อัลเวสทำใจรับสภาพโดนเหยียดผิวในลีกสเปน

ดาเนี่ยล อัลเวส ฟูลแบ็กจอมบุก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เปิดใจ ทุกวันนี้ยังโดนพูดจาเหยียดผิวเหมือนเดิม แต่รู้จักที่จะรับมือ และใช้ชีวิตอยู่ท่ามการเรื่องเหล่านี้ให้ได้ ยอมรับ การดูถูกเชื้อชาติคงไม่มีวันหมดไป ดังนั้นสิ่งเดียวที่ต้องทำคือ พยายามอย่าไปใส่ใจ และก้มหน้าก้มตาทำงานของตัวเองเพียงอย่างเดียว

     ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กขวาทีมชาติบราซิลของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา ออกมาเผยว่า เขายังตกเป็นเหยื่อของแฟนบอลในเรื่องการเหยียดผิว ช่วงเวลาที่ค้าแข้งในลีกเมืองกระทิงดุ แต่รู้จักที่จะเรียนรู้ในการใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางเสียงดูถูก ยามที่อยู่ในสนามแข่ง

     สถานการณ์การเหยียดผิวในวงการลูกหนังเมืองกระทิงดุ ยังคงมีอยู่ตลอดเวลา โดยเรื่องนี้ อัลเวส ยอมรับว่าเป็นความจริง แต่เขาพยายามที่จะหลีกเลี่ยงเรื่องเหล่านี้ เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดปัญหา ที่สำคัญเรื่องพวกนี้ทำให้เขาพยายามเรียนรู้เพื่อที่จะได้อยู่ทำมาหากินใน สเปน ต่อไป

     อดีตดาวเตะ เซบีย่า ซึ่งโดนดูถูกเชื้อชาติ ในเกมดาร์บี้แมตช์ พบ เอสปันญ่อล เมื่อเดือนสิงหาคม 2010 กล่าวว่า "ผมใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางการเหยียดผิวมากมายในสเปน โชคร้ายเหลือเกิน แต่ผมเรียนรู้ที่จะรับมือกับเรื่องนี้ แฟนบอลพูดจาดูถูกผม และเรียกผมว่า "ไอ้ลิง" ตอนแรกผมรู้สึกช็อกเลยทีเดียว แต่ตอนนี้ผมไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อีกแล้ว"

     "ครอบครัวของผมก็รู้สึกเสียใจเช่นเดียวกัน เมื่อผมตกเป็นเหยื่อในการเหยียดผิว แต่ผมพยายามที่จะอยู่ห่างๆ เรื่องพวกนี้ เพราะผมรู้สึกว่า แฟนบอลเหล่านี้เป็นพวกไร้การศึกษา สถานการณ์แบบนี้มันควบคุมไม่ได้ที่สนามในสเปน มันคงไม่มีวันจบ แม้ว่าสโมสรในลีกสเปนต้องการทำบางสิ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อกำจัดเรื่องพวกนี้ให้หมดไปในสนามก็ตาม" อัลเวส ร่ายยาว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์