อัพเดท เกมกีฬา ใหม่ ๆ



ตัวเกมเดโมให้เลือกเล่นได้ระหว่าง Laker กับ Celtic พอดีฟิวส์มิใช่แฟนบาส ฉะนั้นไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนักกีฬาเท่าไหร่ แต่ภาพกราฟิกต้องบอกว่าสุดยอดมากๆ ครับ ระบบการเล่นเปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะ และนำมาตรฐานระบบการพัฒนาตัวเกมให้คล้ายกับเกมอย่าง FIFA08 นั่นคือ จะมีสนามซ้อมให้เราได้ลองกดท่า โน่น นี่ นั่น ก่อนที่จะเ้ข้าไปเล่นเกมจริงๆ เท็กเจอร์ของตัวละครและหน้าตาสุดยอดเหมือนจริง ทั้งเหงื่อ และรูขุมขนบนใบหน้าสิวหัวช้างเหมือนนักบาสแถวๆนี้ รองเท้า เสื้อผ้าของนักกีฬา พลิ้วไหวไปตามจังหวะการวิ่งและการชู้ต ระบบการเล่นง่ายขึ้น ถ้าเล่งกะจอยก้านอะนา็ล็อกขวาใช้สำหรับดึงหลอกล่อ หลอกดีๆ คู่ต่อสู้มีหัวทิ่มได้ครับ

ที เด็ดคือมีเชียร์ลีดเดอร์มาเต้นก่อนแข่งด้วย ระหว่างพักครึ่งก็น่าจะมีนะ แต่เดโมมันเล่นไม่ถึง บรรยากาศข้างสนามทำออกมาค่อนข้างดี การเล่นไหลลื่นและรวดเร็ว เล่นง่ายขึ้น ทำ Alley hoop ง่ายด้วย โดยรวมเท่าที่เล่นถือว่าเป็นเกมที่น่าซื้อมาเล่นมากๆ ตอนนี้ก็ต้องดูว่า NBA2K09 ของ 2K Sports จะเป็นอย่างไร เพราะภาคนี้ของ NBA Live 09 ทำดีเหลือเกิน เห็นแบบนี้ทำให้อยากเล่นเกม FIFA2009 ขึ้นมาทันใด เพราะมันน่าจะพัฒนาไปไกลไม่แพ้เกมบาสฯ

NBA Live 09 Lakers Vs Clippers Gameplay - Watch more funny videos here


Fight Night Round 4




สำหรับคอเกมส์ที่ชื่นชอบเกมกีฬาเป็นชีวิตจิตใจแล้ว นอกจากฟุตบอลที่เป็นกีฬายอดฮิตแล้ว ต้องยกให้ “มวย” เป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่ถูกใจลูกผู้ชายเลือดนักกีฬาเป็นอย่างดี สำหรับนักเล่นเกมอย่างเราเกมส์มวยนับว่าแทบจะไม่มีให้เล่นกันเลย ที่พอจะใกล้เคียงเทียบกันได้ก็มี UFC 2009 Undisputed ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ไม่นาน ส่วนแฟนบอยของ Wii ก็เพิ่งจะมี Punch Out สุดเกมเกมชกมวยสมัย Famicom ที่กลับมาสร้างใหม่ให้แฟนบอย PS3 และ xbox360 ชะเง้อมอง

แต่วันนี้ไม่ต้องอิจฉา Wii กันแล้วครับ เมื่อสุดยอดซีรี่ยส์เกมชกมวยแนวสมจริงที่มีมานมนานเช่นกันออกวางจำหน่ายภาคล่าสุด Fight Night Round 4 ของ EA Games ก็ออกวางจำหน่ายมาแล้วครับ ใน Fight Night Round 4 คุณจะสามารถนำเอาสุดยอดนักมวยในอดีตมาชกกันบนสังเวียนได้ตามใจคุณ หรือจะสร้างนักมวยสักคนเพื่อปั้นให้เป็นแชมป์โลกก็ยังได้


