อังกฤษส่อชวดทีมวางคัดบอลโลก

ทีม "สิงโตคำราม"อังกฤษ

เจอข่าวร้ายอีกแล้วเมื่อฟีฟ่ายอมรับว่าอังกฤษอาจจะไม่ได้เป็นทีมวางในการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้เนื่องจากการร่วงตกรอบคัดเลือกยูโร 2008

ทีมชาติอังกฤษเพิ่งพลาดท่าพ่ายโครเอเชีย 2-3 ประตู

ส่งผลให้ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในศึกรอบสุดท้ายยูโร 2008 ได้ และส่งผลให้อันดับฟีฟ่ารูดไปอยู่ที่ 12 และพลาดได้เป็นทีมวางในการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ในรอบคัดเลือก ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ ที่เดอร์บัน แอฟริกาใต้ โดยในการจับสลากครั้งนี้ในโซนยุโรปจะมีทีมวางในการจับสลากแบ่งสายเพียง 9 ทีมเท่านั้น โดยกรีซแซงหน้าอังกฤษและจะเป็นทีมวางในการจับสลากร่วมกับอิตาลี, สเปน, เยอรมัน, สาธารณรัฐเช็ก, ฝรั่งเศส, โปรตุเกส, ฮอลแลนด์ และโครเอเชีย

ส่วนอังกฤษ

จะไปอยู่ในโถเดียวกันในการจับสลากร่วมกับโรมาเนีย, สกอตแลนด์, ตุรกี, บัลแกเรีย, รัสเซีย, โปแลนด์, สวีเดน และอิสราเอล ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจะทำให้ "สิงโตคำราม" พบกับความยากลำบากในการเล่นรอบคัดเลือกของเวิลด์คัพ 2010 เพราะอาจจะต้องไปอยู่ร่วมสายกับทีมแกร่งอย่างอิตาลี, ฝรั่งเศส หรือเยอรมัน

"มันมีความเป็นไปได้กว่า 99 เปอร์เซ็นต์ที่อังกฤษจะไม่ได้เป็นทีมวางในสาย เนื่องจากการพิจารณาทีมวางเราดูจากอันดับโลกล่าสุด" โฆษกของฟีฟ่ากล่าวก่อนที่ฟีฟ่าจะประชุมเพื่อพิจารณาการจัดทีมวางในวันเสาร์นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์