อดไปบอลโลก! ดัตช์อกหักยิงไวกิ้งแค่ 2-0

อดไปบอลโลก! ดัตช์อกหักยิงไวกิ้งแค่ 2-0


ปาฏิหาริย์ไม่มีจริงที่อัมสเตอร์ดัม อารีนา หลังทัพอัศวินสีส้มเก็บชัยชนะได้แค่ 2-0 อดไปลุยรอบสุดท้าย ส่วนขุนพลไวกิ้งยังมีลุ้นต่อในรอบเพลย์ออฟ


ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอ เป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์ อดีตรองแชมป์ 3 สมัย เปิดสนามอัมสเตอร์ดัม อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของอดีตรองแชมป์เมื่อปี 1958 อย่าง สวีเดน

ดิ๊ค อัตโวคาต กุนซือเจ้าถิ่น ซึ่งต้องชนะด้วยผลต่างเกิน 7 ลูกขึ้นไปเท่านั้น หากหวังจะพลิกสถานการณ์ไปลุ้นต่อในรอบเพลย์ออฟ เปลี่ยนนักเตะจากนัดล่าสุดที่บุกชนะเบลารุส 3-1 เพียงแค่ 2 ราย ได้แก่ นาธาน อาเก้ กับ เคนนี เตเต้ ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน ดาริล ยานมาต และ ดาวีย์ พร็อพเพอร์

ด้านทีมเยือนของ แยน โอลอฟ แอนเดอร์สัน ตัดสินใจยึด 11 คนแรกชุดเดิมจากเกมก่อนที่ดาหน้าถล่มลักเซมเบิร์ก 8-0 ลงสนามทั้งหมด นำโดย มาร์คุส เบิร์ก ซึ่งแมตช์ดังกล่าวฟอร์มสุดยอดกดไป 4 ประตู คอยประสานงานในแนวรุกร่วมกับ วิคเตอร์ คลาสสัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก และ โอลา ตอยโวเนน

เริ่มเกมมาเป็นเนเธอร์แลนด์ซึ่งต้องการประตูขึ้นนำให้เร็วที่สุดเพื่อเป้าหมาย 7 ลูกตามต้องการ ครองบอลบุกเข้าใส่ทันที จนกระทั่งมาได้จุดโทษ ในนาทีที่ 16 จากจังหวะที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เตะสกัดบอลพลาดปลิ้นไปโดนมือขวาตัวเอง ก่อนจะเป็น อาร์เยน ร็อบเบน สังหารเข้าไปไม่พลาด ส่งให้อัศวินสีส้มออกนำ 1-0
หลังจากนั้นขุนพลออรันเยก็ยังพยายามโหทบุกหนักเพื่อหวังบวกลูกสองโดยเร็ว แต่กว่าจะมาทำได้ก็ต้องรอจนถึงช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 40 จากจังหวะที่ ไรอัน บาเบิ้ล ไหลบอลทางกราบซ้ายมาหน้ากรอบเขตโทษให้ ร็อบเบน ตวัดยิงด้วยซ้ายโค้งตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาด ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแม้ว่าเจ้าบ้านจะยังคงครองบอลบุกใส่อยู่แทบจะฝั่งเดียว แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้จบเกมเป็นเนเธอร์แลนด์ที่ชนะไป 2-0 มี 19 แต้มเท่ากับสวีเดน แต่เป็นขุนพลไวกิ้งซึ่งมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าที่ +17 ต่อ +9 จบอันดับ 2 ของกลุ่มเอ ได้ตั๋วไปลุ้นต่อในรอบเพลย์ออฟ ส่วนอัศวินสีส้มต้องผิดหวังอดไปเล่นในรอบสุดท้ายครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2002

Cr::::goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์