อราโกเนสชี้ยูโร2008มีลุ้นกันหลายชาติ



อราโกเนสชี้ยูโร2008มีลุ้นกันหลายชาติ


หลุยส์ อราโกเนส โค้ชทีมชาติสเปน ไม่เคยมองข้ามม้านอกสายตาทีมอื่น คาด ยูโร 2008 นั้น หลายๆ ชาติมีโอกาสลุ้นแชมป์ได้ทัดเทียมกัน และอาจมีลุ้นมากถึง 12-14 ทีมเลยทีเดียว


หลุยส์ อราโกเนส เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ออกอาการเชื่อมั่นว่า มีมากถึง 12 หรือ 14 ชาติ ที่มีศักยภาพเพียงพอกับการคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 โดยยอมรับ ทัพนักเตะ กระทิงดุ มีลุ้นซิวรางวัลเกียรติยศ ที่ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ เช่นกัน แต่ยกให้ อิตาลี และ โปรตุเกส มีโอกาสดีสุด


เมื่อโดนถามว่า นอกจาก สเปน แล้ว คิดว่าชาติไหนที่มีโอกาสคว้าแชมป์มาครองได้ อราโกเนส เผยผ่านหนังสือพิมพ์ มาร์ก้า ว่า สำหรับผมคือ อิตาลี เป็นตัวเต็ง แล้วก็ โปรตุเกส แต่ก็มีทีมอื่นๆ ที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงด้วยอย่าง โรมาเนีย แต่นั่นก็แค่ความเห็นของผม ในความเป็นจริงแล้ว มีถึง 12 หรือ 14 ทีม ที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้


กุนซือขรัวเฒ่า ยอมรับว่า สเปน ต้องเจองานหนักแน่นอน หากจะเอาตัวรอดไปจากกลุ่มสุดหินให้ได้ สวีเดน ถือเป็นทีมเขี้ยวลากดิน เช่นเดียวกับ รัสเซีย และ กรีซ เราพูดกันเสมอว่ามันง่ายดายมาก หลังได้เห็นผลการจับสลาก แต่ในตอนนี้เราไม่พูดกันแล้ว มันไม่เคยง่ายเลยสักนิด ยกตัวอย่าง สวีเดน มีโอกาสเอาชนะเราได้มากกว่า บางทีอาจเป็นเพราะพวกเขามักจะกรุยทางไปได้ไกลกว่าในรายการใหญ่ๆ


สเปน มีคิวดวล เปรู ในช่วงสุดสัปดาห์ จากนั้นก็พบกับ สหรัฐอเมริกา ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ก่อนยกพลเดินทางไปยังฐานที่มั่นของทีม โดย อราโกเนส คิดว่าตนทำให้ทีมเกิดความสมดุลแล้ว สำหรับการวางคิวอุ่นเกือกแค่ 2 นัด พร้อมชี้ว่า มันยากลำบากในการเตรียมตัวให้พร้อมหากเราทำอะไรมากเกินพอดี ทีมอื่นมักจะเล่นกัน 3 เกม แต่ผมตัดสินใจเล่นแค่ 2 นัด เพราะสภาพแวดล้อมของเกมชิงแชมป์ยุโรป และปัจจัยที่สภาพจิตใจนักเตะต้องได้พักบ้างนั้น อยู่เหนือกว่าในเรื่องสภาพร่างกาย

ขอบคุณเนื้อหาข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์