อดีตทีมชาติเยอรมัน เชื่อทักษิณไม่ขี้โกง

ดีทมาร์ ฮามันน์ เชื่อมั่น อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ไม่ใช่คนขี้โกง

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ตัวรับชื่อก้องโลกของทีม " อินทรีเหล็ก " เยอรมัน

ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับทีม " เรือใบสีฟ้า " แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ออกมาเปิดเผยว่า
ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาที่ได้มีโอกาสรู้จักกับพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร ในฐานะเจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี เขามีความเชื่อมั่นว่า พันตำรวจโท ทักษิณ ไม่ใช่คนที่เลวร้ายและขี้โกง แต่อย่างใด

ฮามันน์ วัย 34 ปี ยืนยันว่า

ถึงแม้ตัวเขาและนักเตะอีกหลายคนในทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี จะรู้สึกไม่พอใจมากนักกับการที่พันตำรวจโททักษิณ กดดันสเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือชื่อดังชาวสวีเดน จนต้องลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่นักเตะในทีมทุกคนก็เข้าใจว่า พันตำรวจโททักษิณ ต้องการพาทีมให้ก้าวไปข้างหน้า ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปกติในวงการกีฬาทุกประเภท ไม่ใช่แต่เฉพาะกีฬาฟุตบอลเท่านั้น และในขณะนี้ ก็ไม่ได้มีนักเตะในทีมคนใด ติดใจในเรื่องดังกล่าวอีกแล้ว เนื่องจากทุกคนกำลังมุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานในศึกพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ ให้ดีขึ้นกว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

นอกจากนั้น ฮามันน์ ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า
 
พันตำรวจโท ทักษิณ ไม่น่าจะใช่คนขี้โกง และทุจริตคอร์รัปชันจริงตามข้อกล่าวหาทางการเมืองที่ได้รับในประเทศไทย พร้อมย้ำว่า เขาต้องการให้พันตำรวจโท ทักษิณ อยู่บริหารสโมสรต่อไป เพราะผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา ก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า พันตำรวจโท ทักษิณ เป็นผู้ที่มีฝีมือในด้านการบริหารมากเพียงใด

ทั้งนี้ ดีทมาร์ ฮามันน์ เคยค้าแข้งกับทีมฟุตบอลชื่อดังหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น ทีม " เสือใต้ " บาเยิร์น มิวนิคมหาอำนาจแห่งวงการลูกหนังเยอรมัน , ทีม " สาลิกาดง " นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด , และทีม " หงส์แดง " ลิเวอร์พูล โดยถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของทีมลิเวอร์พูล ชุดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 2005 รวมทั้ง เคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติเยอรมันชุดฟุตบอลโลก ปี 1998 และปี 2002 , และทีมชาติเยอรมัน ชุดลุยศึกยูโร 2000 และ 2004 มาแล้วโดยฮามันน์ ถือเป็นแกนหลักของทีม " อินทรีเหล็ก " เยอรมัน มาโดยตลอดในช่วงปี 1997 - 2005

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์