อลอนโซ เปิดใจคิดอำลาเป็ดตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อน

"อลอนโซ" เปิดใจคิดอำลาเป็ดตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อน

ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์ชาวสเปน ออกมาเปิดเผยอีกครั้งว่ามีความคิดที่จะอำลาจาก ลิเวอร์พูล อดีตต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มาตั้งแต่รู้ว่าสโมสรพยายามขายตนออกไปเมื่อซัมเมอร์ก่อน
       
       อลอนโซ ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ตลอดเวลา 5 ปีก่อนจะย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปน ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.6 พันล้านบาท) เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา
       
       โดยเมื่อ 12 เดือนก่อน ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง มีความพยายามที่จะขายมิดฟิลด์วัย 27 ปีออกไปเพื่อนำเงินมาสบทบทุนซื้อตัว แกเร็ธ แบร์รี กองหลังทีมชาติอังกฤษจาก แอสตัน วิลลา ซึ่งปัจจุบันได้ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่ความพยายามดังกล่าวไม่สำเร็จ อดีตดาวเตะ รีล โซเซียดัด จึงต้องเล่นอยู่ในถิ่นเมอร์ซีย์ ไซด์ ต่อไปจนโชว์ฟอร์มดีเตะตา มาดริด
       
       แม้ อลอนโซ จะยื่นเรื่องขอย้ายทีมเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวออกมายอมรับว่าได้ตัดสินใจที่จะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่รู้ว่าทีมพยายามจะขายตนออกไปดังกล่าว มันเป็นการตัดสินที่ยากลำบากมากเพราะผมมีประสบการณ์อันวิเศษตลอดระยะเวลา 5 ปีในแอนฟิลด์
       
       แต่เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว สโมสรแจ้งกับผมว่าอาจจะถูกขายเพื่อเป็นเงินทุนนำไปซื้อผู้เล่นคนใหม่และช่วงเวลานั้นเองที่ผมคิดได้เปลี่ยนแปลงความคิดไปและตระหนักว่าบางทีนี่เป็นเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลง มิดฟิล์ดทีมชาติสเปน เปิดเผย
       
       นอกจากนี้ อลอนโซ ยังยอมรับว่ามีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนักกับ เบนิเตซ แต่ร่วมงานกันได้ด้วยความเป็นมืออาชีพ มีข่าวลือเกิดขึ้นอย่างมากมาย แต่ผมกล่าวอยู่เสมอว่าความสัมพันธ์ของเราเป็นไปอย่างมืออาชีพ ผมพยายามทำตามสิ่งที่เขาร้องขอให้ทำยามอยู่บนสนาม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์