อังคารระทึก!ลุ้นหงส์หนีนรกถูกตัด 9 แต้ม

อังคารระทึก!ลุ้นหงส์หนีนรกถูกตัด 9 แต้ม

โปรแกรมพรีเมียร์ลีกไม่มีเตะแต่เดอะค็อปยังลุ้นกันแก้มก้นโก่งไม่เว้นแต่ละวันล่าสุดศาลเตรียมตัดสินคดีเทคโอเวอร์หงส์แดงลิเวอร์พูลในวันอังคารนี้โดยหากพลิกโผเป็นปลิงมะกันเข้าวินอาจทำให้สโมสรต้องถูกตัด 9 แต้มเกือบแน่นอนแล้ว

อนาคตของลิเวอร์พูลฝากไว้ที่ริมฝีปากของศาลสูงซึ่งทอม ฮิคส์และจอร์จ ยิลเล็ตต์ยื่นฟ้องร้องเพื่อยับยั้งการเทคโอเวอร์ดีล 300 ล้านปอนด์ของ New England Sports Ventures

หากดูโอมะกันชนะคดีนี้มาร์ติน บราฟตันประธานสโมสรยอมรับว่าสโมสรจะต้องเข้าสู่กระบวนการถูกควบคุมกิจการเนื่องจากธนาคารรอยอล แบ็งค์ ออฟ สก็อตแลนด์ขีดเส้นใต้ใช้หนี้ 280 ล้านปอนด์ภายในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคมหรืออีก 5 วันซึ่งปลิงมะกันก็ไม่มีทางหาเงินมาชำระหนี้ได้ทันการอย่างแน่นอนกล่าวคือการบล็อกดีลนี้แทบไม่มีประโยชน์สำหรับฝ่ายใดเลยนอกจากฮิคส์แค่ต้องการยื้อเวลาเพียงน้อยนิดและไม่อยากขาดทุนบรักโกรก 144 ล้านปอนด์นั่นเอง

การถูกควบคุมกิจการมีโอกาสเกิดขึ้นได้เลยนะ

นี่คือส่วนหนึ่งจากทั้งหมดที่เป็นเหตุผลว่าทำไมมันสำคัญที่เราได้ตัดสินใจตอบตกลงหนึ่งใน 2 ข้อเสนอที่ยอมรับได้อย่างที่สุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา การมุ่งหน้าสู่การถูกควบคุมกิจการเคยส่อแววเกิดขึ้นหากเราไม่ตอบตกลงข้อเสนอ

แม้กระทั่งตอนนี้กับการขึ้นโรงขึ้นศาล,การควบคุมกิจการก็ยังไม่สามารถมองข้ามได้เลย มันไม่ใช่เรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และผมคงจะไม่บอกว่ามันมีโอกาสเกิดขึ้นได้กี่ % นั่นคือสาเหตุที่เรากำลังไปศาลเพื่อแสดงความกระจ่างชัดต่อจุดยืนในการขายสโมสรและเราต้องเอาชนะในศาลให้ได้...และเราจะชนะในศาลแน่

บราฟตันยอมรับว่าการที่สโมสรถูกควบคุมกิจการผลที่ตามมาคือหายนะครั้งยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง

การถูกควบคุมกิจการจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงให้ได้ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนเนื่องจากผลกระทบในแง่ลบจะนำมาซึ่งหายนะอย่างใหญ่หลวง

นอกเหนือจากการถูกตัด 9 แต้มแล้ว มันจะมีผลกระทบต่อมูลค่าของสโมสรลิเวอร์พูลและจะกลายเป็นเหยื่ออันโอชะให้พวกนักล่ารุม,ในทางตรงข้ามเรามีสิ่งที่เราเชื่อมั่นคือเจ้าของสโมสรที่ถูกต้องเหมาะสมนำสโมสรก้าวเดินไปข้างหน้า

หากฮิคส์และยิลเล็ตต์แพ้ในศาลการเทคโอเวอร์ของ NESV จะเสร็จสิ้นสมบูรณ์แทบจะไม่กี่วันหลังจากนั้นเนื่องจากตอนนี้พรีเมียร์ลีกได้ไฟเขียวอนุมัติการเข้ามาบริหารงานของจอห์น เฮนรี่และทิม เวอร์เนอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
Credit : SoccerSuck 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์