ออสเตรียเสมอ 1-1 ยังต่อลมหายใจ







© Fabian Bimmer/AP Images
ออสเตรีย ยังรักษาความหวังที่จะผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ในศึกยูโร 2008 หลังจากที่ไล่ตามตีเสมอ โปแลนด์ 1-1 จากลูกจุดโทษของ อิวิก้า วาสติช ในช่วงทดเวลาเจ็บ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา



กลุ่ม บี


ออสเตรีย 1-1 โปแลนด์
ผู้ทำประตู : 0-1 โรเจอร์ เกอร์เรโร่ น.32, 1-1 อิวิก้า วาสติช น.90 (จุดโทษ)
สนาม : แอร์นส์ท ฮาพเพล, เวียนนา, ออสเตรีย


หลังจากที่ต่างนัดกันแพ้มาในนัดแรก ทำให้เกมนี้ ออสเตรีย และ โปแลนด์ ต่างก็พยายามจะคว้าชัยให้ได้เพื่อโอกาสในการลุ้นเข้ารอบน็อคเอาต์ตาม โครเอเชีย ที่พลิกล็อกโค่น เยอรมัน 2-1


นาทีที่ 11 ออสเตรีย พลาดโอกาสทองเมื่อ มาร์ติน ฮาร์นิค ได้บอลหลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับ อาร์เธอร์ โบรุค แต่นายทวารโปแลนด์ กลับใช้ขาเซฟไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ


ถัดมาอีก 3 นาที อูมิต คอร์กมาซ พาบอลหนีกองหลังโปล์ 3 คน ก่อนจะจ่ายเข้ากลางให้ ฮาร์นิค ที่ได้ยิงจากระยะ 6 หลา แต่ก็ถูก โบรุค ใช้ขาเซฟไว้ได้อีกครั้ง


เจ้าถิ่นยังเป็นฝ่ายบุกกดดันได้อย่างต่อเนื่อง และเกือบจะได้ประตูขึ้นนำอีกหลายครั้งหลายหน แต่สุดท้ายกลับเป็น โปแลนด์ ที่ได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 32 เมื่อ มาเร็ค ซากานอฟสกี้ ผ่านบอลเรียดมาหน้าประตู และเป็น โรเจอร์ มิดฟิลด์สายเลือดบราซิเลี่ยน ที่ยิงจ่อๆ จากระยะ 4 หลาไม่พลาด


จากนั้น ออสเตรีย โหมบุกหนักอีกครั้ง และเกือบตีเสมอได้ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 เมื่อ คริสตอฟ เลต์เกบ ได้ยิงฟรีคิกแต่บอลถากเสาออกไปอย่างหวุดหวิด ทำให้จบครึ่งแรก โปแลนด์ ขึ้นนำ 1-0


เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 51 โปแลนด์ เกือบหนีห่างไปอีกครั้ง เมื่อ โรเจอร์ เปิดบอลให้ เอบี้ สโมลาเร็ค ที่เลี้ยงตัดเข้าในก่อนจะซัดไปตรงตัว เจอร์เก้น มาโช แต่บอลก็กระฉอกออกมา ทว่า สโมลาเร็ค ตามเข้าไปซ้ำไม่ทัน


โปแลนด์ เป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่า และนาทีที่ 63 นายทวารออสเตรีย ก็ต้องออกแรงเซฟอีกครั้ง เมื่อ โรเจอร์ โยนบอลให้ บัค ได้ฮาล์ฟวอลเลย์ แต่บอลไปติดบล็อก


จากนั้น เกมค่อนข้างจะเนือยๆ และแทบไม่มีจังหวะหวาดเสียวให้เห็นจนกระทั่งนาทีที่ 86 มาริอุซ เลวานดอฟสกี้ ของโปแลนด์ได้ยิงฟรีคิกจากฝั่งขวา แต่ มาโช ยังเซฟไว้ได้


เกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ โปแลนด์ อยู่แล้ว แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 ออสเตรีย ก็มาได้จุดโทษจากจังหวะที่มาร์ชิน วาเซลูสกี้ ไปดึงเสื้อ เซบาสเตียน เพรอเดล ในเขตโทษ และเป็น อิวิก้า วาสติช กองหน้าตัวสำรองที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด โดย โบรุค พุ่งผิดทาง


จบเกม ออสเตรีย ตามตีเสมอ โปแลนด์ ได้อย่างหืดจับ 1-1 และต้องไปลุ้นกันในนัดสุดท้ายของกลุ่ม บี ซึ่ง ออสเตรีย จะพบกับ เยอรมัน ส่วน โปแลนด์ จะเจอ โครเอเชีย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ออสเตรีย : เจอร์เกน มาโช, กีร์ออจี้ การิคส์, เซบาสเตียน เพรอเดล, มาร์ติน สตรานเซิ่ล, เอ็มมานูแอล โปกาเตทซ์, คริสตอฟ เลต์เกบ, เรเน่ เอาฟ์เฮาเซอร์ (เจอร์เก้น ซามูเอล น.74), อันเดรส อิวานชิทซ์ (อิวิก้า วาสติช น.64), อูมิต คอร์กมาซ, มาร์ติน ฮาร์นิค, โรลันด์ ลินซ์ (โรมัน คีนาสต์ น.64)


โปแลนด์ : อาร์เธอร์ โบรุค, มาร์ชิน วาเซลูสกี้, มาริอุซ จ็อป, ยาเซ็ป บัค, มิชาล ซูลาคอฟ, มาริอุซ เลวานดอฟสกี้, ดาริอุซ ดุ๊ดก้า, ยาเซ็ค เคอร์ซีโนเว็ค, มาเร็ค ซากานอฟสกี้ (โวเซียจ โลบ็อดซินสกี้ น.83), โรเจอร์ เกอร์เรโร่ (ราฟาล มูรอฟสกี้ น.84), เอบี้ สโมลาเร็ค


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์