อดีตเปาอังกฤษเผย กลุ่มผู้ตัดสินเริ่มเปรยสไตร์คงานเป่าแมตช์เชลซี

คลิฟ วิลก์ส อดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกเปิดเผยกับสำนักข่าวต่างประเทศ


โดยระบุว่า ได้ยินผู้ตัดสินหลายคนคุยกันถึงเรื่องการบอยค็อตต์ ลงทำหน้าที่เป่าตัดสินในเกมที่เชลซี ลงทำการแข่งขัน หลังจากที่ มาร์ค แคล็ทเทนเบิร์ก ผู้ตัดสินเกมพรีเมียร์ลีกโดนสอบสวนกรณีที่เชลซี อ้างว่า ผู้ตัดสินใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมกับนักเตะ


รายงานข่าวจากสำนักข่าวเดอะซัน ระบุว่า คำกล่าวของ วิลก์ส อดีตผู้ตัดสินที่เคยทำหน้าที่ในพรีเมียร์ลีก

 

 ซึ่งเปิดเผยว่า เชิ้ตดำในอังกฤษได้เริ่มหารือถึงการรับมือกับปัญหา หลังจากที่ แคลทเทนเบิร์ก ตกเป็นจำเลย กรณีที่ เชลซี อ้างว่า แคลทเทนเบิร์ก ใช้คำหยาบคายที่ส่อเหยียดผิวกับ จอห์น โอบี มิเกล ในแมตช์ที่ทีมแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 ซึ่งเชื่อว่า กลุ่มผู้ตัดสินเริ่มรู้สึกผิดหวังต่อ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ รวมถึง สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ในการรับมือกับปัญหาเรื่องการเหยียดผิวในสนาม


"ผมยังติดต่อกับผู้ตัดสินหลายคน และผมรู้ว่าเริ่มมีปัญหาตึงมือตั้งแต่เรื่องที่เกิดกับ มาร์ค ผมรู้ด้วยว่า ผู้ตัดสินบางคนยังพูดถึงเรื่องการบอยค็อตต์ เกมในแมตช์กับเชลซี เพราะเรื่องนี้ อย่าลืมเรื่องที่เกิดกับ แอนเดอร์ ฟริสค์ และ เกรแฮม โพลล์"


"พวกเขารู้สึกว่าไร้ค่า ถูกทอดทิ้งให้โดดเดี่ยว ไม่ได้รับการสนับสนุน และหนุนหลังใดๆ พวกเขาต้องการนั่งคุยกับ เอฟเอ สมาคมนักเตะ สโมสร และผู้เล่นเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้"


ฟริสค์ ผู้ตัดสินสวีดิช ต้องอำลาวงการเชิ้ตดำหลังจากที่ถูกแฟนบอลขู่ฆ่า จากที่ให้ใบแดง ดิดิเยร์ ดร็อกบา เมื่อปี 2005 ขณะที่เกรแฮม โพลล์ ก็เจอกับกรณีคล้ายกันเมื่อไล่จอห์น เทอร์รี่ ออกในปีต่อมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์