อัยยวัฒน์ตั้งเป้าพาเลสเตอร์ขึ้นพรีเมียร์ลีก

Update : 14/02/2011 22:48:10
Report by :  Siamsport News

      ประกาศใส่เกียร์เดินหน้าเต็มสูบ อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร รองประธานสโมสร สุนัขจิ้งจอก เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ จะพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษให้จงได้ อีกทั้งจะต้องทำผลงานได้ด้วยอันดับต้องติดอยู่ใน 10 อันดับแรก บอก เลสเตอร์ มีทุกอย่างพร้อมสรรพทั้งสนาม, แฟนบอล และ สนามฝึกซ้อมต่างๆ มั่นใจจะส่งขึ้นลีกสูงสุดได้แน่ และจะพยายามนำความสำเร็จมาสู่ทีมเพื่อดึงสปอนเซอร์ระดับโลกมาร่วมลงทุนหนุน สุนัขจิ้งจอก โจนทะยานไปสู่ระดับโลก

    อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดใจกับ ร็อบ แทนเนอร์ ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น พร้อมดันทีมให้ขึ้นไปสู่ระดับโลกให้ได้ โดยตั้งเป้าหากเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ จะต้องติดอยู่ในสิบอันดับแรกให้ได้  
   
    หลังจากที่ วิชัย รักศรีอักษร เจ้าของบริษัทคิง เพาเวอร์ ของไทย ก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการ เมื่อ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา แทนที่ของ  มิลาน มันดาริช เจ้าของและประธานคนก่อนอำลาทีมไปเมื่อเดือน พ.ย.   โดยมี อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร บุตรชายดำรงตำแหน่งรองประธาน ซึ่งทาง อัยยวัฒน์ ก็ได้เปิดใจเกี่ยวกับการเข้ามาซื้อทีม สุนัขจิ้งจอก พร้อมเป้าหมายในอนาคตว่า
 
    ทุกๆ อย่างเป็นไปอย่างยอดเยี่ยมมาก เราได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ผมได้พบกับแฟนๆ พวกเขาให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี  เราตั้งเป้าที่จะพาสโมสรขึ้นไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก ดังนั้นเราต้องเปลี่ยนแปลงทีมอย่างรวดเร็ว เพื่อให้สโมสรดีขึ้น
 
    นี่เป็นธุรกิจใหม่สำหรับผมและพ่อของผม เรายังไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องการจัดทำงบประมาณ แต่หลังจากที่เราเข้ามาซื้อทีม เรารู้ดีว่า นักเตะ และแฟนบอล ต้องการที่จะไปเล่นในพรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกับเรา พ่อของผมกล่าวว่า เรามีทุกอย่างพร้อมสำหรับ พรีเมียร์ลีก ทั้งฐานของแฟนบอล, สนามแข่งขัน และสนามซ้อมต่างๆ
 
    นอกจากนั้น อัยยวัฒน์ ยังกล่าวว่า เขาและครอบครัวได้ลงทุนในทีมไปมากกว่าที่คิดเอาไว้ในตอนแรก แต่ก็ไม่ได้หวังที่จะได้กำไรกลับคืนมาทันที โดยตอนนี้เป้าหมายอยู่ที่ว่าการทำให้สโมสรพลิกจากขาดทุนมาเป็นเท่าทุนก่อน นอกจากนั้นเขายังจะทำหน้าที่ในสโมสรแบบเต็มเวลา
 
    พ่อของผมอยู่ที่ประเทศไทย แต่เขาจะบินมาชมเกม และทำการตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ ของสโมสร ส่วนผมต้องทำงานหนักเพื่อท่าน มันเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก แต่มันก็น่าตื่นเต้น ที่ได้มาอยู่ตรงจุดนี้ ผมเพิ่งจะอายุแค่ 25 ปี แต่ผมพยายามที่จะเรียนรู้ให้เร็วที่สุดจากคนข้างๆ ผม
 
    นอกจากนั้นรองประธานสโมสรเลสเตอร์ ยังกล่าวว่าเขาและครอบครัวมีความทะเยอทะยานที่จะพาทีมไปอยู่ในระดับท็อปเทนของพรีเมียร์ลีกให้ได้  
 
    ผมคิดว่าเรามีศักยภาพที่จะเป็นทีมชั้นนำ เนื่องจากตอนนี้เรามีฐานของแฟนบอลพร้อมแล้ว เป้าหมายแรกของเราคือการเป็นท็อปเทนในพรีเมียร์ลีก  นับตั้งแต่ที่เราเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสร ผู้คนในประเทศไทยต่างก็พูดถึงทีมเลสเตอร์ และมีข่าวเกี่ยวกับการซื้อขายหรือยืมตัวผู้เล่นให้ทุกคนได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ พวกเขาจะไม่เห็นข่าวเกี่ยวกับเดอะ แชมเปี้ยนชิพ
 
    เราพยายามที่จะสร้างชื่อทีมเลสเตอร์ไปสู่ระดับโลก เราขายเสื้อของทีมที่สนามบินในกรุงเทพฯ ซึ่งแต่ละปีมีคนเดินทางผ่านสนามบินมากกว่า 30 ล้านคน พวกเขาจะได้เห็นเสื้อทีมเลสเตอร์อย่างน้อยหนึ่งครั้ง ในอนาคตเราจะสามารถดึงดูดสปอนเซอร์ระดับโลกมาร่วมลงทุนกับเราได้มากกว่านี้ ผมหวังว่าแฟนบอลเลสเตอร์ จะได้เห็นว่าการเข้ามาของคิง เพาเวอร์ คือจุดเปลี่ยนของสโมสร และเป็นย่างก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ อย่างที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน

เครดิตข่าวจาก
http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/110214_269.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์