อยู่ที่เรียนรู้! แฮมิลตันใช้ข้อผิดพลาด เป็นบทเรียน

ลูอิส แฮมิลตัน

ลูอิส แฮมิลตัน เตือนตัวเอง นำความผิดพลาดที่ สนามมอนซา มาเป็นบทเรียนพัฒนาฟอร์มการขับในสนามต่อไป พร้อมตั้งเป้า คว้าแชมป์ศึกเอฟวัน สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ ปลายเดือน ก.ย.ให้ได้...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 16 ก.ย.ว่า ลูอิส แฮมิลตัน ระบุต้องการนำความผิดพลาดของตัวเอง ในศึกฟอร์มูลาวัน ชิงแชมป์โลก 2010 รายการ อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน มาเป็นบทเรียนพัฒนาผลงานต่อไปในอีก 5 สนามช่วงโค้งสุดท้ายที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้

แชมป์โลก ปี 2008 จากทีม แมคลาเรน เสียตำแหน่งผู้นำแชมเปียนชิพ ให้กับ มาร์ค เว็บเบอร์ จากทีม เรดบลูล์ หลังจากแข่งไม่จบสนามที่ มอนซา เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถชนกับ เฟลิเป มาสซา คู่แข่งจากทีม เฟอร์รารี

แฮมิลตัน กล่าวว่า "ในสถานการณ์ที่เลวร้าย คุณจมอยู่กับบทเรียนต่างๆ ที่จำเป็นต้องเรียนรู้ และซึมซับข้อมูล จากนั้นนำประสบการณ์ที่ย่ำแย่ มาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์กับตัวเอง และเดินหน้าต่อไป"

ตอนนี้ แฮมิลตัน อยู่อันดับ 2 ในตารางแชมเปียนชิพ โดยมีแต้มตามหลัง เว็บเบอร์ จ่าฝูงอยู่ 5 คะแนน ส่วน เฟอร์นานโด อลอนโซ แชมป์ที่สนามมอนซา จากทีม เฟอร์รารี ตามมาเป็นอันดับ 3

พร้อมกันนั้น ยอดนักขับชาวสหราชอาณาจักร กล่าวถึง ศึกเอฟวัน สนามต่อไป ในศึกสิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์​ วันที่ 26 ก.ย.นี้ ว่า "ผมตื่นมาตอนเช้า และมุ่งมั่นกับสนามต่อไป พัฒนารถแข่ง และทำผลงานให้ดีที่สุด ผมไปที่ สิงคโปร์ เพื่อคว้าแชมป์"

"ขณะเดียวกัน ผมจะทำให้มั่นใจว่า ผมจะแข่งขันจบทั้ง 5 สนามที่เหลืออยู่ นั่นเป็นอะไรที่สำคัญมาก" แฮมิลตัน ซึ่งแข่งขันไม่จบ 2 สนาม ในฤดูกาลนี้  หลังการชิงชัยผ่านไปแล้ว 14 สนาม กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์