อลอนโซ่ยันลุ้นแชมป์อีกยาวหลังพ่ายบาร์ซ่าเละ

อลอนโซ่ยันลุ้นแชมป์อีกยาวหลังพ่ายบาร์ซ่าเละ

ชาบี้ อลอนโซ่ มิดฟิลด์ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด รับสุดผิดหวังที่พ่าย เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า อย่างราบคาบ 5-0 ในศึกเอล กลาซิโก้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ยืนกรานเส้นทางลุ้นแชมป์ลา ลีกา ยังอีกยาวไกล ชี้ที่สำคัญตอนนี้คือ เรียนรู้จากความผิดพลาด และแก้ตัวกลับมาให้เร็วที่สุด


ชาบี้ อลอนโซ่ กองกลางทีมชาติสเปนของ เรอัล มาดริด ออกมายืนยันว่าเส้นทางลุ้นแชมป์ ลา ลีกา ของพวกเขายังไม่จบสิ้นลงเพียงเพราะการออกไปพ่าย บาร์เซโลน่า คู่อริตลอดกาลยับเยิน 5-0 ที่สนามคัมป์ นู อย่างแน่นอน แม้ยอมรับว่าผิดหวังอยู่ไม่น้อยก็ตาม


อลอนโซ่ วิเคราะห์ผลงานของทีมหลังจบเกม ก่อนมีคิวแก้ตัวในการเปิดรังซานติอาโก้ เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ บาเลนเซีย ในวันเสาร์นี้ เราไม่นึกเลยว่าเกมจะออกมารูปนี้ แต่ลีกยังเหลืออีกหลายแมตช์ และนี่ไม่ใช่จุดจบ พวกเขาได้ประตูแรกตั้งแต่ต้นเกม และประตูที่ 2 ก็ตามมาอย่างรวดเร็ว มันยุ่งยากมาก และ เราก็ทำได้ไม่ดีเลย แต่ตอนนี้เราจะมัวกังวลไม่ได้ เราแค่ต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดที่เราก่อขึ้นเท่านั้นเอง


ขณะที่ ฮอร์เก้ วัลดาโน่ ผู้อำนวยการทั่วไป ราชันชุดขาว ระบุชัดว่าสกอร์ที่ขาดลอยแบบนี้ไม่ได้บ่งบอกช่องว่างความห่างที่แท้จริง ระหว่าง 2 ทีมแต่อย่างใด เรามีนักเตะฝีเท้าดี และโค้ชชั้นยอด แต่นี่ไม่ใช่หมัดน็อกถึงตาย บาร์เซโลน่า สุดยอดมาก เล่นได้อย่างสม่ำเสมอ และมั่นใจตั้งแต่เริ่มเกม พวกเขาทำประตูได้จากโอกาสครั้งแรก และเราก็เจอความลำบากที่จะกลับมาจากตรงนั้น ด้านที่แย่คือ เราได้ปะทะแข้งทีมบาร์เซโลน่า ที่เหนือกว่ามาก แต่ด้านดีคือเราเสียแค่ 3 คะแนน และตอนนี้เราก็หวังจะฟื้นกลับมาให้ได้


อย่างไรก็ตาม วัลดาโน่ ยังได้ออกมาวิจารณ์ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสด้วย และอาจกลายเป็นเรื่องน่ากังขาที่ต้องโต้เถียงกันต่อไป โดยระบุว่า เขาไม่สามารถแก้เกมจุดสำคัญๆ ได้เลย วันนี้เขาไม่ได้ลุกจากม้านั่งสำรองด้วยซ้ำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์