อวสานวูวูเซล่า!?ฟอร์ลันเหมาสองรัวเจ้าภาพ 3-0

อวสานวูวูเซล่า!?ฟอร์ลันเหมาสองรัวเจ้าภาพ 3-0



แฟนบอลทั่วโลกมีลุ้นรูหูโล่งหลังเจ้าภาพแอฟริกาใต้พ่ายอุรุกวัย 3-0 จากฝีตีนของดิเอโก้ ฟอร์ลันคนเดียวสองเม็ดโอกาสตกรอบแรกสูงลิบต้องลุ้นคู่เม็กซิโกกับฝรั่งเศสในคืนนี้

ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่มเอ

วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2553


แอฟริกาใต้ 0 : 3 อุรุกวัย

ประตู :
0-1 ดีเอโก้ ฟอร์ลัน น.24, 0-2 ดีเอโก้ ฟอร์ลัน น.82 (จุดโทษ), 0-3 อัลวาโร่ เปเรร่า น.90+4

ครึ่งแรก

ต้นเกมจอมโหดกระหน่ำใหญ่
ช่วง 10 นาทีแรกเกมเป็นของอุรุกวัยโดยสิ้นเชิงหลังครองบอลบุกใส่แอฟริกาใต้อยู่แทบจะฝ่ายเดียวและมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่หลุยส์ ซัวเรซทำชิ่งวันทูกับดีเอโก้ ฟอร์ลันจนหลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วซัดทันทีแต่ว่าบอลไม่ตรงกรอบ

ซัวเรซแตะรอดขาแล้วใส่เต็มข้อ
อุรุกวัยได้โอกาสใกล้เคียงอีกครั้งจากหลุยส์ ซัวเรซที่โชว์ลีลาแตะรอดขากองหลังแอฟริกาใต้ก่อนตะบันเต็มข้อบอลพุ่งแรงแต่ว่าตรงตัวอิตูเมเล็ง คูเน่รับสบาย

มร.ฟอร์ลันมาแล้ว!ซัดแฉลบเสียบใต้คาน
นาทีที่ 24 อุรุกวัยมาได้ประตูขึ้นนำจนได้หลังบุกอยู่นานจากจังหวะที่ดีเอโก้ ฟอร์ลันใส่เต็มข้อกว่า 25 หลาบอลพุ่งแรงไปแฉลบผู้เล่นแอฟริกาใต้ทำให้บอลเหินก่อนมุดลงเสียบใต้คานหมดสิทธิสำหรับผู้รักษาประตูแอฟริกาใต้

ซัวเรซเกือบแล้ว
นาที 32 อุรุกวัยน่าได้ลูกสองจากจังหวะที่หลุยส์ ซัวเรซได้บอลอยู่ในเขตโทษแล้วกระชากหนีตัวประกบหาช่องก่อนกดเต็มข้อแต่ได้แค่เข้าหน้าต่าง

เสียวแรกเจ้าภาพ
กว่าแอฟริกาใต้จะได้โอกาสลุ้นประตูแบบใกล้เคียงก็ปาเข้าไปนาทีที่ 40 จากจังหวะที่คาทเลโก้ เอ็มเฟล่าได้โอกาสโหม่งในเขตโทษแต่กดไม่ลงบอลข้ามคานออกหลังไป หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ไม่มีโอกาสเพิ่มเติมทำให้จบครึ่งแรกอุรุกวัยนำเจ้าภาพแอฟริกาใต้อยู่ 1-0


ครึ่งหลัง

ลูกาโน่ขึ้นคนเดียวแต่โขกไปไหน
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 8 นาทีอุรุกวัยน่าได้ลูกสองสุดๆจากจังหวะฟรีคิกที่ดีเอโก้ ฟอร์ลันเปิดเข้าไปในเขตโทษแล้วเป็นดีเอโก้ ลูกาโน่ที่เท๊กตัวขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆแต่ดันโดนผิดเหลี่ยมบอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

เอ็มเฟล่าโขกเจ้าภาพเกือบเฮ
นาทีที่ 65 แฟนบอลเจ้าภาพเกือบได้เฮลั่นสนามเมื่อกาซ่าที่ได้บอลอยู่ทางริมเส้นฝั่งขวาเปิดเข้ากลางมาให้เอ็มเฟล่าโฉบเข้าโหม่งก่อนที่บอลจะถึงมือมุสเลร่าแต่บอลหลุดกรอบไปอย่างหวาดเสียวสุดๆ

เกมของเจ้าภาพเริ่มดีขึ้นและได้โอกาสอีกครั้งเมื่อโมดิเซ่ลองส่องไกลกว่า 30 หลาแต่มุสเลร่ายังไม่พลาดเซฟเอาไว้ได้

เจ้าภาพโคม่าโกลโดนใบแดง-เสียจุดโทษ
นาทีที่ 76 ความหวังในการกลับสู่เกมของแอฟริกาใต้แทบจะหมดลงทันทีหลังอิตูเมเล็ง คูเน่นายทวารโดนใบแดงจากจังหวะที่ไปทำฟาล์วซัวเรซแถมยังเสียจุดโทษอีกต่างหากแล้วเป็นดีเอโก้ ฟอร์ลันที่รับหน้าสังหารซัดเต็มข้อเข้าไปทางมุมซ้ายบนอุรุกวัยนำห่าง 2-0

จอมโหดตอกฝาโลงทดเจ็บ
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บอุรุกวัยมาได้ประตูปิดท้ายจากจังหวะที่ดีเอโก้ ฟอร์ลันวางบอลออกไปทางริมเส้นให้หลุยส์ ซัวเรซหลุดขึ้นเกือบสุดเส้นหลังแล้วเปิดเข้ากลางไปให้อัลวาโร่ เปเรร่าที่รออยู่คนเดียวโล่งๆโหม่งเข้าไปแบบสบาย ทำให้จบเกมอุรุกวัยถล่มเจ้าภาพเละ 3-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอฟริกาใต้ :
อิตูเมเล็ง คูเน่ , บองกานี่ คูมาโล่, อารอน โมโคเอน่า, เซโป มาซิเลล่า, ซิโบนิโซ่ กาซ่า, เทโก้ โมดิเซ่, คากิโช่ ดิ๊คกาชอย , สตีเว่น พีนาร์ (โจเซปส์ น.79), คาทเลโก้ เอ็มเฟล่า, เรเนอิลเว่ เล็ตโชลอนยาเน่ (โมริรี่ น.57), ซิฟิเว่ ชาบาลาล่า

อุรุกวัย : เฟร์นานโด มุสเลร่า, ดีเอโก้ ลูกาโน่, ดีเอโก้ โกดิน, ฆอร์เก้ ฟูซิเล่ (เฟร์นานเดซ น.71), มักซิมิเลียโน่ เปเรร่า, ดีเอโก้ เปเรซ, เอกีดิโอ อเรวาโร่ ริออส, อัลวาโร่ เปเรร่า, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, หลุยส์ ซัวเรซ, เอดิสัน คาวานี่





















































ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์