อาทิตย์,อานนท์เบิ้ล!ไทยยำลาว6-0







อาทิตย์,อานนท์เบิ้ล!ไทยยำลาว6-0

08/12/2008 21:47:38





 


























แข้ง ไทยจ่าฝูงกลุ่ม บี เก็บ 6แต้มเต็ม หลังเก็บชัยชนะเหนือลาว 6 เม็ด อาทิตย์ สุนทรพิธ,อานนท์ สังสระน้อย ซัดคนละ 2 เม็ด ส่วนรณชัย กับปฎิภาณ ช่วยไทยยิงคนละเม็ด อีกคู่ เวียดนามคืนชีพ อัด เสือเหลือง มาเลเซีย ฉิว 3-2 มีลุ้นเข้ารอบทั้งคู่ ในศึกลูกหนัง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 กลุ่ม บี ที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา


ศึกลูกหนัง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 ที่ จ.ภูเก็ต โดยลงสนามไปแล้ว 1 นัด เอาชนะ เวียดนาม มา 2-0 โดยไทยลงสนามนัดที่ 2 พบกับทีมลาว  สำหรับ 11 คนแรกของไทยในเกมนี้ ปีเตอร์ รีด ได้มีการเปลี่ยนโฉมหน้าผู้เล่นจากเกมแรกที่เอาชนะเวียดนามมาได้ 2-0 ชนิดเกือบยกทีม ประกอบด้วย โกสินทร์ หทัยรัตนกุล , สุรีย์ สุขะ , ปฎิภาณ เพ็ชรพูล , นิเวศ ศิริวงษ์ , รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค , ธนา ชะนะบุตร , อาทิตย์ สุนทรพิธ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สลาฮูดิน อาแว , รณชัย รังสิโย, อานนท์ สังสระน้อย ขณะที่ นักเตะอย่าง ณัฐพร พันฤทธิ์ กับ สุรัตน์ ไม่มีชื่อส่งแข่งขันในเกมนี้ 
   
ฝนกระหน่ำ 15 นาทีแรกโนสกอร์ 

ก่อนเกมคู่ไทยจะเริ่มได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเริ่มเกมเป็นไทยที่ครองบอลบุกได้มากกว่าแต่ทีมลาวสวมหัวใจสู้กับทีมไทยน. 12 ไทยได้ฟรีคิกกลางประตู ระยะ 25 หลา รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ซัด แสงพระจันทร์ นายทวาร ลาว รับกระฉอกแต่ไม่มีผู้เล่นไทยตามซ้ำในจังหวะนี้ ถัดมานาทีเดียวไทยที่เดินเกมบุกเป็นระลอกได้ลุ้นอีกจากการซัดของรังสรรค์ เจ้าเก่า แต่ติดบล็อกออกหลังไปอีก น. 15 ไทยได้เตะมุมซ้ายอาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดเข้าไปบอลขลุกขลิกในกรอบเขตโทษของลาวแต่โดนเคลียร์ออกมาได้ 


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O081208B4O2O.jpg


     
รณชัย ,ปฎิภาณ ,บาส ซัดนำ 3-0 

น. 18 ไทยออกนำก่อน 1-0 จนได้เมื่อ สุรีย์ สุขะ พาบอลจากทางซ้ายก่อนปาดเข้ามาให้ อานนท์ สังสระน้อย ซัดติดผ่านมือ แสงพระจันทร์ นายทวาร ลาว แต่บอลไม่มีน้ำหนัก เพราะสนามแฉะดีที่ รณชัย รังสิโย ตามเข้าไปซ้ำเข้าไป น. 22 ไทยน่าจะนำห่างแต่ลูกโขกของ รณชัย โดยนายทวารลาวปัดทิ้งไปได้ น. 28 รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ได้ซัดเน้นๆเต็มเหนี่ยวแต่ลูกนี้ แสงพระจันทร์ นายทวารลาวโชว์ซุปเปอร์เซฟไม่ให้ลาวโดนเม็ดที่ 2 ไปได้ น. 29 ไทยนำห่างเป็น 2-0 จากการซัดดาบสองของ ปฎิภาณ เพ็ชรพูล
 

น. 39 ไทยได้ฟรีคิกระยะ 28 หลา อาทิตย์ สุนทรพิธ ปั่นด้วยเท้าซ้ายข้ามกำแพงเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปให้ไทยนำห่าง 3-0 ทดเจ็บไทยน่าได้อีกเม็ดเมื่อ ธนา ชะนะบุตร เลี้ยงมาทางริมเส้นขวาก่อนตวัดเข้ามากลางให้ อานนท์ สังสระน้อย ซัดเน้นๆแต่บอลข้ามคานออกไปจบครึ่งแรกไทยนำ 3-0
     
อาทิตย์,อานนท์เบิ้ลไทยยำลาว 6-0  

ครี่งหลังไทยเอาสุรีย์ สุขะ ออกแล้วส่งภานุพงษ์ วงษา ลงแทน น. 52 สกอร์ไทยขยับนำห่างเป็น 4-0 เมื่อธนา ชะนะบุตร โดนทำฟาวล์ และ เป็น อาทิตย์ สุนทรพิธ รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกลอยเข้าประตูไปเป็นเม็ดที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ ไทยยังคุมเกมไว้ได้หมดแต่จังหวะจบสกอร์ยิงทิ้งยิงขว้างไปหมด น. 70 ปีเตอร์รีด ส่ง ลีซอ  ธีรเทพ วิโนทัย ลงแทน ธนา ชะนะบุตร น. 78  ไทยนำห่างเป็น 5-0 จากอานนท์ สังสระน้อย ที่ซัดเข้าไปไม่เหลือซากหลังจากจังหวะแรก รณชัย รังสิโย ยิงไปโดนกองหลังลาวเคลียร์ออกมาก่อน จากนั้น น. 88 ไทยก็มาได้ประตูนำโด่งเป็น 6-0 จากจังหวะที่ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ปั่นฟรีคิกไปเข้าหัวอานนท์ สังสระน้อย โขกเน้นๆเข้าไปโดยเป็นเม็ดที่ 2 ในเกมนี้ของดาวยิงจากเมืองย่าโม ดีกรีดาวยิงไทยลีกซีซั่นที่ผ่านมาด้วยจบเกมไทยถล่มชนะลาวไปได้ 6-0 ยึดจ่าฝูงของสาย บี ได้สำเร็จ    
     
เวียดนามแซงชนะเสือเหลือง 3-2  

สำหรับผลคู่แรกของสาย บี ระหว่าง มาเลเซีย ที่นัดแรก ชนะ ลาว มาได้ 3-0 พบกับ เวียดนาม ที่แพ้ไทยมา 0-2 ในเกมแรกนั้นเป็นเวียดนามที่ได้ประตูชัยแซงชนะไปได้ในช่วงท้ายเกม 3-2 โดยเกมนี้เวียดนามได้จาก ทาน ลอง ฟาม น. 17 , วู ฟอง เหงียน น. น. 73 และ นู ทาน วู น. 88 ส่วน มาเลเซีย ได้จาก 2 ประตู ของ อินดรา ปูตรา มายาฮุดดิน น. 21,85 ทำให้ทั้ง 2 ทีมมี 3 แต้มเท่ากันจากการลงเตะ 2 นัด


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O081208F8U4L.jpg


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O081208I4R2K.jpg

ขอบคุณข่าวจาก :

http://www.siamsport.co.th/images/logo-siamsport.gif

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์