อราโกเนสเชื่อกระทิงไปโลดแม้ไม่มีราอูล

หลุยส์ อราโกเนส กุนซือขรัวเฒ่าของ กระทิงดุ สเปน โวลั่นมั่นใจว่าทีมของเขาแกร่งพอคว้าแชมป์ยูโร 2008 ได้ พร้อมยืนยันถึงขุนพล 23 คนสุดท้ายที่เรียกมาติดทีมว่า เขาเลือกเฟ้นมาอย่างดีแล้ว แม้จะเมินไม่ใส่ใจ ราอูล กอนซาเลซ กัปตันเรอัล มาดริด เจ้าของสถิติยิงสูงสุดในทีมชาติ ที่โชว์ฟอร์มดีในฤดูกาลนี้ ก็ตาม


หลุยส์ อราโกเนส โค้ชทีมชาติสเปน เผยทีม กระทิงดุ จะไปลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 ที่ ออสเตรีย และ สวิตเซอร์แลนด์ พร้อมความเชื่อมั่นว่าจะคว้าแชมป์มาครอง พร้อมยืนยัน เลือกนักเตะอย่างดีที่สุดแล้ว แม้พยายามเลี่ยงที่จะพูดถึง ราอูล กอนซาเลซ ดาวเตะจอมเก๋า ที่ไม่เรียกตัวมาติดทีม แม้จะโชว์ฟอร์มยิง 18 ลูกช่วยให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ก็ตาม


กุนซือวัยดึก ที่จะคุมทีมลุยศึกนี้ทิ้งหวน ก่อนสละตำแหน่งให้ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เผยกับ มาร์ก้า ว่า ผมไม่สนใจว่าสโมสรไหนทำอะไรไปในฤดูกาลที่ผ่านมาบ้าง ผมเน้นแต่ความสามารถของผู้เล่นแต่ละคนมากกว่า ผมไม่กังวลว่าจะเลือกนักเตะมาจากสโมสรที่เป็นอันดับ 1, 2 หรือ 3 ในตารางลีก ราอูล จะไม่ได้ไปเล่น คนอื่นอาจจะพูดหรือคิดอะไรก็ได้ แต่ผมคือโค้ช ผมไม่สนใจ และจะไม่พูดถึงเรื่องนี้อีก


อราโกเนส ยังกล่าวถึงการที่ โบยาน เกร์กิช กองหน้าดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า ไม่ตอบรับการเรียกตัวมาติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ว่า ผมได้พูดคุยกับ โบยาน แล้ว และเขาบอกผมว่า เขาไม่อยู่ในสภาพที่ฟิตสมบูรณ์ มันเป็นความจริง เขาสมควรติดทีมไปด้วย แต่ผมก็ดีใจที่เขาพูดความจริงว่าเขาไม่พร้อม เพราะเขาเหนื่อยล้าทั้งรางกายและจิตใจ


พร้อมกันนี้ กุนซือกระทิงดุ ยังแสดงความมั่นใจว่า ทีมของเขามีโอาสคว้าแชมป์ยูโร ครั้งนี้ได้ และยังบอกว่า เยอรมัน และ อิตาลี จะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวอันดับแรกในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ มันเป็นการแข่งขันที่สำคัญมาก เราจะไปที่นั่นด้วยความมั่นใจว่าจะคว้าแชมป์มาครองได้ และผมก็หวังว่าเราจะทำได้จริงๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์