อบราโมวิชเฮ!ชนะสื่อเลี่ยนคดีเสียไพ่

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี เป็นฝ่ายชนะคดี หมิ่นประมาทที่หนังสือพิมพ์อิตาเลียนลงตีพิมพ์ว่า เสียไพ่วงโป๊กเกอร์ จนถึงขั้นเอาเรือยอชท์ส่วนตัว มาจ่ายแทนเงินเดิมพัน

เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ลา รีพุบบลิก้า หนังสือพิมพ์อิตาลี ตีพิมพ์บทความซึ่งอ้างถึง โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี ว่า

เสียไพ่จากการเล่นโป๊กเกอร์ เป็นเงินจำนวนมหาศาล จนต้องจ่ายด้วยเรือยอชท์ส่วนตัว มูลค่า 500,000 ยูโร หรือประมาณ 22.5 ล้านบาท ทำให้ อบราโมวิช ส่ง จอห์น เคลลี ทนายส่วนตัว ยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลสูงในกรุงลอนดอน

โดย เคลลี ให้การต่อศาลสูงว่า
 
บทความที่ชื่อ ปีอันมืดมนของ อบราโมวิช ผู้เสียเรือยอชท์ในวงไพ่โป๊กเกอร์ ซึ่งมีข้อความตอนหนึ่งอ้างด้วยว่า ปัญหาติดไพ่นำไปสู่การทะเลาะกับ ดาชา ซูโควา แฟนสาวที่คบกันมานานจนขู่แยกทาง ว่าไม่มีมูลความจริง และสร้างความเสื่อมเสียให้กับมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย โดยเรื่องราวทั้งหมด ไม่มีการส่งต้นฉบับมาให้เสี่ยหมี หรือตัวแทนได้ดูก่อนตีพิมพ์

ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

ศาลตัดสินให้ อบราโมวิช เป็นฝ่ายชนะคดี ซึ่งทาง ลา รีพุบบลิกา จะต้องตีพิมพ์ข้อความขอโทษ เผยแพร่สู่สาธารณะ และจ่ายค่าเสียหายให้กับเจ้าของทีมเชลซีด้วย ทว่า ไม่มีการเปิดเผยจำนวนค่าเสียหายแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี ทนายเสี่ยหมี เผยว่า จะนำเงินดังกล่าวไปบริจาค เพื่อการกุศลต่อไป

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์