปอนด์ ขายนักเตะดังหลายคน

อาร์เซนอล แถลงผลประกอบการโดยรายงานระบุว่า ในช่วงครึ่งปีแรกไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 2012 ทีมมีกำไรก่อนหักภาษี 17.8 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นผลมาจากที่สโมสรขายนักเตะดาวดังไปเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของสโมสรยืนยันตัวเลขกำไร 17.8 ล้านปอนด์ โดยยอมรับว่าเป็นผลมาจากการขายผู้เล่นซึ่งทำเงินทั้งหมด 42.5 ล้านปอนด์ แต่สโมสรก็ลงทุนกว่า 40 ล้านปอนด์ในการซื้อนักเตะชื่อดังหลายคนทั้ง ลูคัส โพดอลสกี้, ซานติ คาซอร์ล่า, โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และต่อสัญญากับ แจ๊ค วิลเชียร์ และธีโอ วัลค็อตต์ 

ขณะที่รายได้ของสโมสรลดลงจาก 113.5 ล้านปอนด์ เหลือ 106 ล้านปอนด์ เป็นผลจากโปรแกรมเกมในบ้านที่น้อยลง 4 นัด หากเทียบกับโปรแกรมเกมในเอมิเรต สเตเดี้ยม เมื่อปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม กำไรโดยรวมจากการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านปอนด์ จากตัวเลข 0.5 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2011

ปีเตอร์ ฮิลวูด ประธานสโมสร เปิดเผยในแถลงการณ์โดยระบุว่า ตัวเลขข้างต้นเป็นหลักฐานที่ยืนยันว่าทีมยังสามารถแข่งขันในระดับท็อปและในยุโรป แม้ว่าแถลงการณ์ดังกล่าวเปิดเผยในเวลาที่ไม่ค่อยเหมาะสมนัก หลังอาร์เซนอล เพิ่งตกรอบเอฟเอ คัพ และแพ้บาเยิร์น มิวนิก ในบ้านแบบยับเยิน ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก แทบจะหมดลุ้นแชมป์อีกปีแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์