อังกฤษ - ก่อนศึกฟุตบอลโลก

.

อังกฤษ - ก่อนศึกฟุตบอลโลก



ทีมขวัญใจมหาชนอย่าง ทีมชาติอังกฤษ ก่อนฟุตบอลโลกทุกครั้งแรงคาดหวังจากทั่วสารทิศมักถาโถมเข้าใส่อย่างมากมาย อย่างคนไทยเองก็เช่นกันที่นิยมชมชอบ ทีมชาติอังกฤษ เกือบทั้งประเทศ


        เข้าใจว่าพรีเมียร์ลีกส์อังกฤษคือลีกที่คนไทยนิยมเป็นอันดับหนึ่ง ทีมชาติอังกฤษเลยพลอยได้รับความนิยมไปด้วย เหตุผลแค่นี้เหรอที่คนไทยชอบทีมชาติอังกฤษ ทั้งที่อังกฤษไม่ได้ใกล้ตำแหน่งแชมป์ใดๆ มา 44 ปีเต็มแล้วแท้ๆ หรือ แม้กระทั่งรูปแบบการเล่นไม่ได้เจริญหูเจริญตามีเอกลักษณ์ด้วยซ้ำไป แต่ยังไงก็เถอะคนหมู่มากก็เชียร์อังกฤษกันไปหมด ชอบ ก็ คือ ชอบ ไม่มีเหตุผลอื่นใด ว่าไม่ได้

         หลายวันมานี้ซื้อหนังสือฟุตบอลรายวันจากแผงหนังสือมาอ่าน เนื้อหาส่วนใหญ่ไม่ว่าหน้าไหนต่อหน้าไหน ไม่แคล้วนต้องมีคำว่า “อังกฤษ” โผ่ขึ้นมาให้เห็นเสมอ

        นักข่าวอังกฤษก็ช่างสันหาข่าวคราวเล็กๆน้อยๆ ทีมชาติอังกฤษก็ช่างมีคราวข่าวให้เขียนถึงไม่จบไม่สิ้น วันแล้ววันเล่าหนังสือพิมพ์กีฬาหรือเว็บไซด์ต่างๆ ต่างมีข่าวคราวทีมชาติอังกฤษพาดหน้า 1 ประจำ ทีมอื่นตั้ง 32 ทีม ก็เขียนถึงเขาให้ทั้วถึงหน่อยเถอะ

        มวลชนชาวอังกฤษต่างตั้งความหวังไว้กับทีมชุดนี้อย่างสูง จากฟอร์มในรอบคัดเลือกในการไล่ถลุงคู่แข่งกระเจิงแบบไม่มีที่ติ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ได้รับยกย่องอย่างสูง นักเตะอังกฤษ ได้รับคำชม

        ผลงานที่ดูดีเพอเฟ็กของอังกฤษในรอบคัดเลือกอาจดูดีเกินไปหน่อย จนชาวอังกฤษต่างเพ้อฝันว่านี่เป็นปีที่พวกเขารอคอย การรอคอย 44 ปีกำลังจะยุติลงโดยตำแหน่งแชมป์โลก ไม่เว้นแม้กระทั่งนักข่าวอังกฤษเองที่ประโคมข่าวโน้นนี้ ไม่เว้นแต่ละวัน ข่าวเล็กข่าวน้อยอย่างไม่น่าเป็นข่าวยังอุสาหะเขียนขึ้นมาเป็นข่าวได้เก่งจริงๆพี่







รูป ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ

        แต่ถามว่าอังกฤษชุดนี้มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากที่แล้วๆมาบ้าง ที่เห็นเป็นรูปกระธรรมคือมีกุนซือโอ คาเปลโล่ ที่มีผลงานในอดีตเป็นเครื่องการรันตี และ ผลงานในรอบคัดเลือกที่สวยหรูเท่านั้น



        ถามว่านักเตะอังกฤษเก่งไหมก็ “เก่ง” แล้วเก่งเท่านักเตะบราซิล กับ สเปน มั้ย อันนี้ไม่ขอตอบก็แล้วกัน นักเตะตัวจริง รูนี่ย์ , เจอร์ราร์ด , แลมพาร์ด คือ แนวรุกระดับเวิร์ดคลาสของทีมสามารถสร้างความต่างได้ และ นอกจากนั้นละ ถ้า จอร์น เทอรี่ หรือ เฟอร์ดินาน เดี้ยงคนใดคนหนึ่งแล้วใครละจะเล่นแทน ถ้ารูนี่ย์ เดี้ยงนัดใดนัดหนึ่งจะมีใครเล่นได้ทัดเทียมรูนได้ ทีมชุดหนึ่งโอเค แต่ ตัวสำรองหรือชุดสองละ


มีแต่ แผนการ ประสบการณ์ และ กึน ของกุนซือ คาเปลโล่ เท่านั้นถึงจะประคองอังกฤษไปได้ไกล



        ผมเองก็เป็นหนึ่งในผู้ติดตามอังกฤษแบบห่างๆอย่างห่วงๆ เหมือนกัน ถึงใจส่วนใหญ่จะเทไปทางฝั่งสเปน แต่ก็ยังเหลียวมองกลับมาอังกฤษเป็นครั้งคราว ฟุตบอลโลกครั้งนี้ผมว่าก็ยังไม่ต่างจากครั้งก่อนมากมายนัก มีดีแค่โค็ชที่มีกึนกว่าครั้งก่อนหน่อย น่าจะไปได้ไกลกว่ารอบ 8 ทีม แต่จะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่หรือจะรอจาก 44ปี เป็น 48ปี 52ปี 56ปี………………………….หรือ 100 ปีแห่งความหลังของอังกฤษก็เป็นได้ ทุกอย่างเป็นไปได้


        ทีมชาติอังกฤษตอนนี้ไล่ตามความฝันกับแชมป์โลกเมื่อ 44 ปี ก่อนอย่างเอาเป็นเอาตาย เหมือน สิงโต ที่ไล่งับหางตัวเองนั้นแหละ  ? 
                www.bongdso.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์