อยู่ที่ไหนก็โม้...ราฟาลั่นต่างกับน้ามู-พางูลุ้น 6 แชมป์

ความมั่นใจเต็มสูบเสียจริงสำหรับราฟาเอล เบนิเตซกุนซือป้ายแดงของอินเตอร์ มิลานที่เชื่อว่าเขาสามารถทำได้ดีกว่าโจเซ่ มูริญโญ่อดีตกุนซือ ‘งูใหญ่’ ที่เพิ่งจะพาทีมคว้าเทรบเบิ้ลแชมป์ได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

เบนิเตซรู้ดีว่าเขามีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมอยู่ในมือ และเขาอยากที่ดึงศักยภาพสูงสุดของทีม เพื่อการคว้าความสำเร็จที่แสนวิเศษมาให้ได้ เหมือนที่เขาจะพยายามทำให้ได้ตามความคาดหวังของบรรดา ‘เนรัซซูรี่’

“มันเป็นงานยากเลยนะที่จะพัฒนาทีมที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่เราก็จะพยายามทำทุกทาง” เขากล่าว

“มูริญโญ่บอกว่า เขาไม่ได้โง่? ผมมาที่นี่เพราะผมฉลาด หลักแหลม เราสามารถที่จะคว้า 6 แชมป์ได้ในปีนี้ ผมมีประสบการณ์ดี แต่เราจำเป็นต้องทำงานให้หนัก เพราะเรามีเกมที่ยากในเดือนสิงหาคม”

“ผมแตกต่างกับมูริญโญ่นะ เขาทำได้ยอดเยี่ยมมากที่นี่ ผมชอบที่จะเล่นฟุตบอลให้ดี และคว้าชัยชนะให้ได้ ผมอยากจะทำงานของผม”

“คุณสามารถหายใจเข้าออกเป็นฟุตบอลได้เลยนะกับที่นี่ และเราพยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ ฉะนั้นเราจะทำให้ดีที่สุด ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นโค้ชของอินเตอร์”

“สโมสรคว้าแชมป์มาได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา และผมหวังว่านักเตะจะยังคงกระหายชัยชนะอยู่เหมือนเดิม”

มูริญโญ่มักจะโดนวิจารณ์เกี่ยวกับแทคติกของเขาจากบรรดาสื่ออิตาเลี่ยนอยู่เสมอ ซึ่งเบนิเตซก็สัญญาว่า เขาจะไม่ทำทีมทีมเหมือนกับ ‘น้ามู’ โดยเขาอยากจะใช้โมเดลการทำทีมแบบสแปนิชที่มีความน่าตื่นเต้น และสามารถคว้าชัยชนะได้

“ความคิด และจิตใจของคนที่นี่เหมือนกับที่สเปนนะ ถ้าเราเล่นได้ดี และชนะ มันก็จะเป็นเรื่องที่ดี” เขาเสริม

เบนิเตซไม่ได้กระโจนเข้าไปในตลาดนักเตะสักเท่าไร ซึ่งอาจเป็นเพราะมัสซิโม่ โมรัตติประธานสโมสรได้ออกมาบอกก่อนหน้านี้แล้วว่า งบการทำทีมนั้นมีให้ใช้อย่างระมัดระวัง และรอบคอบ

“มันยากที่จะพัฒนาขึ้นไปได้อีก บางทีเราสามารถที่จะทำบางอย่างได้ แต่เราก็มีสิ่งที่มีคุณค่าอยู่แล้ว ผมชอบที่จะทำงานได้อย่างราบรื่นกับสโมสร

_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์