อดแซงผี!มวยโลกเซ็งเบนท์ซูเปอร์ซัพท้ายเกมวิลล่าตีเจ๊า 1-1

เซ็งกันเลยทีเดียวสำหรับเวสต์บรอมวิช เพราะพวกเขากำลังจะได้ไต่ขึ้นไปอยู่กลุ่มผู้นำบนตารางอยู่แล้ว เพราะนำตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง แต่ดันมาเจอซูเปอร์ซัพของเบนท์ในนาทีที่ 80 ช่วยให้แอสตัน วิลล่าตีเสมอแบ่งแต้มไปด้วยสกอร์ 1-1

พรีเมียร์ ลีก

แอสตัน วิลล่า 1 - 1 เวสต์บรอมวิช

สนาม : วิลล่า ปาร์ค

ประตู :
0-1 ลอง น.51, 1-1 เบนท์ น.80

ครึ่งแรก

ผ่านช่วง 15 นาทีไป เกมแลกกันพอสมควรเลยสำหรับคู่นี้ แม้ว่าแอสตัน วิลล่าจะได้ครองบอลอยู่หน่อยด้วยความที่เป็นเจ้าบ้าน แต่โอกาสลุ้นเสียวเป็นของทีมเยือนจากจังหวะที่ลองได้ลองโหม่งแบบเน้นๆในกรอบเขตโทษ แต่เหมือนสะบัดไม่ค่อยดี บอลเลยพุ่งไม่ตรงกรอบ

วิลล่าดูแล้วคงต้องปรับกันอย่างหนักเลย เพราะเตะในบ้านแท้ๆ แม้ว่าจะมีจังหวะครองบอล แต่โอกาสจบสกอร์ลุ้นประตูของพวกเขาหาแทบไม่ได้ ขืนเล่นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆโดนทะลวงก่อนขึ้นมาละยุ่งแน่

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ตอนนี้ดูเหมือนว่าวิลล่าจะเริ่มจับจังหวะเกมของตัวเองขึ้นมาได้อีกนิดหนึง การขึ้นบอลไม่ได้ขึ้นแบบขอไปที แต่มีการพยายามใช้ลูกเล่นในการเจาะแนวรับของเวสต์บรอมมากขึ้น แบบนี้ก็ค่อยมีลุ้นหน่อย

นาทีที่ 41 จริงๆจังหวะนี้มันควรจะเป็นประตูไปแล้ว เมื่อโฮลแมนโชว์สเต็ปเกี่ยวบอลสปีดหนีกองหลังของเวสต์บรอมก่อนที่จะซัดในกรอบเขตโทษทันที เล็งเสาแรก แต่บอลมันแฉลบขากองหลัง ทำให้เปลี่ยนทิศเหมือนฟอสเตอร์จะหลงชัวร์ๆ ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังโชว์วามว่องไวด้วยการปัดบอลมือเดียวทิ้งออกหลังได้เฉย แจ่มจริง

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก วิลล่าน่าที่จะได้ประตูขึ้นนำอย่างยิ่ง ในจังหวะที่เบนเทเก้ไปฉกบอลมาจากอูลี่ย์ที่ริมเส้นได้ ก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าถึงเขตโทษ ซึ่งจริงๆมีเพื่อนยืนว่างรออยู่ถึง 2 คน แต่เขากลับก้มหน้าหงุดๆแล้วแตะไปยิงเองเฉย สุดท้ายบอลโด่งข้ามคานไม่ได้ลุ้นอะไร

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูกันได้อย่างเคย ทำให้จบลงด้วยสกอร์ 0-0 ใน 45 นาทีแรก ทีนี้ก็ต้องไปดูว่าครึ่งหลังจะเร้าใจแฟนบอลกว่านี้ไหม

