อันแดร์สันหวังเป็นตำนานผีก่อนกลับบ้าน

 อันแดร์สัน ห้องเครื่องเลือดกาแฟของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าให้ตัวเองว่า อยากอยู่เล่นกับ ปีศาจแดง ให้ยาวนานที่สุด นานแบบ ไรอัน กิ๊กส์ หรือ พอล สโคลส์ เลยยิ่งดี จากนั้นค่อยกลับบ้านไปเล่นกับ เกรมิโอ ทีมแรกในอาชีพของเขา เพื่อแขวนเกือก


     อันแดร์สัน มิดฟิลด์แซมบ้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คิดการณ์ใหญ่ ฝันอยากอยู่เล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปนานๆ และหากเป็นไปได้ก็อยากกลายเป็นตำนานแบบรุ่นพี่อย่าง ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ ชี้วางแผนเอาไว้แล้วว่า หากทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี เขาจะเป็น ปีศาจแดง ไปจนถึงช่วงก่อนวาระสุดท้ายของชีวิตพ่อค้าแข้ง แล้วจากนั้นจะขอกลับไปแขวนเกือกกับ เกรมิโอ ทีมแรกในชีวิตที่ บราซิล บ้านเกิด
 
     มิดฟิลด์วัย 22 ปี เพิ่งเซ็นสัญญาใหม่ 4 ปีครึ่ง และตอนนี้ลงเล่นในเกมลีกไปแล้ว 65 นัด อีกนานกว่าจะเท่า กิ๊กส์ (601 นัด) และ สโคลส์ (457 นัด) โดยเจ้าตัวกล่าวว่า ผมอยากสร้างประวัติศาสตร์ ผมดูนักเตะอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ และอยากเป็นแบบนั้นบ้าง ผมอยากอยู่เล่นที่นี่ไปจนถึงช่วงก่อนเลิกเล่น จากนั้นผมหวังว่าจะกลับไป บราซิล และเล่นให้กับ เกรมิโอ ทีมแรกในอาชีพของผม
 
     ขณะเดียวกัน อดีตดาวเตะเอฟซี ปอร์โต้ ที่คว้าแชมป์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับทีมแล้ว ยังแสดงความเห็นถึงทีมชาติอังกฤษ ด้วย โดยบอกว่า หนึ่งในเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ สิงโตคำราม ล้มเหลวในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย น่าจะเป็นขาดประสิทธิภาพในการจ่ายบอลที่ดี เมื่อนักเตะมักเลือกวิ่งพล่านไปทั่วสนามให้เหนื่อย และเปลืองแรงเปล่าๆ โดยไม่ได้อะไร
 
     ความฟิตเป็นเรื่องสำคัญ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือต้องการให้บอลทำงาน คุณไม่จำเป็นต้องวิ่งเป็นบ้าเป็นหลัง มันดีกว่าเยอะที่จะส่งบอลแทน มันเร็วกว่าคุณวิ่ง คุณแค่ทำอะไรง่ายๆ และส่งบอลเยอะๆ ใน อังกฤษ บางครั้งคุณอาจโดนมองว่าไม่เก่งพอถ้าหากคุณไม่วิ่งเยอะๆ แต่ผมคิดว่านั่นแหละเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ อังกฤษ ทำผลงานในฟุตบอลโลกไม่ดี พวกเขาวิ่งเยอะเกิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์