อดีตหุ้นส่วน แมวดำ สนฮุบ สาลิกา อริตัวยง




อดีตหุ้นส่วน แมวดำ สนฮุบ สาลิกา อริตัวยง

       ชาร์ลี ชอว์ค และ หลุยส์ ฟิตซ์เจอรัลด์ อดีตหุ้นส่วนสโมสรซันเดอร์แลนด์ รวมตัวกันยื่นข้อเสนอซื้อกิจการ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับตัวฉกาจร่วมภาคอีสานเมืองผู้ดีที่กำลังเสาะหาเจ้าของรายใหม่
       
        หลังจากที่ “สาลิกาดง” ร่วงสู่ เดอะ แชมเปียนชิป ก็มีการประกาศขายสโมสรโดย ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีมคนปัจจุบันตั้งราคาไว้ที่ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,600 ล้านบาท) ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่ากลุ่มนักลงทุนจาก มาเลเซีย และ สหรัฐอเมริกา คือตัวเก็งที่จะเข้ามากุมอำนาจในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค
       
        ทว่าล่าสุด ชอว์ค และ ฟิตซ์เจอรัลด์ สองนักธุรกิจที่เคยอยู่ในกลุ่มทุน ดรูมาวิลล์ (Drumaville) ซึ่งเป็นผู้เทคโอเวอร์ “แมวดำ” เมื่อปี 2006 เตรียมยื่นมือเข้ามาโอบอุ้ม เดอะ แม็กพายส์ หลังออกมาจากกลุ่มดังกล่าวแล้วอันเนื่องมาจาก เอลลิส ชอร์ต มหาเศรษฐีชาวอเมริกันกวาดหุ้นของ แบล็ค แคทส์ ไปครอบครองแบบเบ็ดเสร็จ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
       
        โดย ชอว์ค ออกมาเปิดเผยผ่าน อาร์ทีอี (RTE) สถานีวิทยุในไอร์แลนด์ว่า “เราร่วมมือกันเพื่อยื่นข้อเสนอซื้อกิจการ นิวคาสเซิล หลังจากมีช่วงเวลาดีๆ ที่ ซันเดอร์แลนด์ ตอนนี้เราได้หุ้นส่วนชาวไอริช 7 ราย และชาวอังกฤษอีก 1 รายมาเป็นแกนนำ โดยบุคคลเหล่านี้ต่างก็มีส่วนร่วมในการเทคโอเวอร์ ซันเดอร์แลนด์ มาแล้ว”
       
        นายทุนไอริชกล่าวต่อไปว่า “โอกาสที่จะได้ราคา 100 ล้านปอนด์อย่างนี้หาไม่ได้ง่ายๆ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงมากว่า 500 ล้านปอนด์ด้วยซ้ำหากเทียบกับเมื่อ 1 ปีครึ่งหรือ 2 ปีที่แล้ว นิวคาสเซิล เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเรา เพราะนี่คือสโมสรขนาดใหญ่ที่มีสนามเหย้าจุได้ถึง 52,000 คน และชาวเมืองก็มีความคลั่งไคล้ในทีมเอามากๆ”


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์