อันเช่สุดแมนชี้แบนเซอร์5นัดโหดเกินไป

คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเชลซี ไม่เห็นด้วยกับบทลงโทษของ เอฟเอ ที่สั่งแบน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ห้ามคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากถึง 5 นัด กรณีวิจารณ์ผู้ตัดสินเกมที่ยกพลมาแพ้ "สิงห์บลูส์" 2-1 เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา 

     คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ออกอาการอึ้งกับบทลงโทษแบบสุดโหดของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กรณีมีมติลงโทษแบน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห้ามคุมทีมข้างสนาม 5 นัด และปรับเงินอีก 30,000 ปอนด์ (ราว 1.44 ล้านบาท) จากความผิดที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผู้ตัดสินในเกมพรีเมียร์ลีกที่ "ปีศาจแดง" แพ้ทีม "สิงห์บลูส์" 1-2 เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
 
     เฟอร์กี้ วิจารณ์การทำหน้าที่ของ มาร์ติน แอตกินสัน หลังจากที่ไม่ยอมควักใบแดงให้ ดาวิด ลุยซ์ ที่ดักฟาวล์ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ กับ เวย์น รูนี่ย์ อย่างน่าเกลียด โดยหลังจากไปชี้แจงตัวเองต่อหน้า คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของเอฟเอ เฟอร์กูสัน คิดว่าน่าจะรอดตัว แต่ที่ไหนได้กลับพบว่าตัวเองโดนแบนถึง 5 เกม แบ่งเป็น 3 เกมจากกรณีนี้ ส่วนอีก 2 เกมมาจากครั้งโดนคาดโทษกรณีวิจารณ์ อลัน ไวลี่ย์ ว่าไม่ฟิต ปี 2009 
 
     แม้จะเป็นคู่แข่ง แถมต้นตอยังมาจากเกมที่พบกันเองด้วย แต่ อันเชล็อตติ ก็ยังคิดว่า เอฟเอ ทำเกินเหตุ และไม่เข้าใจว่า ทำแบบนี้ไปทำไม "ตามความเห็นของผม เฟอร์กูสัน มีความประพฤติดีมาตลอด และผมว่าโทษแบน 5 เกมมันมากเกินไป มันไม่มีเหตุผลที่เขาต้องโดนห้ามคุมทีม 5 นัด ผมไม่คิดว่ามันจะมีผลเปลี่ยนแปลงความแข็งแกร่ง และพลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมรู้ว่าเขาพูดอะไรหลังเกม มันไม่ใช่พฤติกรรมที่ดีก็จริง แต่แบน 5 เกมมันเกินไป"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์