ใน Fight Night Round 4 ภาคนี้กราฟฟิคถือว่าทำออกมาได้ละเอียดสวยงามมากครับ ไม่ว่าจะเป็นผิวของนักมวยที่มีรายละเอียดสมจริง ทั้งตอนซูมเข้ามาใกล้ๆหรือแม้แต่ขณะที่ชกกันกลางเวที ทำออกมาได้สวยเนียนสมจริงมากๆ แอคชั่นของนักมวยชื่อดังต่างๆก็เก็บรายละเอียดมาค่อนข้างจะเนี๊ยบว่านักมวยคนไหนมีท่าประจำตัวอย่างไร รวมไปถึงท่าทาง จังหวะของวงสวิงหมัดก็ทำออกมาได้เนียนตาดีครับ


ในส่วนของการบังคับที่ใช้แกนอนาลอคทั้ง 2 ข้างเป็นตัวบังคับหลักสำหรับชก การ์ดและเคลื่อนไหวก็ทำให้บังคับนักมวยได้คล่องมือดีจริงๆ จังหวะการปล่อยหมัดเริ่มจะคล้ายๆเกมไฟท์ติ้งอยู่เหมือนกัน เพียงแต่ไม่ต้องกดท่าอะไรมากมายหลายปุ่ม การเคลื่อนไหวของนักมวยในเกมก็ทำออกมาเน้นความสมจริงอย่างมาก อีกทั้งยังมีการใช้ระบบ Phy X ที่มีการคำนวนระบบฟิสิกส์เพิ่มมาเพื่อความสมจริงให้กับเกมอีกด้วย


เกมเพลย์ของ Fight Nigh Round 4 นี้ถือว่ายังได้สนุกได้มาตรฐานของเกมชกมวย แม้ว่าจะมีข่าวออกมาว่าใน Round 3 AI ดูจะฉลาดน้อยไปนิดทำให้ผู้เล่นจับทางได้ง่าย ใน Round 4 เลยมีการปรับปรุงระดับของ AI ให้ฉลาดขึ้นกว่าเดิมตามคำขอของแฟนๆก็ไม่ได้ทำให้ความสนุกลดลงแต่อย่างใด จังหวะการชกในเกมเน้นการหาจังหวะเข้าทำ ไม่ว่าจะเดินเข้าใส่ หรือจะเล่นเป็นเอ้าท์บอกเซอร์คอยดักชกวงนอก หรือจะเล่นหมัดเคาเตอร์ก็ทำได้หมดครับ


ใครที่รอคอยเล่นเกมชกมวยมันส์ๆ Fight night Round 4 นับว่าเป็นตัวเลือกที่ห้ามพลาดเลยครับ เพราะเกมชกมวยจริงๆบน PS3 คงจะมี Fight Night เกมเดียวนี่แหละครับ 555 น่าเสียดายอยู่อย่างที่ EA thai ปิดตัวไปแล้ว เราเลยต้องเล่นเกมของ EA ในราคาที่สูงกว่าก่อน ซึ่งเกม EA ราคาแค่ 1400 นิดๆเท่านั้นเอง ยังไงก็เอาใจช่วย EA Thai ให้กลับมาเปิดใหม่อีกครั้งนะครับ


Fight Night Round 4: Hatton VS Pacquiao - The most amazing videos are a click away


FIFA 10 พร้อมเปิดตัว


ทุกๆปีในช่วงฤดูฟุตบอล ทาง EA Sports พร้อมเปิดตัวเกมชุดชื่อดังอย่าง FIFA ออกมา และมันก็เดินทางมาจนถึงภาคที่ 10 แล้ว

FIFA 10 จะมาพร้อมกันในทุกแพลตฟอร์ม EA Sports ได้ออกมาประกาศถึงภาคใหม่ล่าสุดสำหรับเกมฟุตบอลเกมนี้ ภาคใหม่นี้จะได้รับการพัฒนาในเรื่องของเกมเพลย์ เช่น การเตะบอล ความฉลาดของนายประตู กลไกการเตะ และมีสนามให้เราเล่นมากกว่าเดิม

ในด้านกราฟิกที่ได้รับการพัฒนาจนกระทั่งได้ชื่อว่าดีกว่าเกมเจ้าตลาดอย่าง PES 2010 จะได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นยิ่งกว่าเก่า  เตรียมพบกับเกมนี้กันได้ ช่วงปลายปี 2009 นี้



Official FIFA 10 Trailer #1 - The most amazing bloopers are here

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์