อัยการเมืองตูรินสั่งสอบคาเปลโลฐานเลี่ยงภาษี

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ตกเป็นข่าวครึกโครมในอิตาลีบ้านเกิด หลังโดนอัยการเมืองตูรินสอบฐานเลี่ยงภาษีเมื่อสมัยคุมทัพ โรมา-ยูเวนตุส

อัยการเมืองตูริน ประเทศอิตาลี

กำลังสอบสวน ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ ฐานตกเป็นผู้ต้องสงสัยกรณีหลีกเลี่ยงไม่ยอมจ่ายภาษีจากรายได้ที่รับเข้ากระเป๋าเมื่อสมัยยังคงทำหน้าที่โค้ช "หมาป่าเหลือง-แดง" โรม่า และ "ม้าลาย" ยูเวนตุส จากการเปิดเผยของ "อิล จอร์นาเล" หนังสือพิมพ์อิตาลี

คาเปลโล ยังคงมีชื่ออยู่ในทะเบียนผู้เสียภาษีที่เมืองตูริน
 
ที่ซึ่งเจ้าตัวทำหน้าที่โค้ชแห่งสุดท้ายในอิตาลี โดยกุนซือหน้าเครียดตกเป็นผู้ต้องสงสัยไม่จ่ายภาษีเงินรายได้จากสปอนเซอร์ รวมทั้งซิกแซกส่งต่อเงินไปยังบริษัทต่างชาติเพื่อหลีกเลี่ยงไม่จ่ายภาษีในอิตาลี พร้อมกันนี้อัยการเมืองตูรินยังตรวจสอบบัญชี ยูเวนตุส
ด้วยเช่นกัน เนื่องจากการสอบสวน ลูชาโน มอจจี, อันโตนิโอ จิเราโด และ โรแบร์โต เบ็ตเตกา อดีต 3 ผู้บริหาร "ม้าลาย" ยังคงดำเนินต่อไปในเวลานี้

ด้านโฆษกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ระบุว่า

องค์กรทราบดีว่าเจ้าหน้าที่สรรพากรในอิตาลีต้องตรวจบัญชีการเงินเหล่าคนดังทั้งหลายอยู่แล้ว โดยกล่าวว่า "เราได้คุยกับ ฟาบิโอ และที่ปรึกษาของเขาเกี่ยวกับประเด็นที่หนังสือพิมพ์อิตาลีประโคมข่าวในวันนี้แล้ว พวกเขาอธิบายความจริงให้ฟังหมดเปลือก พวกเขายังรับประกันอีกว่า ฟาบิโอ คาเปลโล จ่ายภาษีถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่างแล้ว เอฟเอ จึงไม่มีความเห็นใดๆ เพิ่มเติมต่อประเด็นนี้"

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์