อย่าโทษบอลผี

ลิเวอร์พูล แพ้เป็นนัดที่ 4 จาก 9 นัดในลีก ไม่ว่าใครก็คงตกใจและไม่มั่นใจในทีมหงส์แดงซะแล้ว

แม้จะแพ้ ซันเดอร์แลนด์ ด้วยลูกบ้าแตก โดนยิงแฉลบบอลชายหาดเข้าและกรรมการก็ดันไม่แม่นกติกา เป่าให้ได้ประตูหน้าตาเฉย แต่ถึงไม่นับลูก "ผีผลัก" แล้วตัดสินกันจากฟอร์มการเล่นรวมๆ ลิเวอร์พูลก็ยังต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่สมควรได้แต้มกลับบ้านจริงๆ นั่นแหละ

หงส์แดงกลายเป็นทีม "TWO MAN SHOW" เหมือนที่โดนนักข่าวฝรั่งแซว ยิ่งเกมนี้ไม่มีทั้ง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด-เฟร์นานโด ตอร์เรส ไปพร้อมๆ กันก็ถึงขั้นหมดมุข ไปไม่เป็นอย่างที่เห็น

แต่ถ้าคิดจะกาชื่อลิเวอร์พูลทิ้งจากทีมลุ้นแชมป์ก็อย่าเพิ่งนะครับ

สถานการณ์ยังไม่เลวร้ายขนาดนั้น หงส์แดงเพิ่งตามจ่าฝูง แมนฯยู 7 แต้ม แถมอาทิตย์หน้ามีคิวเจอกันที่แอนฟิลด์ ถ้าเล่นดีๆ ก็มีโอกาสลดช่องว่างอยู่

อีกอย่างคือ ฤดูกาลนี้มีสิทธิคะแนนฝืดกว่าปีก่อน ทีมแชมป์หรือท็อปโฟร์ไม่น่าจะโกยแต้มได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนเดิม เพราะพวกทีมรองๆ พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนสามารถขโมยซีนทีมใหญ่ได้ไม่ยาก

สัปดาห์ล่าสุดมีตัวอย่างให้เห็นชัดๆ เชลซี กับลิเวอร์พูลแพ้ แอสตัน วิลล่า และซันเดอร์แลนด์ แมนฯซิตี้ ทำได้แค่เสมอ วีแกน หรือกระทั่งจ่าฝูง แมนฯยู กว่าจะชนะ โบลตัน ก็เล่นเอาแฟนๆ ใจหายตอนท้ายๆ

ไม่มีทีมไหนไร้เทียมทานถึงขั้นแพ้ไม่เป็น หรือแข็งแกร่งเกินไป ไม่ว่าใหญ่แค่ไหน ถ้าเล่นไม่ดี ทีมไม่พร้อม ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐานเมื่อไหร่ก็หงายเก๋งได้ทั้งนั้น

ใครเห็นแอสตัน วิลล่า หวดกับเชลซี คงรู้ดีว่าทีมนี้ดีพอจะชนกับบิ๊กโฟร์ได้ทุกราย วิลล่าไม่ได้มีแค่ตัวริมเส้นอันตรายอย่าง แอชลีย์ ยัง, เจมส์ มิลเนอร์ รวมทั้งดาวยิง กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ แต่ปีนี้ยังเพิ่มเกมรับแข็งโป๊ก ไม่หลุด ไม่รั่วง่ายๆ เข้ามาเป็นจุดขายร่วมด้วย

โดยเฉพาะคู่เซ็นเตอร์ ริชาร์ด ดันน์-เจมส์ คอลลินส์ เป็นคู่ปราการหลังที่วิลล่าตามหามานาน สุดท้ายก็ได้สูตรสำเร็จลงตัวซะที

ทีมสิงห์ผยองฟันแต้มจากลิเวอร์พูล แมนฯซิตี้ และเชลซี รวมกันถึง 7 คะแนน ขณะที่ซันเดอร์แลนด์ก็ฉกไปจากแมนฯยูกับหงส์แดง 4 แต้มเหนาะๆ

นี่คือเหตุผลที่ ราฟา เบนิเตซ ไม่โทษลูกบอลชายหาดว่าทำให้แพ้

บิ๊กโฟร์รายอื่นๆ ก็เหมือนกัน ไม่ว่ามีลูกโป่ง ถังขยะ หมา แมว มาเกะกะก็โทษไม่ได้ เพราะถ้าเล่นแย่เองก็แพ้ได้ทุกนัด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์