อองรีซิวยอดหัวหอกต่างชาติ

อองรีซิวยอดหัวหอกต่างชาติ

เธียร์รี่ อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ของ อาร์เซน่อล ผงาดขึ้นเป็นสุดยอดกองหน้า จากการจัดอันดับ 10 สุดยอดดาวยิงต่างชาติ ที่มาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ลีกสูงสุดของอังกฤษเตะกันมา 17 ฤดูกาล จากการจัดอันดับของ เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์จอมขุดคุ้ยแห่งเมืองผู้ดี



เธียร์รี่ อองรี กองหน้าชาวฝรั่งเศส


เดอะ ซัน ยกให้ อองรี ขึ้นครองเบอร์ 1 หัวหอกชาวต่างชาติ จากผลงานการสร้างสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ ปืนใหญ่ และเป็นส่วนสำคัญในการครองแชมป์พรีเมียร์ลีก ของ ''เดอะ กันเนอร์ส'' โดยมี เอริก คันโตน่า ศิลปินลูกหนังชาวฝรั่งเศสของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอันดับ 2 และมี รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ เข้าป้ายเป็นที่ 3 หลังยิงประตูเป็นกอบเป็นกำในช่วงที่ค้าแข้งกับ ปีศาจแดง

ด้าน เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าชาวสเปน ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงให้ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในขณะนี้ อยู่ในอันดับ 6 แม้ว่าจะยังไม่ประสบความสำเร็จใดๆกับสโมสรก็ตาม

ในส่วนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของ ปีศาจแดง ไม่อยู่การจัดอันดับครั้งนี้ เนื่องจาก เดอะ ซัน มองว่า ปีกจอมสับชาวโปรตุเกส ไม่ได้เล่นในตำแหน่งกองหน้าแบบเต็มตัว นั่นเอง ขณะที่หัวหอกต่างชาติชื่อดังรายอื่น อย่าง เปาโล ดิ คานิโอ และ ฟาบริซิโอ ราวาเนลลี่ กองหน้าชาวอิตาลี หรือ ดไวท์ ยอร์ค ดาวยิงทีมชาติตรินิแดดฯ ต่างไม่อยู่ในโผการจัดอันดับทั้งหมด

10 กองหน้าชาวต่างชาติในศึกพรีเมียร์ลีก จากการจัดอันดับของ เดอะ ซัน
1. เธียร์รี่ อองรี (ฝรั่งเศส)
2. เอริก คันโตน่า (ฝรั่งเศส)
3. รุด ฟาน นิสเตลรอย (ฮอลแลนด์)
4. เดนนิส เบิร์กแคมป์ (ฮอลแลนด์)
5. จานฟรังโก้ โซล่า (อิตาลี)
6. เฟร์นานโด ตอร์เรส (สเปน)
7. เจอร์เก้น คลินส์มันน์ (เยอรมัน)
8. โอเล่ กุนนาร์ โซลชา (นอร์เวย์)
9. ดิดิเยร์ ดร็อกบา (ไอเวอรี่ โคสต์)
10. จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ (ฮอลแลนด์)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์