อลอนโซชี้ชัดเอฟวันยังไม่มีใครใกล้แชมป์

เฟอร์นันโด อลอนโซ นักซิ่งรถสูตรหนึ่งทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ชี้ชัดตอนนี้ศึกชิงแชมป์เอฟวันยังมันหยด หลังขับเคี่ยวกันอยู่ 5 คน ปัดไม่มีใครเป็นผู้นำ-ผู้ตาม เพราะโอกาสยังใกล้เคียงด้วยกันทั้งนั้น...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 ส.ค. เฟอร์นันโด อลอนโซ นักแข่งฟอร์มูลาวันทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ในตารางคะแนนประเภทนักขับ มีแต้มตามหลัง มาร์ค เว็บเบอร์ ผู้นำจากเรดบูลส์ เรซซิง อยู่ 20 คะแนน อย่างไรก็ตาม อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปนมั่นใจยังมีโอกาสลุ้นแชมป์โลกสมัยสาม หากเข้าฟอร์มในอีก 7 สนามที่เหลือ ชี้ตอนนี้ 5 นักแข่งในกลุ่มลุ้นแชมป์ยังมีโอกาสเท่ากันเปรียบเหมือนออกสตาร์ทจากศูนย์ใหม่ทั้งหมด

"ผมคิดว่าเราพอใจกับผลงานที่ผ่านมา เรามีบางสนามที่ยอดเยี่ยม ขณะที่บางสนามก็น่าผิดหวัง แต่โดยรวมแล้วผมคิดว่าตำแหน่งในตอนนี้ไม่ห่างจากผู้นำมากนัก เรามีนักขับ 5 คนที่กำลังสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลก และเราก็เป็นหนึ่งในนั้น"

ตอนนี้ยังมีการแข่งขันเหลืออีก 7 สนาม และไม่ว่าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ตอนนี้เราทุกคนต่างต้องมาออกสตาร์ทจากศูนย์ใหม่ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดในการแข่งขันช่วงที่เหลือ หากว่าเราต้องการชนะ

"ผมคิดว่า เราทุกคนเหมือนกับมาออกสตาร์ทจากศูนย์ใหม่ด้วยกันทั้งหมด ผมไม่คิดว่าจะมีใครที่คิดว่าตัวเองเป็นผู้นำ หรือคิดว่าตัวเองเป็นอันดับห้าหรอก เรารู้สึกเหมือนกำลังเกาะกลุ่มกันมากกว่า และตอนนี้ถึงเวลาต้องเร่งเครื่องแล้ว" อลอนโซ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์