อังกฤษยังไม่มี ริโอ, แคมเบลล์ จ่อซบเสือน้อย

เอฟเอ ยืนยัน ริโอ เฟอร์ดินานด์ จะชวดช่วยทีมชาติอังกฤษ ในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ที่บ้านรับมือกับ อันดอร์รา ในวันพุธนี้ ขณะที่ ฮัลล์ ซิตี้ เผยว่า ใกล้คว้าตัว เฟรเซอร์ แคมเบลล์ หอกดาวรุ่งของแมนฯยู มาร่วมทัพแล้ว หลังโอเคค่าตัวย้ายทีมกับ ต้นสังกัดนักเตะ

สำนักข่าวต่าประเทศรายงานวานนี้ (8 มิ.ย.) ว่า

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวแกร่ง จะชวดลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 ที่จะเปิดรังเวมบลีย์​ รับการมาเยือน อันดอร์รา ในวันพุธที่ 10 มิ.ย.นี้

เซนเตอร์ฮาล์ฟของ แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด มีปัญหารบกวนที่น่องเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว และไม่ได้เดินทางร่วมมากับทีม "สิงโตคำราม" ลงเล่นในเกมคัดบอลโลก ที่บุกไปขย้ำ คาซัคสถาน 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ล่าสุด สมาคมฟุตบอล อังกฤษ (เอฟเอ) ยืนยันแล้วว่า

ดาวเตะวัย 30 ปี จะยังคงพลาดลงเล่นให้กับ อังกฤษ ต่อไป
เพื่อเป็นการให้เวลา เฟอร์ดินานด์ พักฟื้นร่างกายอย่างเต็มที่ นั่นหมายความว่า แมทธิว อัพสัน ยังน่าจะได้ยืนเป็นคู่หูของ จอห์น เทอร์รี เหมือนเกมที่ อัลมาตี เช่นเดิม

ส่วน แกรี เคฮิลล์ ซึ่งถูกเรียกตัวเข้ามาเสริมทัพแทน ริโอ ยังไม่ได้โอกาสสัมผัสเกม  โดยตอนนี้ อังกฤษ​ มีผู้เล่นให้พร้อมใช้งานเพียง 21 คนเท่านั้น เนื่องจาก กาเรธ แบร์รี มิดฟิลด์จอมทัพจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะติดโทษแบนในเกมกับ อันดอร์รา

ขณะที่ เฟรเซอร์ แคมเบลล์ กองหน้าดาวรุ่งของแมนฯยู เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายไปร่วมทัพ ฮัลล์ ซิตี้ ในฤดูกาลหน้า หลังทั้งสองสโมสร บรรลุ ข้อตกลงเกี่ยวกับค่าตัว เป็นที่เรียบร้อย

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 เคยย้ายไปเล่นในถิ่น เคซี สเตเดี้ยม มาแล้ว เมื่อต.ค.ปี 2007 แบบยืมตัว และเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนมีส่วนสำคัญพา "เดอะ ไทเกอร์ส" เลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกในซีซั่นถัดมา

ฮัลล์ ยืนยัน การซื้อขายตัวของ แคมเบลล์ ซึ่งเชื่อว่าอยู่ที่ 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ว่า

  "หลังจากมีข่าวกันมาพอสมควรในช่วงสุดสัปดาห์นี้ สโมสรขอยืนยันว่า แมนฯยู ได้รับข้อเสนอสำหรับ เฟรเซอร์ แคมเบลล์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ สโมสรจะเข้าไปเจรจาในข้อสัญญาส่วนตัวแคมเบลล์"

แม้ว่าจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในสีเสื้อของ ฮัลล์ แต่ ดาวเตะวัย 21 ปี กลับปฏิเสธโอกาสที่จะเซ็นสัญญาถาวรกับ "เดอะ ไทเกอร์ส" เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แล้วเลือกที่จะเป็นออปชั่นเสริมให้ สเปอร์ ยืมตัวไปใช้งาน ในสัญญาซื้อตัว ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ของ ต้นสังกัด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์