อราโกเนสเตรียมลากระทิงหลังจบยูโร08









อราโกเนสเตรียมลากระทิงหลังจบยูโร08

หลุยส์ อราโกเนส กุนซือขรัวเฒ่าของทัพ กระทิงดุ สเปน ประกาศขอลงจากตำแหน่ง หลังจบศึกยูโร 2008 รอบสุดท้าย ในกลางปีหน้า พร้อมแสดงความสะใจที่ลบคำสบประมาทของบรรดาสื่อในบ้านเกิด หลังนำทีมผ่านรอบคัดเลือกได้สำเร็จ

หลุยส์ อราโกเนส เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ออกมายืนยันว่า จะอำลาการคุมทัพ กระทิงดุ หลังจากหมดสัญญาในช่วงจบศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2008 รอบสุดท้าย ที่ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ ในกลางปีหน้าอย่างแน่นอน


อราโกเนส วัย 69 ปี กล่าวกับนักข่าว หลังจบเกมที่เปิดสนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว กรุงมาดริด ไล่ถล่มสวีเดน 3-0 ในเกมรอบคัดเลือก กลุ่ม เอฟ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คว้าตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว ผมมีวันหมดสัญญาระบุอยู่ และพวกคุณทุกคนก็คงจะรู้ดี มันก็เหมือนนมสด ถ้าหากมันถึงวันหมดอายุแล้ว คุณก็คงไม่ดื่มมันแน่นอน


อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า, บาเลนเซีย และ เรอัล เบติส มีปัญหาขัดแย้งกับสื่อมวลชนแดนกระทิงดุอยู่ตลอด นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมชาติสเปน ในปี 2004 และยิ่งถูกกดดันอย่างหนัก หลังพาทีมกระเด็นตกรอบ 2 ของศึกเวิลด์ คัพ 2006 ที่เยอรมัน รวมทั้งตกเป็นข่าวอื้อฉาว จากการใช้ถ้อยคำเหยียดผิว เธียร์รี่ อองรี เพื่อพูดกระตุ้น โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ที่ตอนนั้นทั้งคู่ลงเล่นให้ อาร์เซน่อล ระหว่างการฝึกซ้อมของทีมชาติ จนทำให้ถูกสหพันธ์ฟุตบอลสเปน สั่งปรับเงิน 3,000 ยูโร (ราว 144,000 บาท)


ในขณะที่ผลงานในเกมล่าสุด อราโกเนส แสดงความพอใจที่ลบคำสบประมาท หลังจากออกสตาร์ตรอบคัดเลือก ยูโร 2008 ด้วยการชนะ ลิกเตนสไตน์ ในนัดแรก ก่อนจะออกไปพ่าย ไอร์แลนด์เหนือ และ สวีเดน 2 นัดซ้อน ผมไม่ชอบการถูกสบประมาท ถึงผมจะคาดหวังเอาไว้ว่าต้องเจอก็ตาม มันมาพร้อมกับงานของผม แต่ผมก็เชื่อมั่นอยู่ตลอดว่า สเปน จะต้องผ่านรอบคัดเลือกไปได้ เพราะเรามีผู้เล่นที่สามารถจะทำได้ แม้ว่าคุณไม่อาจจะมั่นใจอะไรก็ตามเพราะมันเป็นธรรมดาของฟุตบอล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์