ครึ่งหลัง

นาทีที่ 51 เอาจนได้สำหรับลองที่ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะมีโอกาสไปหยกๆ แต่คราวนี้เป็นความผิดพลาดของกองหลัง รวมทั้งกึ่งๆจะเป็นไลน์แมนในจังหวะที่เวสต์บรอมแทงบอลขึ้นหน้าเหมือนล้ำอยู่หน่อย แต่ก็ปล่อยผ่านไปจนครอสบอลเข้ากลางได้ ฟลาร์ทำตามสูตรพยายามสกัดบอลตามร้ำให้ทะแยงออกหลัง แต่ดันมีลองที่พุ่งมาจากไหนไม่รู้แค่เอาเท้ารองบอลแปเข้าประตูไปง่ายดาย ทีมเยือนนำแล้ว 1-0

แต่อีกไม่กี่นาทีต่อมา วิลล่าก็เกือบจะทวงประตูคืนทันควัน ในจังหวะที่เติมเกมขึ้นไปทางขวา ก่อนที่จะเปิดหวังให้อักบอนลาฮอร์เข้าชาร์จเสาแรก แม้ว่าจะพลาดไป แต่มีเบนเทเก้วิ่งมาหมายจะบวกมันตรงกลางประตูเลย ถึงอย่างนั้นก็ยังมีกองหลังของทีมเยือนมาแหย่บล็อกได้ทันในจังหวะสุดท้าย ถึงชุลมุนหน่อย แต่เวสต์บรอมก็เคลียร์บอลกันออกไปได้

นาทีที่ 68 เจ้าบ้านอยู่เฉยไม่ได้ต้องมีการปรับทัพ ด้วยการส่งเบนท์ลงไปเล่นแทนเบนเทเก้ที่วันนี้จริงๆมีโอกาสจังเบอร์หนึ่งครั้ง แต่ดันตัดสินใจพลาดไปเอง

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เวสต์บรอมก็ยังถือว่าทำได้ดีอยู่กับการที่คงสกอร์นำและรูปเกมก็ไม่ได้ดูจะสุ่มเสี่ยงต่อการโดนตีเสมอสักเท่าไหร่ แถมยังมีขู่ด้วยการเปลี่ยนเอาลูกากูลงสนามอีกด้วย

นาทีที่ 80 เป็นการเปลี่ยนตัวที่ได้ผลจริงๆ เมื่อเบนท์ที่ถูกส่งลงไปเป็นสำรองกลายเป็นคนทำประตูตีเสมอให้กับทีมได้ ในจังหวะชุลมุนหน้าประตู เวสต์บรอมโดนกดดันหนักจนต้องบล็อกแล้วบล็อกอีก แต่สุดท้ายบอลไปเข้าทางของเบนท์ที่ยืนตั้งป้อมตวัดยิงจังหวะเดียวผ่านบล็อกและเซฟของฟอสเตอร์เข้าประตูไป เสมอกันแล้ว 1-1

จบ 90 นาทีเป็นแอสตัน วิลล่าที่รอดตัวไล่ตีเสมอเวสต์บรอมวิชได้สำเร็จ จบเกมลงด้วยสกอร์ 1-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า
: แบรด กูซาน, รอน ฟลาร์, คีแรน คลาร์ก, โจเซ็ป เบนเน็ตต์, แมทธิว ลอว์ตัน, คาริม เอล อาห์มาดี้, มาร์ค อัลไบรจ์ตัน, เบร็ตต์ โฮลแมน, ฟาเบียง เดล์ฟ, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, คริสเตียน เบนเทเก้

สำรองไม่ได้ลงสนาม :

เวสต์บรอมวิช : เบน ฟอสเตอร์, โยนาส โอลส์สัน, โกราน โปปอฟ, แกเร็ธ แม็คอูลี่ย์, บิลลี่ โจนส์, คลาดิโอ ยาค็อป, คริส บรันท์, ยูซุฟ มูลุมบู, โซลตัน เกร่า, เจมส์ มอร์ริสัน, เชน ลอง

สำรองไม่ได้ลงสนาม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์