อลัน เบท ปั่นจักรยานถวายพ่อหลวง (แล้วคุณละทำไรให้พ่อหลวงรึยัง)




อลัน เบท ฝรั่งหัวใจไทย ปั่นจักรยานรอบโลก สร้างสถิติถวายพ่อหลวง


วันนี้ (4 ส.ค.) นายอลัน เบท นักกีฬาจักรยานชาวอังกฤษ วัย 45 ปี ที่ปั่นจักรยานรอบโลก ในโครงการ 29,500 กิโลเมตร ประกาศให้โลกรู้ว่าผมรักในหลวง ได้ขี่เข้าจุดหมายที่ประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง โดยมีผู้แทน บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ผู้ให้การสนับสนุน, กองเชียร์ พร้อมด้วยสื่อมวลชน และนักท่องเที่ยวให้การต้อนรับจำนวนมาก

สำหรับวัตถุประสงค์ในการขี่จักรยานรอบโลกดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีที่คนไทยมีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และทำลายสถิติโลก โดย อลัน ได้ออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.53 ผ่าน 18 ประเทศ ใน 5 ทวีป เริ่มจาก มาเลเซีย, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, อาร์เจนตินา, อุรุกวัย, บราซิล, โปรตุเกส, สเปน, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, โมนาโก, อิตาลี, กรีซ และอินเดีย ก่อนเข้าสู่ประเทศไทย ที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 1 ส.ค. จากการนั้นปั่นระยะทางอีก 850 กิโลเมตรสุดท้าย ด้วยการถือธงชาติไทย พร้อมกล่าวคำแรกว่า ผมรักพ่อหลวงครับ

อลัน กล่าวว่า ต้องการประกาศให้คนทั้งโลกได้รู้ว่า คนไทยรักพระเจ้าอยู่หัวฯ มากแค่ไหน โดยในบางเส้นทางมีนักกีฬาจักรยานของเนเธอร์แลนด์และอังกฤษ ปั่นสองล้อร่วมเส้นทางกับตนด้วย พร้อมทั้งสอบถามว่ากำลังทำอะไร ซึ่งตนก็ได้บอกไปว่า ทำเพื่อพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยตนไม่ได้ทำเพื่อประเทศอังกฤษ แต่ประเทศของตนคือประเทศไทยและไม่ว่าตนจะถือพาสปอร์ตชาติใด แต่ตนรู้สึกว่า เป็นคนไทยเสมอ
   
ผมคงจะขอพักผ่อนสักระยะหนึ่ง ก่อนที่จะคิดโครงการต่อไป และในวันที่ 8 ส.ค.นี้ ผมจะเริ่มขี่จักรยานจากหน้าวัดเบญจมบพิตร เวลา 8.00 น.ไปยังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในเวลา 09.00 น. อลัน กล่าว
   
อนึ่งสำหรับสถิติโลกเดิมนั้นเป็นของ จูเลียน ซาเยอร์ นักปั่นชาวอังกฤษเช่นกัน ซึ่งทำไว้ที่ 29,000 กิโลเมตร ใช้เวลา 165 วัน แต่ของ อลัน เบท นั้น ใช้เวลา 113 วัน ระยะทาง 29,500 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นสถิติโลกใหม่ โดยจะได้เสนอไปยัง กินเนสส์บุค เวิร์ลออฟ เรคคอร์ด เพื่อพิสูจน์และรับรองสถิติ ก่อนจะประกาศเป็นสถิติโลกอย่างเป็นทางการ โดยจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 1-2 สัปดาห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันนายอลัน แต่งงานอยู่กินกับนางธัญพร ดวงนิล มีบุตรชาย 1 คน ชื่อ มาริโอ วัย 1 ปี 7 เดือน ซึ่งเดินทางมาจาก จ.เชียงราย เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับพ่อด้วย.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์