อังกฤษหืดเชือด2-1 แลมพาร์ดอ่อนจุดโทษ


แฟนบอล อังกฤษ ไม่ทราบสมควรจะดีใจหรือไม่ แม้ว่าทีมชาติของตัวเองจะสามารถเอาชนะ ญี่ปุ่น 2-1 แต่ว่าเกมนี้เป็นนักเตะแดนอาทิตย์อุทัย ที่ยิงสามประตูโดยประตูขึ้นนำเป็นฝีเท้าของ มาร์คุส ตูลิโอ ทานากะ ส่วนอีกสองลูกของทีมสิงโตคำราม เป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ มาร์คุส ตูลิโอ ทานากะ และ ยูจิ นากาซาว่า ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อคืนที่ผ่านมา





ฟุตบอลกระชับมิตร


 

วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2553


 

อังกฤษ 2 - 1 ญี่ปุ่น


สนาม : ยูพีซี อารีน่า, กราซ, ออสเตรีย


 



อังกฤษลงเตะอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่นในเกมนี้ที่สังเวียนแข้งยูพีซี อารีน่าในเมืองกราซ ประเทศออสเตรีย โดยอังกฤษส่ง สามนักเตะเชลซีอย่าง จอห์น เทอร์รี่, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และแอชลี่ย์ โคล ลงเป็นตัวจริง ส่วนตำแหน่งนายทวารเป็น เดวิด เจมส์ ขณะที่แดนหน้าใช้ ดาร์เรน เบนท์ ลงมาประสานงานกับ เวย์น รูนี่ย์ ส่วนทางญี่ปุ่นไม่มี ชุนซูเกะ นากามูระ มิดฟิลด์ตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บในทีมตัวจริง
 


เริ่มเกมอังกฤษพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่กลายเป็นญี่ปุ่นที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ใน น.6 จากลูกเตะมุมทางด้านขวา ยาซึฮิโตะ เอ็นโดะ เล่นลูกสูตร เปิดบอลเรียดมาในเขตโทษให้ มาร์คุส ตูลิโอ ทานากะ โฉบมายิงที่เสาแรก บอลพุ่งเรียดเข้าประตูไป
 


ญี่ปุ่นยังทำได้ดีกว่าในจังหวะโต้กลับ น.9 ชินจิ โอกาซากิ กองหน้าได้บอลที่หน้าเขตโทษ แล้วพยายามจะปั่นบอลด้วยเท้าซ้าย บอลลอยเฉี่ยวคานออกหลังไปนิดเดียว
 


น.19 ยังเป็นโอกาสของญี่ปุ่น เคซึเกะ ฮอนดะ โหม่งเช็ดให้โอกาซากิเบียด ริโอ เฟอร์ดินานด์ หลุดเข้าไปยิงที่หน้าเขตโทษ แต่บอลข้ามคานไป
 


นาทีถัดมาเป็นโอกาสทองของอังกฤษ รูนี่ย์พาบอลลุยมาถึงหน้าเขตโทษ แล้วแทงบอลทะลุให้ อารอน เลนน่อน หลุดไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัว เอจิ คาวาชิมะ อย่างน่าเสียดาย
 


อังกฤษครองบอลมากกว่า และมาได้ลุ้นอีกใน น.31 จากจังหวะที่กองหลังญี่ปุ่นโหม่งสกัดพลาดในเขตโทษ บอลมาตกใส่เบนท์ แต่กลับโหม่งหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย
 


น.40 ทอม ฮัดเดิลสตัน ได้บอลระยะ 30 หลา และกึ่งยิงกึ่งผ่านมาในเขตโทษ บอลมาเข้าทางรูนี่ย์ที่เสาสอง พยายามจะดีดบอลเปลี่ยนทาง บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปหวุดหวิด
 


นาทีสุดท้ายครึ่งแรก ธีโอ วัลค็อตต์ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวลากบอลตัดไปยิงในเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัวคาวาชิมะ จบครึ่งแรกญี่ปุ่นเป็นฝ่ายนำอยู่ 1-0
 



 



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 


อังกฤษ : เดวิด เจมส์, เกล็น จอห์นสัน, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, อารอน เลนน่อน, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ทอม ฮัดเดิลสตัน, ธีโอ วัลค็อตต์, ดาร์เรน เบนท์, เวย์น รูนีย์
 


ญี่ปุ่น : เอจิ คาวาชิมะ, ยาซูยุกิ คอนโนะ, ยูจิ นากาซาวะ, มาร์คุส ตูลิโอ ทานากะ, ยูโต นางาโตโมะ, โยชิโตะ โอคูโบะ, ยาซึฮิโตะ เอ็นโดะ, ยูกิ อาเบะ, มาโกโตะ ฮาเซเบะ, เคซึเกะ ฮอนดะ, ชินจิ โอกาซากิ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์